Thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý của các đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT bao gồm mấy bước?

Xin cho hỏi thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm những bước nào? Câu hỏi của chị Hằng từ Thái Nguyên.

Thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm mấy bước?

Căn cứ khoản 4 Điều 25 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định về trình tự, thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức như sau:

Trình tự, thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức
...
4. Đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ:
a) Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng:
Viên chức làm báo cáo tự đánh giá, mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 02 của Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này.
b) Nhận xét, đánh giá viên chức:
Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức.
Thành phần tham dự cuộc họp là toàn thể viên chức và người lao động của đơn vị.
Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
c) Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng căn cứ việc tự đánh giá, xếp loại chất lượng của viên chức và ý kiến tại cuộc họp nhận xét, đánh giá quy định tại điểm a, điểm b khoản này quyết định mức đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức.

Như vậy, thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm các bước sau:

Bước 1: Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng;

Bước 2: Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức.;

Bước 3: Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng căn cứ việc tự đánh giá, xếp loại chất lượng của viên chức và ý kiến tại cuộc họp nhận xét, đánh giá để quyết định mức đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức.

Thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm mấy bước?

Thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm mấy bước? (Hình từ Internet)

Viên chức không giữ chức vụ quản lý bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 24 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định về tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ như sau:

Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý không đạt các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên hoặc có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền.
b) Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
c) Có hành vi vi phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá.
2. Viên chức quản lý không đạt các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên hoặc có có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
...

Như vậy, viên chức không giữ chức vụ quản lý có thể bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ nếu thuộc một trong hai trường hợp sau:

(1) Viên chức không giữ chức vụ quản lý không đạt các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

(2) Có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:

- Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền.

- Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

- Có hành vi vi phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá.

Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức được thông báo bằng hình thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định như sau:

Thông báo, sử dụng kết quả, giải quyết kiến nghị và lưu giữ tài liệu đánh giá, xếp loại chất lượng
1. Thông báo, sử dụng kết quả và giải quyết kiến nghị về đánh giá, xếp loại chất lượng
a) Cấp có thẩm quyền đánh giá thông báo bằng văn bản cho đơn vị, công chức, viên chức và thông báo công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức, viên chức công tác về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng ngay sau khi thực hiện xong việc đánh giá, xếp loại chất lượng; quyết định hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức, viên chức công tác, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.
b) Cấp có thẩm quyền ban hành quyết định về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị, công chức, viên chức trước ngày 15 tháng 01 của năm tiếp theo. Cụ thể:
...

Như vậy, theo quy định thì kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức sẽ được cấp có thẩm quyền đánh giá thông báo bằng văn bản cho viên chức và thông báo công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác ngay sau khi thực hiện xong việc đánh giá, xếp loại chất lượng.

Hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác sẽ do cấp có thẩm quyền đánh giá quyết định, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.

Xếp loại chất lượng viên chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Xếp loại chất lượng viên chức
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
4 mức đánh giá xếp loại chất lượng viên chức mới nhất? Mục đích của việc đánh giá xếp loại viên chức là gì?
Pháp luật
Việc đánh giá xếp loại chất lượng viên chức được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào? Hoàn thành những tiêu chí nào thì viên chức được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ?
Pháp luật
Viên chức tại đơn vị 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ nhưng đơn vị chưa cho viên chức thôi việc thì có sao không?
Pháp luật
Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức năm 2022 ra sao? Nguyên tắc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức như thế nào?
Pháp luật
Viên chức được đánh giá, xếp loại ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo quy định hiện hành thì phải đảm bảo được những tiêu chí gì?
Pháp luật
Viên chức nữ nghỉ chế độ thai sản theo quy định của pháp luật thì kết quả xếp loại chất lượng trong năm ra sao?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu được pháp luật quy định ra sao?
Pháp luật
Quy định về đánh giá mức hoàn thành nhiệm vụ đối với viên chức nữ ra sao? Việc xếp loại chất lượng viên chức được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức được quy định như thế nào? Viên chức bị xử lý kỷ luật có được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ không?
Pháp luật
Tiêu chí để xếp loại chất lượng viên chức là gì? Có được khiếu nại kết quả đánh giá và phân loại viên chức không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xếp loại chất lượng viên chức
503 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xếp loại chất lượng viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào