Xét nâng bậc lương thường xuyên năm 2022: Kéo dài 03 tháng xét nâng bậc lương với công chức công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân bị kỷ luật khiển trách?

Anh/chị cho tôi hỏi công chức công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân khi bị kỷ luật khiển trách thì thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên là bao lâu? Cảm ơn!

Nguyên tắc xét nâng bậc lương đối với công chức, viên chức làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-LĐTBXH năm 2014 quy định về nguyên tắc xét nâng bậc lương đối với công chức, viên chức làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân theo đó:

- Bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, khách quan và đúng pháp luật.

- Nâng bậc lương thường xuyên được thực hiện theo quý (03 tháng/1 lần) vào tháng đầu tiên của mỗi quý.

- Nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thực hiện mỗi năm một lần và kết thúc trước ngày 31 tháng 3 năm sau.

- Nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu thực hiện khi công chức, viên chức, người lao động có thông báo nghỉ hưu và đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức, viên chức làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-LĐTBXH năm 2014 quy định về thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức, viên chức làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân như sau:

Điều 8. Thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên
1. Trong thời gian giữ bậc lương hiện tại, nếu công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo hoặc quyết định bằng văn bản của cấp có thẩm quyền là không hoàn thành nhiệm vụ được giao hằng năm hoặc bị kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức thì bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên so với thời gian quy định như sau:
a) Kéo dài 12 tháng (một năm) đối với các trường hợp:
- Công chức bị kỷ luật giáng chức hoặc cách chức;
- Viên chức và người lao động bị kỷ luật cách chức.
b) Kéo dài 06 (sáu) tháng đối với các trường hợp:
- Công chức bị kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo;
- Viên chức và người lao động bị kỷ luật cảnh cáo;
- Công chức, viên chức và người lao động không hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm; trường hợp trong thời gian giữ bậc có 02 năm không liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì mỗi năm không hoàn thành nhiệm vụ được giao bị kéo dài 06 (sáu) tháng.
c) Kéo dài 03 (ba) tháng đối với viên chức và người lao động bị kỷ luật khiển trách.
d) Trường hợp vừa không hoàn thành nhiệm vụ được giao vừa bị kỷ luật thì thời gian kéo dài nâng bậc lương thường xuyên là tổng các thời gian bị kéo dài quy định tại các Điểm a, b và c Khoản này.
đ) Trường hợp công chức, viên chức và người lao động là đảng viên bị kỷ luật Đảng thì thực hiện theo quy định tại Khoản 6 Điều 2 Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30 tháng 3 năm 2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Việc kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên được căn cứ vào hình thức xử lý kỷ luật do cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quyết định theo quy định của pháp luật.
2. Trường hợp đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền là oan, sai sau khi bị đình chỉ công tác, bị tạm giữ, tạm giam, bị kỷ luật (khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức) thì thời gian này được tính lại các chế độ về nâng bậc lương thường xuyên như sau:
a) Thời gian bị đình chỉ công tác, bị tạm giữ, tạm giam do oan, sai được tính lại vào thời gian để xét nâng bậc lương;
b) Không thực hiện kéo dài thời gian xét nâng bậc lương đối với các hình thức kỷ luật do oan, sai;
c) Được truy lĩnh tiền lương, truy nộp bảo hiểm xã hội (bao gồm cả phần bảo hiểm xã hội do cơ quan, đơn vị đóng) theo các bậc lương đã được tính lại.”

Theo đó, công chức bị kỷ luật giáng chức hoặc cách chức, viên chức và người lao động bị kỷ luật cách chức sẽ bị kéo dài 12 tháng khi xét thời hạn nâng lương thường xuyên.

Công chức công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân bị kéo dài 12 tháng xét nâng bậc lương thường xuyên khi bị kỷ luật cách chức?

Xét nâng bậc lương thường xuyên năm 2022: Kéo dài 03 tháng xét nâng bậc lương với công chức công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân bị kỷ luật khiển trách? (Hình từ internet)

Quy trình thực hiện xét nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức, viên chức làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-LĐTBXH năm 2014 quy định về quy trình thực hiện xét nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức, viên chức làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân như sau:

Điều 9. Quy trình thực hiện xét nâng bậc lương thường xuyên
1. Tuần đầu tiên của tháng đầu tiên hàng quý, Hội đồng lương họp, rà soát, lập danh sách công chức, viên chức và người lao động đủ điều kiện nâng bậc lương thường xuyên trong quý; xem xét việc đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên của công chức, viên chức và người lao động. Cuộc họp của Hội đồng lương được ghi thành biên bản, có ý kiến và chữ ký của tất cả các thành viên Hội đồng lương.
2. Hội đồng lương báo cáo Thủ trưởng đơn vị danh sách công chức, viên chức và người lao động đủ điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên.
3. Thủ trưởng đơn vị có văn bản đề nghị Bộ quyết định hoặc ký quyết định theo phân cấp và gửi về Bộ (Vụ Tổ chức cán bộ) để quản lý chung.
4. Hồ sơ đề nghị gồm:
a) Công văn đề nghị;
b) Danh sách trích ngang các trường hợp đề nghị nâng bậc lương thường xuyên (Mẫu số 1).
c) Biên bản họp Hội đồng lương của đơn vị (đối với các đơn vị đủ điều kiện thành lập Hội đồng lương);
d) Bản photo quyết định lương gần nhất của cá nhân được đề nghị nâng bậc lương.”

Như vậy, khi công chức công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân khi bị kỷ luật khiển trách thì thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên là 03 tháng.

Nâng bậc lương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
02 chế độ nâng bậc lương áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức từ ngày 1/7/2024 như thế nào?
Pháp luật
Công chức loại C3 muốn được nâng một bậc lương thường xuyên thì cần đáp ứng đủ bao nhiêu tiêu chuẩn?
Pháp luật
Thời gian nghỉ thai sản của công chức loại A1 có được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương không?
Pháp luật
Giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc có được nâng lương trước hạn không? Nếu không may giáo viên bị cách chức thì thời hạn kéo dài nâng bậc lương ra sao?
Pháp luật
Để được hưởng chế độ nâng bậc lương thường xuyên thì viên chức nhà nước có được phép cộng dồn thời gian công tác hay không?
Pháp luật
Bị xử lý kỷ luật khiển trách thì công chức nhà nước có đủ điều kiện để được xét chế độ nâng lương thường xuyên hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Đối tượng được nâng bậc lương khi cải cách tiền lương 2024? Việc nâng bậc lương có phù hợp với chế độ tiền lương mới không?
Pháp luật
Viên chức được ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn trong những trường hợp nào? Tiêu chuẩn để viên chức được nâng bậc lương là gì?
Pháp luật
Quy định về tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên là gì? Vi phạm chính sách dân số và bị kỷ luật có bị kéo dài thời hạn nâng lương không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương
564 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: