Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài như thế nào?

Tôi hiện là giảng viên cho một trường đại học, trong lúc tìm hiểu về một số tài liệu thì tôi có thắc mắc là: Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài được quy định như thế nào? - Câu hỏi của chị Minh Huyền (Tp,HCM).

Hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài được chuẩn bị như thế nào?

thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài

Thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài (Hình từ Internet)

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 12 Nghị định 15/2019/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi điểm c khoản 20 Điều 2 Nghị định 24/2022/NĐ-CP) quy định hồ sơ như sau:

- Văn bản đề nghị cho phép thành lập theo Mẫu 1A ban hành kèm theo Nghị định này;

- Đề án thành lập theo Mẫu 1B ban hành kèm theo Nghị định này;

- Bản sao các giấy tờ pháp lý chứng minh cơ sở vật chất và năng lực tài chính theo Điều 11 Nghị định 15/2019/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 2 Nghị định 24/2022/NĐ-CP) gồm:

+ Có địa điểm xây dựng cơ sở vật chất và vốn đầu tư cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài tối thiểu bằng 25% diện tích đất sử dụng tối thiểu và vốn đầu tư cho phép thành lập trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 9 Nghị định 15/2019/NĐ-CP.

+ Địa điểm phân hiệu đặt ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với nơi đặt trụ sở chính của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài như thế nào?

Tại Điều 15 Nghị định 15/2019/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 2 Nghị định 24/2022/NĐ-CP) có quy định thủ tục cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài như sau:

Bước 1: Trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài gửi hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc bưu chính hoặc trực tiếp đến các cơ quan:

- Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp nhận hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cơ quan tiếp nhận hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài và trình người có thẩm quyền quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài theo Mẫu 1C tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 15/2019/NĐ-CP.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc không quyết định cho phép thành lập phân hiệu thì có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 3: Công khai và gửi quyết định cho phép thành lập phân hiệu

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện công khai quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài trên trang thông tin điện tử của cơ quan mình;

- Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gửi quyết định đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi trường cao đẳng đặt phân hiệu để theo dõi, quản lý;

- Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi quyết định đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) để theo dõi, quản lý.

Cơ quan nào có thẩm quyền cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài?

Tại Điều 13 Nghị định 15/2019/NĐ-CP quy định về cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài là:

- Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định cho phép thành lập trường cao đẳng, phân hiệu của trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cho phép thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp, phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài.

Phân hiệu của trường trung cấp
Vốn đầu tư nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thành lập phân hiệu trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ được quy định thế nào?
Pháp luật
Phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng được pháp luật quy định ra sao trong hệ thống giáo dục?
Pháp luật
Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài?
Pháp luật
Công ty có vốn đầu tư nước ngoài có được phép kinh doanh vàng và trang sức tại Việt Nam hay không?
Pháp luật
Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phân hiệu của trường trung cấp
396 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phân hiệu của trường trung cấp Vốn đầu tư nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào