Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?

Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì? Câu hỏi của cô Thủy đến từ Nghệ An.

Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?

Căn cứ tại Điều 18 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có trách nhiệm như sau trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm:

- Quản lý kiểm định viên và kết quả đánh giá của các kiểm định viên do tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục tuyển dụng, sử dụng theo phạm vi của hợp đồng. Hồ sơ quản lý đối với từng kiểm định viên gồm: sơ yếu lý lịch; bản sao văn bằng, chứng chỉ liên quan; các hợp đồng liên quan.

- Xây dựng, ban hành văn bản quy định nội bộ để thực hiện đánh giá kiểm định viên trong việc đáp ứng tiêu chuẩn và việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của kiểm định viên, những việc kiểm định viên không được làm sau mỗi lần kiểm định viên tham gia đoàn đánh giá ngoài với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.

- Tổ chức các khóa bồi dưỡng, nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho kiểm định viên đăng ký làm việc tại tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục để kiểm định viên bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao theo từng vị trí trong đoàn đánh giá ngoài.

- Giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân đối với kiểm định viên khi kiểm định viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và những việc kiểm định viên không được làm; báo cáo kết quả giải quyết và đề xuất với Cục Quản lý chất lượng về phương án xử lý theo quy định.

Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?

Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?

Căn cứ tại Điều 19 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm như sau:

- Chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có) và cơ quan có thẩm quyền về việc thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên .

- Thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên tại địa điểm mà cơ sở đã báo cáo Cục Quản lý chất lượng. Công khai đầy đủ các thông tin liên quan đến việc bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên trên trang thông tin điện tử của cơ sở.

- Thực hiện bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho những người đã có chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên để có thể trở thành kiểm định viên.

- Lưu trữ hồ sơ bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên theo quy định.

- Trước ngày 31 tháng 12 hằng năm, cơ sở bồi dưỡng gửi báo cáo đánh giá kết quả bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên thực hiện trong năm, kế hoạch triển khai bồi dưỡng cho năm tiếp theo và các đề xuất, kiến nghị.

Trách nhiệm của Cục Quản lý chất lượng trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?

Căn cứ tại Điều 17 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của Cục Quản lý chất lượng trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm như sau:

- Thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với việc bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên và các công việc liên quan đến kiểm định viên.

- Thực hiện việc sát hạch kiểm định viên, cấp thẻ và thu hồi thẻ kiểm định viên theo quy định tại Thông tư này. Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sát hạch và kết quả sát hạch kiểm định viên.

- Tổ chức bảo quản, lưu trữ an toàn hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác sát hạch kiểm định viên theo quy định hiện hành.

- Thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động của kiểm định viên; khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm phải báo cáo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo để tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm theo quy định.

- Công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo danh sách người được cấp thẻ kiểm định viên và danh sách kiểm định viên đáp ứng quy định.

- Chủ trì sử dụng, khai thác phần mềm quản lý hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học.

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
Kiểm định viên giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay? Thẻ kiểm định viên này do ai cấp?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá kết quả bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay? Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ kiểm định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch của người tham dự sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm hiện nay?
Pháp luật
Sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm, người học phải đạt được chuẩn đầu ra như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo việc đáp ứng quy định bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm hiện nay?
Pháp luật
Mẫu báo cáo về kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được sử dụng hiện nay?
Pháp luật
Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được bồi dưỡng nghiệp vụ theo phương pháp nào? Bồi dưỡng nghiệp vụ bằng hình thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
640 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm Kiểm định viên giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: