Trường đại học không được yêu cầu thí sinh nhập học trước ngày 22/8/2023 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo?

Tôi muốn hỏi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục thì các trường đại học không được yêu cầu thí sinh nhập học trước ngày 22/8/2023 đúng không? - câu hỏi của anh L.N.H (Đồng Tháp).

Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh nhập học trước ngày 22/8/2023 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo?

Tại Mục 4 Công văn 3996/BGDĐT-GDĐH năm 2023 có nêu rõ như sau:

4. Xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh
- CSĐT hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định.
- Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống, thời gian từ ngày 22/8 đến trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023.
- CSĐT không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8/2023 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Theo như hướng dẫn trên, thì Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường đại học không được yêu cầu thí sinh nhập học trước ngày 22/8/2023

Đồng thời không được kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023.

Trường đại học không được yêu cầu thí sinh nhập học trước ngày 22/8/2023 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo?

Trường đại học không được yêu cầu thí sinh nhập học trước ngày 22/8/2023 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo? (Hình từ Internet)

Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh phải đăng nguyện vọng 1 trên Hệ thống mới được xét tuyển?

Tại Mục 1 Công văn 3996/BGDĐT-GDĐH năm 2023 có nêu rõ như sau:

Rà soát đề án tuyển sinh, thông tin đăng ký xét tuyển
.....
- Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án, CSĐT phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và việc điều chỉnh phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào CSĐT (ví dụ: CSĐT mở thêm ngành và điều chỉnh chỉ tiêu cho ngành mới mở; lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến một số ngành nên cần điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành; điều chỉnh để thống nhất thông tin khai báo trên Hệ thống nghiệp vụ với báo cáo xác định chỉ tiêu và đề án tuyển sinh đã công khai trên trang thông tin điện tử của CSĐT;...). Các CSĐT cập nhật các nội dung thay đổi trong Đề án lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT để báo cáo và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra; đồng thời công bố trên trang thông tin điện tử của CSĐT để thí sinh biết và xã hội giám sát.
- Các CSĐT không được quy định, thông báo hoặc yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên Hệ thống mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các CSĐT Công an, Quân đội).
- Khi thông tin về CMND/CCCD/Mã định danh giữa Hệ thống và thí sinh khai báo tại CSĐT không thống nhất, Bộ GDĐT đề nghị các CSĐT lấy theo số CMND/CCCD/Mã định danh trên Hệ thống và sử dụng trong suốt quá trình ĐKXT, lọc ảo và nhập học. Số CMND/CCCD đúng sẽ được cập nhật sau khi thí sinh nhập học vào CSĐT.
- Trên Hệ thống đã hỗ trợ các CSĐT có thực hiện xét tuyển sớm Báo cáo thống kê danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào CSĐT hoặc CSĐT khác. CSĐT vào Hệ thống và chọn mục Báo cáo, Báo cáo khai thác số liệu, tình hình đăng ký nguyện vọng của những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm để tải về Báo cáo thống kê.
- CSĐT tiếp tục rà soát danh sách thí sinh đã thông báo đủ điều kiện trúng tuyển. Trường hợp thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển như đã thông báo, CSĐT phải kịp thời liên hệ, thông báo cho thí sinh biết và có phương án hỗ trợ thí sinh.
- Đối với các CSĐT có ngành đào tạo giáo viên, CSĐT phải rà soát và cập nhật chính xác chỉ tiêu sư phạm đã được Bộ GDĐT thông báo lên Hệ thống báo cáo xác định chỉ tiêu và trang Nghiệp vụ; đồng thời đồng bộ đề án tuyển sinh tại Cổng thông tin tuyển sinh, đảm bảo các thông tin thống nhất và chính xác.

Theo đó, Bộ Giáo dục và đạo tạo đã có yêu cầu đối với các trường đại học không được yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên Hệ thống mới được xét tuyển trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các CSĐT Công an, Quân đội.

Hướng dẫn của Bộ đối với các trường đại học có sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển ra sao?

Tại Mục 2 Công văn 3996/BGDĐT-GDĐH năm 2023 có nêu rõ như sau:

2. Nâng cấp phần mềm xét tuyển
Đối với CSĐT sử dụng phần mềm riêng để xét tuyển, CSĐT đặc biệt lưu ý: Nâng cấp phần mềm xét tuyển để bảo đảm đúng với cấu trúc dữ liệu và các quy định hiện hành (điểm ưu tiên và mức điểm tính ưu tiên,...):
- Kiểm tra, rà soát kỹ để thí sinh trúng tuyển theo khả năng trúng tuyển cao nhất vào ngành.
- Năm 2023, thí sinh chỉ ĐKXT theo ngành. Vì vậy, các CSĐT có sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển thì phần mềm phải xét tuyển tất các các phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh (nếu thí sinh đáp ứng các quy định) theo đúng đề án tuyển sinh đã công bố.

Theo đó, đối với các trường đại học có sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển thì phần mềm phải xét tuyển tất các các phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh (nếu thí sinh đáp ứng các quy định) theo đúng đề án tuyển sinh đã công bố.

Trường đại học
Nhập học Đại học
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm Trưởng khoa trường Đại học như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đào tạo những ngành nào năm 2024? Phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Luật TPHCM ra sao?
Pháp luật
Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế có tư cách pháp nhân không? Các hệ đào tạo của trường này?
Pháp luật
Học phí trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tăng từ năm học 2023 – 2024 như thế nào?
Pháp luật
09 Trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội? Trách nhiệm của các Trường thành viên trong hoạt động đào tạo?
Pháp luật
Học phí trường Đại học Kinh tế Luật khóa tuyển sinh 2024 dự kiến thế nào? Điểm nổi bật mới trong chương trình đào tạo mới của trường là gì?
Pháp luật
Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) có được tự chủ quy định lệ phí tuyển sinh hay không?
Pháp luật
Học hai trường đại học một lúc là gì? Những ưu điểm và hạn chế khi học học hai trường đại học một lúc bạn nên cân nhắc?
Pháp luật
Trường sĩ quan lục quân 2 Đại học Nguyễn Huệ có những phần thưởng cao quý nào? Trường Đại học Nguyễn Huệ có phải là cơ sở giáo dục đại học công lập không?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh dự kiến của trường Đại học Kinh tế Luật năm 2024? Các ngành, chuyên ngành đào tạo của trường Kinh tế Luật là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường đại học
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
475 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường đại học Nhập học Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào