Tuyển sinh Đại học năm 2022: 12 mốc thời gian thí sinh cần ghi nhớ? Mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp?

Năm nay con tôi thi Đại học, ban biên tập cho tôi biết những mốc thời gian nào cần lưu ý khi thi tuyển? Mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp như thế nào? Cảm ơn!

Các mốc thời gian cần lưu ý trong tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2022?

Theo Công văn 2598/BGDĐT-GDĐH năm 2022 hướng dẫn các mốc thời gian trong tuyển sinh Đại học – Cao đẳng như sau:

- Từ ngày 01/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 18/7/2022, kiểm tra, rà soát, cập nhật và xác nhận kết quả học tập cấp THPT trên Hệ thống.

- Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành, trước 17 giờ 00 ngày 15/7/2022, nộp Hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo mẫu (Phụ lục III, IV) (không giới hạn số nguyện vọng) về các CSĐT theo hướng dẫn của CSĐT.

- Từ ngày 12/7 đến 18/7: Thí sinh tự do thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên Hệ thống để được cấp tài khoản sử dụng cho thí sinh để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển (nếu chưa có).

- Trước 17 giờ ngày 21/7: các cơ sở đào tạo sẽ cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên Hệ thống (sơ tuyển theo phương thức không sử dụng điểm thi tốt nghiệp, tổ chức thi đánh giá năng lực hoặc có môn thi năng khiếu để kết hợp với việc sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT).

- Từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung NVXT không giới hạn số lần:

- Việc đăng ký NVXT đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia (xem hướng dẫn tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia);

- Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của thí sinh trên Hệ thống;

- Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các CSĐT được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất);

- Tất cả các NVXT của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của CSĐT được xử lý nguyện vọng trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển;

- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

- Từ 21/8 đến ngày 17 giờ ngày 28/8: Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên Hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến.

- Trước 17 giờ ngày 02/8: Đối với các ngành đào giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, cơ sở đào tạo sử dụng kết quả điểm thi THPT để xét tuyển phải cập nhật ngưỡng đầu vào.

- Từ 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8: Thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký NVXT tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

- Từ 04/9 đến 17 giờ ngày 15/9: thực hiện lọc ảo trên Hệ thống để xác định nguyện vọng cao nhất mà TS đủ điều kiện trúng tuyển.

- Trước 17 giờ ngày 17/9: các cơ sở đào tạo xác nhận điểm trúng tuyển và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

- Trước 17 giờ ngày 30/9: Tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

- Từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học).

Tuyển sinh Đại học năm 2022: 12 mốc thời gian thí sinh cần ghi nhớ? Mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp?

Tuyển sinh Đại học năm 2022: 12 mốc thời gian thí sinh cần ghi nhớ? Mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp? (Hình từ: Internet)

Thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ được bố trí phòng thi riêng khi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng?

Theo Mục 2 Công văn 2232/BGDĐT-QLCL năm 2022 hướng dẫn việc bố trí phòng thi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 như sau:

“2. Bố trí phòng thi đối với thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19:
a) Đối với thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự Kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch COVID-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh này được Hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.
b) Đối với thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ:
Hội đồng thi bố trí cho các thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ dự thi tại phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Trong trường hợp việc bố trí phòng thi riêng cho các thí sinh này gặp khó khăn, vướng mắc, Hội đồng thi tổ chức xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) cho thí sinh vào ngày 06/7/2022 để làm căn cứ bố trí phòng thi, như sau:
- Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19;
- Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính được Hội đồng thi bố trí thi cùng với thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng.
c) Thí sinh thuộc diện F1 được tham dự Kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.”

Mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp năm 2022 như thế nào?

Căn cứ Phụ lục V ban hành kèm Công văn 2598/BGDĐT-GDĐH năm 2022 hướng dẫn mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân như sau:

...

Tải mẫu Mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp năm 2022: Tại đây

Diệp Khánh Linh

Tuyển sinh Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường Đại học Ngoại thương điểm chuẩn năm 2023 là bao nhiêu? Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Ngoại thương năm 2024 thế nào?
Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học bị tai nạn giao thông không thể nhập học đúng hạn có được bảo lưu kết quả trúng tuyển hay không?
Pháp luật
Trường đại học xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024 theo từng ngành, nhóm ngành đảm bảo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Lịch tuyển sinh đại học năm 2024 dự kiến thế nào? Thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 10/7/2024 đúng không?
Pháp luật
Chỉ tiêu tuyển sinh Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2024 thế nào? Có những phương thức tuyển sinh gì?
Pháp luật
Đề án tuyển sinh Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024? Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Bách khoa TPHCM ra sao?
Pháp luật
Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh trình độ đại học năm 2024 với bao nhiêu phương thức? Các chuyên ngành đào tạo là gì?
Pháp luật
Chỉ tiêu tuyển sinh đại học ngành nghiệp vụ An ninh, An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao của Học viện An ninh nhân dân năm 2024?
Pháp luật
Đề án tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024? Đại học Bách Khoa Hà Nội yêu cầu trình độ Ngoại ngữ thế nào?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh FTU trường đại học Ngoại thương 2024 như thế nào? Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển các phương thức?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển sinh Đại học
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển sinh Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào