Trình tự, thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài tại khu kinh tế cửa khẩu có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam được giải quyết như thế nào?

Trình tự, thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài tại khu kinh tế cửa khẩu có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam được giải quyết như thế nào? Câu hỏi của bạn An ở Huế.

Hồ sơ xin cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh tại khu kinh tế cửa khẩu khi đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam bao gồm những gì?

Hồ sơ xin cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào khu kinh tế cửa khẩu khi đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam tại khoản 1 Điều 9 Thông tư liên tịch 03/2016/TTLT-BCA-BQP quy định như sau:

Thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài đi du lịch đến địa điểm khác của Việt Nam
Người nước ngoài nhập cảnh vào khu kinh tế cửa khẩu, nếu có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam, phải thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam làm thủ tục xin cấp thị thực tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh nơi có khu kinh tế cửa khẩu.
1. Hồ sơ đề nghị cấp thị thực gồm:
a) 01 Tờ khai đề nghị theo mẫu NA5 ban hành kèm theo Thông tư số 04/2015/TT-BCA ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
b) Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.
...

Theo đó, người nước ngoài nhập cảnh vào khu kinh tế cửa khẩu, nếu có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam, phải thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam làm thủ tục xin cấp thị thực tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh nơi có khu kinh tế cửa khẩu.

Hồ sơ đề nghị cấp thị thực gồm:

- 01 Tờ khai đề nghị cấp thị thực;

Tờ khai đề nghị cấp thị thực theo mẫu NA5 ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BCA.

Tải Tờ khai đề nghị cấp thị thực theo mẫu NA5 tại đây.

- Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

Trình tự, thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài tại khu kinh tế cửa khẩu có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam được giải quyết như thế nào? (Hình từ Internet)

Trình tự, thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài tại khu kinh tế cửa khẩu có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam được giải quyết như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 9 Thông tư liên tịch 03/2016/TTLT-BCA-BQP quy định về trình tự, thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài tại khu kinh tế cửa khẩu có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam như sau:

Thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài đi du lịch đến địa điểm khác của Việt Nam
...
2. Việc giải quyết cấp thị thực:
a) Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp thị thực, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh báo cáo ngay về Cục Quản lý xuất nhập cảnh (qua Fax hoặc qua đường truyền) để xét cấp thị thực.
b) Trong thời gian 01 ngày làm việc, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, trả lời Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (qua Fax hoặc qua đường truyền) để cấp thị thực. Đối với công dân Trung Quốc sử dụng hộ chiếu phổ thông điện tử thực hiện theo hướng dẫn riêng của Bộ Công an.

Theo quy định trên, việc cấp thị thực cho người nước ngoài có nhu cầu đi du lịch ra khu vực khác của Việt Nam được giải quyết như sau:

- Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp thị thực, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh báo cáo ngay về Cục Quản lý xuất nhập cảnh (qua Fax hoặc qua đường truyền) để xét cấp thị thực.

- Trong thời gian 01 ngày làm việc, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, trả lời Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (qua Fax hoặc qua đường truyền) để cấp thị thực.

Đối với công dân Trung Quốc sử dụng hộ chiếu phổ thông điện tử thực hiện theo hướng dẫn riêng của Bộ Công an.

Công dân Trung Quốc nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới cần chuẩn bị hồ sơ gì nếu muốn đến các địa điểm khác trong tỉnh có khu kinh tế cửa khẩu?

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tham quan đối với công dân Trung Quốc nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 10 Thông tư liên tịch 03/2016/TTLT-BCA-BQP bao gồm:

Công dân Trung Quốc nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới muốn đến các địa điểm khác của tỉnh có khu kinh tế cửa khẩu phải thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam làm thủ tục xin cấp giấy phép tham quan tại Trạm Quản lý xuất nhập cảnh tại khu kinh tế cửa khẩu.

Thời hạn của giấy phép tham quan đến các địa điểm khác của tỉnh phù hợp với chương trình du lịch do doanh nghiệp lữ hành quốc tế tổ chức nhưng không quá 15 ngày và không được gia hạn.

- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tham quan gồm:

- Công văn đề nghị cấp giấy phép tham quan thực hiện theo theo mẫu số 02/CV ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 03/2016/TTLT-BCA-BQP.

- Giấy thông hành biên giới và giấy tờ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 03/2016/TTLT-BCA-BQP.

Bên cạnh đó, tại điểm b khoản 1 Điều 10 Thông tư liên tịch 03/2016/TTLT-BCA-BQP quy định về việc giải quyết cấp phép như sau:

- Sau khi nhận được văn bản đề nghị, Trạm Quản lý xuất nhập cảnh báo cáo ngay về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (qua Fax hoặc qua đường truyền) để xét cấp giấy phép.

- Trong thời gian 01 (một) ngày làm việc, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, trả lời để Trạm Quản lý xuất nhập cảnh cấp giấy phép tham quan. Lệ phí cấp giấy phép tham quan đến các địa điểm khác của tỉnh thu theo quy định pháp luật về phí và lệ phí.

Cấp thị thực
Khu kinh tế cửa khẩu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người nước ngoài có được cấp thị thực tại cửa khẩu quốc tế trong trường hợp vào Việt Nam để dự tang lễ thân nhân không?
Pháp luật
Đối với khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu cần đảm bảo các chính sách gì? Những đối tượng nào được cư trú và làm việc tại khu phi thuế quan?
Pháp luật
Khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu gồm có các hoạt động gì? Các chính sách thương mại đối với khu phi thuế quan được quy định thế nào?
Pháp luật
Thị thực LV1 là thị thực gì? Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam được cấp Thị thực LV1 thì có được cấp thẻ tạm trú?
Pháp luật
Phí cấp thị thực (visa) cho người nước ngoài thu bằng USD được hay không theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Thị thực TT là gì? Khi nào việc yêu cầu cấp Thị thực TT phải có giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh?
Pháp luật
Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam theo diện đơn phương miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn tối thiểu bao lâu?
Pháp luật
Phóng viên nước ngoài hoạt động tại Việt Nam được cấp loại thị thực nào? Giá trị của thị thực là mấy năm?
Pháp luật
Thị thực ĐT4 là gì? Thị thực này có thời hạn sử dụng là bao lâu và có phụ thuộc vào thời hạn của hộ chiếu không?
Pháp luật
Người vào làm việc với tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được cấp thị thực gì? Có giá trị sử dụng bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cấp thị thực
585 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cấp thị thực Khu kinh tế cửa khẩu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: