Tiêu chuẩn đối với cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 là gì? Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 muốn xét thăng hạng lên hạng 2 cần phải có điều kiện gì?

Cho tôi hỏi: Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 muốn xét thăng hạng lên hạng 2 cần phải có điều kiện gì? Câu hỏi của chú Thực đến từ An Giang.

Tiêu chuẩn đối với cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 là gì?

Căn cứ tại khoản 2 và khoản 3 Điều 6 Thông tư 39/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng III - Mã số: V.12.52.03
...
2. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:
a) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;
b) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành cảng vụ đường thủy nội địa.
3. Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chế độ chính sách của ngành, lĩnh vực và các kiến thức cơ bản về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được giao;
b) Nắm được hệ thống các kiến thức quản lý hành chính nhà nước; quản lý nhà nước chuyên ngành về lĩnh vực đường thủy và các quy định của pháp luật về chế độ đối với viên chức;
c) Nắm chắc các nguyên tắc, trình tự, thủ tục nghiệp vụ, phương án, kế hoạch công tác; có kỹ năng thuyết trình các vấn đề được giao nghiên cứu, tham mưu;
d) Có phương pháp nghiên cứu, tổng kết và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ quản lý; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả;
đ) Có kỹ năng xử lý tình huống, phân tích, tổng hợp, giao tiếp, phối hợp; kỹ năng sử dụng các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác chuyên môn;
e) Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm.
...

Như vậy theo quy định trên tiêu chuẩn đối với cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 như sau:

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành cảng vụ đường thủy nội địa.

- Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chế độ chính sách của ngành, lĩnh vực và các kiến thức cơ bản về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được giao.

- Nắm được hệ thống các kiến thức quản lý hành chính nhà nước; quản lý nhà nước chuyên ngành về lĩnh vực đường thủy và các quy định của pháp luật về chế độ đối với viên chức.

- Nắm chắc các nguyên tắc, trình tự, thủ tục nghiệp vụ, phương án, kế hoạch công tác; có kỹ năng thuyết trình các vấn đề được giao nghiên cứu, tham mưu.

- Có phương pháp nghiên cứu, tổng kết và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ quản lý; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

- Có kỹ năng xử lý tình huống, phân tích, tổng hợp, giao tiếp, phối hợp; kỹ năng sử dụng các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác chuyên môn.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Tiêu chuẩn đối với cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 là gì? Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 muốn xét thăng hạng lên hạng 2 cần phải có điều kiện gì?

Tiêu chuẩn đối với cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 là gì? Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 muốn xét thăng hạng lên hạng 2 cần phải có điều kiện gì? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 là gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 39/2022/TT-BGTVT quy định cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 có nhiệm vụ như sau:

- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn thuộc phạm vi quản lý của Cảng vụ đường thủy nội địa theo quy định của pháp luật.

- Tham gia nghiên cứu, đề xuất đối với các chủ trương, chính sách, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ trong phạm vi nhiệm vụ được giao; tham gia xây dựng cơ chế, quy định chuyên ngành theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tiễn.

- Tuyên truyền, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện quy định về quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu; kiểm tra hoạt động của cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu trong phạm vi quản lý của Cảng vụ đường thủy nội địa.

- Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và đề xuất các biện pháp để thực hiện các quy định quản lý đạt kết quả; trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý nhà nước tại cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu đậu trong phạm vi quản lý được giao.

- Tổng hợp ý kiến phản ánh của các tổ chức, cá nhân về các vấn đề liên quan đến thực hiện quản lý cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu để nghiên cứu đề xuất nhằm hoàn thiện các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu.

- Tham gia kiểm tra, thu thập thông tin, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ số liệu phục vụ công tác.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp có thẩm quyền giao

Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 muốn xét thăng hạng lên chức danh Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 2 cần phải có điều kiện gì?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 39/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

Viên chức được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 2 khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định tại Điều 32 Nghị định 115/2020/NĐ-CP và các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

- Có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 và tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc). Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ chức danh nghề nghiệp Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng;

- Trong thời gian giữ hạng chức danh nghề nghiệp Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 và tương đương đã tham gia xây dựng ít nhất 01 (một) văn bản quy phạm pháp luật, đề tài, đề án, dự án, sáng kiến cấp bộ, cấp ban, cấp ngành hoặc cấp tỉnh mà cơ quan sử dụng viên chức được giao nghiên cứu, xây dựng đã được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc nghiệm thu.

Thông tư 39/2022/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01 tháng 3 năm 2023.

Cảng vụ viên đường thủy nội địa
Cảng vụ viên
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bảng lương Cảng vụ viên đường thủy nội địa mới nhất hiện nay? Mức lương cao nhất, thấp nhất là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức lương của cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 1 là bao nhiêu? Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 1 thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Có yêu cầu trình độ ngoại ngữ đối với cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 1 hay không? Cảng vụ viên thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Để được xét thăng hạng cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 2, viên chức phải có thời gian giữ chức danh cảng vụ viên đường thủy nội địa bao lâu?
Pháp luật
Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 2 phải có trình độ đại học đúng không? Cảng vụ viên thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Viên chức giữ chức danh Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 4 được xếp hệ số lương là bao nhiêu?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đối với cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 là gì? Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 3 muốn xét thăng hạng lên hạng 2 cần phải có điều kiện gì?
Pháp luật
Điều kiện đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Cảng vụ viên đường thủy nội địa hạng 1 là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảng vụ viên đường thủy nội địa
1,107 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cảng vụ viên đường thủy nội địa Cảng vụ viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào