Thủ tục công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng được quy định như thế nào?
- Thủ tục công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng thực hiện như thế nào?
- Có thể nộp hồ sơ công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng theo những cách thức nào?
- Hồ sơ công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng gồm những giấy tờ nào?
Thủ tục công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng thực hiện như thế nào?
Tại Mục I Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 261/QĐ-BVHTTDL năm 2023 quy định như sau
Trình tự thực hiện:
Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Cục Điện ảnh.
Cục Điện ảnh tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, viết giấy biên nhận và hẹn thời gian trả kết quả.
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Điện ảnh tiếp nhận báo cáo, trả lời bằng văn bản và đăng tải công khai tên doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức đủ điều kiện phân loại phim trên không gian mạng trên Hệ thống dữ liệu về phân loại phim trên không gian mạng.
Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trường hợp thay đổi nội dung quy định tại điểm a khoản 2 Điều 12 Nghị định số 131/2022/NĐ-CP ngày 31/12/2022, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức thực hiện phổ biến phim trên không gian mạng có trách nhiệm gửi thông báo những nội dung thay đổi cho Cục Điện ảnh. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, nếu không đồng ý, Cục Điện ảnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trường hợp thay đổi nội dung quy định tại điểm b khoản 2 Điều 12 Nghị định số 131/2022/NĐ-CP ngày 31/12/2022, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức thực hiện phổ biến phim trên không gian mạng phải thực hiện lại trình tự, thủ tục quy định tại khoản 3 Điều 12 Nghị định này.
Theo đó, thủ tục công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng được thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ tới Cục Điện ảnh.
Bước 2: Cục Điện ảnh tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, viết giấy biên nhận và hẹn thời gian trả kết quả.
- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Điện ảnh tiếp nhận báo cáo, trả lời bằng văn bản và đăng tải công khai tên doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức đủ điều kiện phân loại phim trên không gian mạng trên Hệ thống dữ liệu về phân loại phim trên không gian mạng.
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Thủ tục công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng được quy định như thế nào?
Có thể nộp hồ sơ công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng theo những cách thức nào?
Tại Mục I Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 261/QĐ-BVHTTDL năm 2023 quy định về cách thức nộp hồ sơ công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng như sau:
- Nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Điện ảnh
- Gửi hồ sơ qua đường bưu điền.
Thời gian giải quyết hồ sơ sẽ là trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính sẽ là các cơ quan sau đây:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Cục Điện ảnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Điện ảnh.
Hồ sơ công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng gồm những giấy tờ nào?
Tại Mục I Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 261/QĐ-BVHTTDL năm 2023 quy định về thành phần hồ sơ công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng gồm các tài liệu sau đây:
- Tài liệu cung cấp đầu mối, thông tin liên hệ để tiếp nhận, xử lý yêu cầu của Cục Điện ảnh (theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 131/2022/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh);
- Báo cáo thuyết minh các nội dung sau (theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 12 Nghị định 131/2022/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh):
+ Có hội đồng phân loại phim hoặc có phần mềm kỹ thuật hoặc có cơ chế để thực hiện việc phân loại phim theo quy định về phân loại phim của Việt Nam và chịu trách nhiệm về kết quả phân loại phim;
+ Có phương án sửa đổi, cập nhật kết quả phân loại phim khi có yêu cầu của Cục Điện ảnh. Công cụ quản trị phải hỗ trợ việc phân loại phim theo từng tiêu chí và hiển thị linh hoạt ngay sau khi phim được cập nhật thay đổi về phân loại;
+ Có phương án kỹ thuật và quy trình thực hiện tạm dừng phổ biến, gỡ bỏ phim theo yêu cầu của Cục Điện ảnh. Sau khi có yêu cầu gỡ bỏ phim, bộ phận vận hành phải thực hiện quy trình để triển khai thao tác gỡ bỏ phim trên công cụ quản trị.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục hồ sơ hoàn công công trình xây dựng theo Nghị định 06 gồm những gì? Thời hạn lưu trữ hồ sơ?
- Cục cảnh sát giao thông có tiếp nhận vụ tai nạn giao thông do Cảnh sát giao thông xác minh, điều tra, giải quyết không?
- Dự toán và phương pháp xác định chi phí dịch vụ sự nghiệp công chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị theo Thông tư 12/2024 thế nào?
- 03 trường hợp phải thành lập Hội đồng an toàn vệ sinh lao động cơ sở? Hội đồng an toàn vệ sinh lao động có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
- Chủ chương trình và Ban quản lý chương trình dự án đầu tư công có trách nhiệm giám sát đầu tư của cộng đồng như thế nào?