Triển khai thực hiện đề án 06, Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào?

Cho hỏi triển khai thực hiện đề án 06, Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào? - Câu hỏi của anh Linh tại Hà Nội.

Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào?

Ngày 01/10/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà nội ban hành Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022 về triển khai ngay các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ nay đến hết năm 2022

Trong đó, tại tiểu mục 5 Mục 2 Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022. Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội có đề cập đến mục tiêu trọng tâm thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách, bằng hình thức điện tử 100% qua tài khoản hoặc giao dịch trung gian, theo đó giao cho các cơ quan, đơn vị thực hiện như sau:

- Thành phố đã có Văn bản 3071/UBND-KSTTHC ngày 20/9/2022 gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị tháo gỡ và hướng dẫn việc xây dựng cơ sở dữ liệu về An sinh xã hội và cấp tài khoản An sinh xã hội cho công dân thuộc đối tượng ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và thực hiện quy trình làm sạch dữ liệu đối với các đối tượng người có công và các đối tượng khác thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Theo đó giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:

+ Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ chủ quản và Bộ công an (Cục C06) về phương án cấp “tài khoản an sinh” cho người dân để chủ động phối hợp, đề xuất phương án triển khai của Thành phố về chi trả các chế trợ cấp cho đối tượng thuộc lĩnh vực ngành quản lý (người có công, Bảo trợ xã hội....);

+ Trong khi chờ hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện quy trình làm sạch dữ liệu đối với các đối tượng người có công và các đối tượng khác thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, đề nghị đề xuất phương án làm sạch, chuẩn hóa và bổ sung một số trường thông tin người có công và hộ nghèo trong tháng 9/2022.

+ Tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện có hiệu quả đối với việc chuẩn hóa làm sạch dữ liệu đối với 02 nhóm đối tượng: Bảo trợ xã hội (văn bản số 851/LĐTBXH-TTTT ngày 22/3/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Trẻ em (văn bản 2513/LĐTBXH-TTTT của Lao động - Thương binh và Xã hội, văn bản số 2328/UBND-KSTTHC ngày 21/7/2022 của UBND Thành phố về việc chuẩn hóa, làm sạch dữ liệu trẻ em thực hiện Đề án 06 Chính phủ)

+ Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ, sử dụng các tiện ích trên.

Triển khai thực hiện đề án 06, Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào?

Triển khai thực hiện đề án 06, Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào? (Hình từ Internet)

Đẩy mạnh triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM được thực hiện như thế nào tại Hà Nội?

Tại tiểu mục 7 Mục 2 Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã nêu rõ nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện Đề án 06. Trong đó, việc triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM được đặt ra từ giờ đến cuối năm 2022.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Cục C06 - Bộ Công an, Ngân hàng nhà nước Thành phố, Sở Tài chính, Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố trong việc triển khai đông loạt các điểm rút tiền bằng căn cước công dân thay thế thẻ ATM trên địa bàn Thành phố trong đó trước mặt tập trung đối với đối tượng là công nhân tại các khu công nghiệp, các đối tượng an sinh xã hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn Thành phố; báo cáo UBND Thành phố trong tháng 10/2022.

Hà Nội thực hiện công khai dịch vụ công trực tuyến để người dân không phải đến cơ quan nhà nước theo đề án 06 như thế nào?

Tại tiểu mục 10 Mục 2 Công văn 3247/UBND-KSTTHC, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà nội triển khai công tác công khai các dịch vụ công thực hiện tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến để người dân không phải đến cơ quan hành chính nhà nước như sau:

- Giao Công an Thành phố rà soát và báo cáo Bộ Công an về việc công bố các thủ tục thực hiện tiếp nhận trực tuyến đối với các thủ tục lĩnh vực của ngành Công an và tổ chức triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an, trong đó xác định cụ thể lộ trình và phương án trên cơ sở đánh giá kỹ tác động đối với nhân dân khi thực hiện.

- Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của Thành phố nghiên cứu, đánh giá tác động và xây dựng lộ trình tăng hiệu quả tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố

Đề án 06
Hà Nội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để triển khai có hiệu quả đề án 06 trong các tháng cuối năm 2023, các Bộ, ngành cần phải thực hiện một số nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Bổ sung đầu tư thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 của Bộ Y tế có đúng không? Nội dung bổ sung ra sao?
Pháp luật
Hoàn thành cắt giảm thủ tục hành chính liên quan đến quản lý dân cư trước tháng 9/2023 đúng không?
Pháp luật
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ các điểm nghẽn Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 như thế nào?
Pháp luật
Chỉ đạo của Thủ tướng để tháo gỡ các điểm nghẽn triển khai Đề án phát triển 06 về dữ liệu và nguồn lực được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tháo gỡ các điểm nghẽn tại Đề án phát triển 06 về Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia và chuyển đổi số như thế nào?
Pháp luật
Tháo gỡ các điểm nghẽn triển khai Đề án 06 về hạ tầng công nghệ thông tin được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chỉ đạo tháo gỡ các điểm nghẽn về triển khai Đề án 06 cần phải hoàn thành những nội dung nào trong các tháng 5,6,9 năm 2023?
Pháp luật
Kế hoạch triển khai Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử của Văn phòng Chính phủ có những nội dung cụ thể nào?
Pháp luật
Hà Nội triển khai mục tiêu 100% công dân được cấp định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VnelD, 100% công dân được cấp chữ ký số như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đề án 06
761 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đề án 06 Hà Nội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: