Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022: Yêu cầu về kỹ thuật đối với ống mềm kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động?

Tôi có câu hỏi mong được ban tư vấn giúp tôi hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được biết về yêu cầu về kỹ thuật đối với ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ ban tư vấn. Xin cảm ơn!

Định nghĩa về ống mềm bằng kim loại?

Tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022 về Phòng cháy chữa cháy - Ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử quy định định nghĩa về ống mềm bằng kim loại cụ thể như sau:

"3 Thuật ngữ và định nghĩa
Tiêu chuẩn này áp dụng các thuật ngữ và định nghĩa sau:
3.1 Ống mềm bằng kim loại
Gồm thân ống và các phụ kiện dùng để kết nối đầu phun vào đường ống cấp nước chữa cháy trong hệ thống sprinkler tự động."

Yêu cầu về kỹ thuật đối với ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022?

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022: Yêu cầu về kỹ thuật đối với ống mềm kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động?

Yêu cầu chung về kỹ thuật của ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động?

Theo quy định tại Mục 4 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022 về Phòng cháy chữa cháy - Ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử quy định yêu cầu chung về kỹ thuật đối với ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động cụ thể như sau:

- Cấu trúc:

+ Ống mềm bằng kim loại có cấu tạo gồm thân ống mềm bằng kim loại kèm các đai ốc, ống nối và côn thu có khả năng chịu được áp suất và va đập cần thiết (xem Hình minh họa bên dưới).

Cấu tạo ống mềm bằng kim loại

+ Ren phần đầu vào liên kết với hệ thống đường ống cấp nước của ống nối và ren phần đầu ra liên kết với đầu phun sprinkler của côn thu phải thích hợp với các phụ tùng được cắt ren theo quy định tại TCVN 7701-1 (ISO 7-1).

+ Trường hợp thân ống được gia cố bằng lớp lưới bện kim loại thì lớp bện này phải được đan đối xứng quanh thân ống kim loại mềm.

- Hình thức

+ Các bộ phận của ống mềm bằng kim loại không được có các khuyết tật, nứt hoặc hư hỏng nào khác.

+ Đai ốc đảm bảo dễ dàng lắp đặt, không gây ra hiện tượng vặn xoán hoặc gây hư hỏng ống mềm bằng kim loại.

+ Nếu thân ống được gia cố bằng lớp lưới bện kim loại ở ngoài, thì lớp bện này phải đồng đều và không được xoắn, xước, chồng chéo hoặc bị đứt tại bất kỳ điểm nào.

- Kích thước

+ Chiều dài ống mềm bằng kim loại không vượt quá 3,2 m.

+ Sai số chiều dài thực tế ống mềm bằng kim loại so với giá trị chiều dài danh nghĩa nằm trong khoảng từ âm 1% đến 3%.

+ Đường kính trong của ống mềm bằng kim loại tối thiểu phải là 19,5 mm và không nhỏ hơn 98% giá trị đường kính danh nghĩa.

Yêu cầu cụ thể về kỹ thuật đối với ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động?

Tại Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022 về Phòng cháy chữa cháy - Ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử quy định:

- Yêu cầu về áp suất làm việc

Áp suất làm việc lớn nhất của ống mềm bằng kim loại do nhà sản xuất công bố không được nhỏ hơn 14 bar.

- Yêu cầu về vật liệu chế tạo

Thân ống mềm bằng kim loại phải được chế tạo từ thép không gỉ. Đai ốc, ống nối và côn thu là vật liệu chống ăn mòn hoặc được xử lý chống ăn mòn. Khi thực hiện thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.2, thân ống và vật liệu chính của đai ốc, ống nối, côn thu của ống mềm bằng kim loại không được có hiện tượng bị ăn mòn.

- Yêu cầu về khả năng chịu áp suất thủy lực

Trong quá trình thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.3 và Điều 6.4, các ống mềm bằng kim loại không được xảy ra biến dạng, rò rỉ hoặc bong, hỏng đai ốc.

- Yêu cầu về biến dạng theo chiều dài

Độ giãn dài trên mỗi mét của ống mềm bằng kim loại không vượt quá 8,4 mm/m và độ giãn dài của ống mềm bằng kim loại không được vượt quá 31 mm khi thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.5.

- Yêu cầu về khả năng chịu rung

Trong quá trình thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.6, ống mềm bằng kim loại không được xuất hiện hiện tượng rò rỉ hoặc bong, hỏng đai ốc.

- Yêu cầu về độ linh hoạt

Trong quá trình thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.7, ống mềm bằng kim loại không được xuất hiện hiện tượng rò rỉ hoặc bong, hỏng đai ốc.

- Yêu cầu về khả năng chịu va đập thủy lực

Trong quá trình thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.8, ống mềm bằng kim loại không được xuất hiện hiện tượng rò rỉ hoặc bong, hỏng đai ốc.

- Yêu cầu về khả năng chịu nén bẹp:

+ Khi thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.9.1, độ giảm đường kính của ống mềm bằng kim loại không vượt quá 5% so với giá trị đường kính trước khi thử nghiệm.

+ Trong quá trình thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.9.2, đoạn ống mềm bằng kim loại không được có hiện tượng nứt, vỡ.

- Yêu cầu về tổn thất áp suất: Chiều dài tương đương của ống mềm bằng kim loại khi thử nghiệm theo quy định tại Điều 6.10 sai lệch không quá ± 5% giá trị chiều dài tương đương của ống mềm bằng kim loại do nhà sản xuất công bố.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn! Trân trọng!

Ống mềm bằng kim loại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Yêu cầu về kỹ thuật và phương pháp thử nghiệm rung đối với ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động theo TCVN 13455:2022?
Pháp luật
Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử việc ghi nhãn lên ống mềm bằng kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động năm 2022?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022: Các phương pháp thử nghiệm đối với ống mềm kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13455:2022: Yêu cầu về kỹ thuật đối với ống mềm kim loại kết nối đầu phun trong hệ thống sprinkler tự động?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ống mềm bằng kim loại
2,472 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ống mềm bằng kim loại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào