Thời gian cụ thể kỳ thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên cao cấp năm 2023 là thời gian nào?

Thời gian cụ thể kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, viên chức hành chính lên chuyên viên cao cấp năm 2023 là thời gian nào? chị T.T - Hà Nội.

Mục đích việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, viên chức hành chính lên chuyên viên cao cấp năm 2023 là gì?

Ngày 04/08/2023. Hội đồng thi CVCC năm 2023 của Bộ Nội Vụ ban hành Quyết Định 603/QĐ-HĐT năm 2023 về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hành chính lên chuyên viên cao cấp năm 2023.

Theo đó, mục đích của việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, viên chức hành chính lên chuyên viên cao cấp như sau:

Tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hành chính lên chuyên viên cao cấp năm 2023 nhằm đánh giá những người có đủ năng lực, tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm vào ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức hành chính chuyên viên cao cấp theo vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tạo động lực để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại Tổ chức hội có tính chất đặc thù tiếp tục phấn đấu, nâng cao trình độ, năng lực của bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian cụ thể kỳ thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên cao cấp năm 2023 là thời gian nào?

Thời gian cụ thể kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, viên chức hành chính lên chuyên viên cao cấp năm 2023 là thời gian nào?

Thời gian tổ chức kỳ thi từ ngày 26/08/2023 đến ngày 31/08/2023.

Thời gian cụ thể như sau:

Sáng ngày 26/08/2023: Thi trắc nghiệm trên máy tính môn kiến thức chung (thi theo ca).

Chiều ngày 26/08/2023: Thi trắc nghiệm trên máy tính môn ngoại ngữ (thi theo ca).

Ngày 27/08/2023: Thi viết đề án

Ngày 28/08/2023-31/08/2023: Thi bảo vệ đề án.

Hình thức thi: Thi trắc nghiệm kiến thức chung và ngoại ngữ trên máy tính. Thi viết đề án và bảo vệ đề án.

Tài liệu hướng dẫn ôn tập thi sẽ được Trưởng ban đề thi chủ trì, phối hợp với thư ký Hội đồng thi chịu trách nhiệm chuẩn bị danh mục tài liệu, hướng dẫn cách viết đề án, báo cáo Hội đồng thi thông báo công khai trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Nội vụ. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/08/2023.

Xem chi tiết Quyết Định 603/QĐ-HĐT năm 2023 tại đây.

Yêu cầu đối với công chức chuyên ngành hành chính dự thi nâng ngạch lên ngạch chuyên viên cao cấp là gì?

Tại khoản 5 Điều 5 Thông tư 2/2021/TT-BNV (điểm g khoản 3 Điều 5 Thông tư 2/2021/TT-BNV được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Thông tư 06/2022/TT-BNV) quy định về yêu cầu đối với công chức dự thi nâng ngạch lên ngạch chuyên viên cao cấp:

- Có thời gian giữ ngạch chuyên viên chính và tương đương từ đủ 06 năm trở lên. Trường hợp có thời gian tương đương với ngạch chuyên viên chính thì thời gian giữ ngạch chuyên viên chính tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch.

- Trong thời gian giữ ngạch chuyên viên chính và tương đương đã chủ trì xây dựng, thẩm định ít nhất 02 văn bản quy phạm pháp luật hoặc đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp ban, cấp ngành hoặc cấp tỉnh mà cơ quan sử dụng công chức được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng đã được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc nghiệm thu. Cụ thể:

+ Có quyết định của người có thẩm quyền cử tham gia Ban soạn thảo, Tổ soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật hoặc có văn bản giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng của người có thẩm quyền đối với trường hợp không bắt buộc phải thành lập Ban soạn thảo, Tổ soạn thảo theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

+ Có quyết định của người có thẩm quyền cử tham gia Ban chỉ đạo, Ban chủ nhiệm, Ban soạn thảo đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp ban, cấp ngành, cấp tỉnh hoặc có văn bản giao nhiệm vụ của người có thẩm quyền về việc chủ trì xây dựng báo cáo thẩm định, thẩm tra, chỉnh lý văn bản quy phạm pháp luật.

Chuyên viên cao cấp chuyên ngành hành chính cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ?

Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với chuyên viên cao cấp được quy định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 2/2021/TT-BNV như sau:

- Am hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật và định hướng phát triển, chiến lược, chính sách của ngành, lĩnh vực công tác; nắm vững hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý.

- Có năng lực nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động; năng lực tham mưu hoạch định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách gắn với chuyên môn nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực hoặc địa phương nơi công tác.

- Có năng lực phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa và đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra thuộc phạm vi quản lý theo ngành, lĩnh vực hoặc địa phương.

- Nắm vững tình hình và xu thế phát triển của ngành, lĩnh vực trong nước và thế giới; có khả năng tổ chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý.

- Có kỹ năng soạn thảo, thuyết trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực hoặc địa phương nơi công tác.

- Có năng lực tổ chức chỉ đạo thực hiện việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để cải tiến và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong ngành, lĩnh vực hoặc địa phương.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Nâng ngạch công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Nâng ngạch công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức và viên chức khác nhau như thế nào? Ngạch công chức được quy định ra sao theo pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi nâng ngạch công chức? Tổ chức thi nâng ngạch công chức được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công chức có bằng đại học thì có được chuyển ngạch không? Cần những điều kiện và tiêu chuẩn nào để được thi nâng ngạch công chức?
Pháp luật
Có được nâng ngạch công chức khi đã có bằng đại học không? Việc chuyển ngạch công chức được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Có được xem là đủ điều kiện thi chuyên viên chính khi đã tham mưu cho UBND xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật?
Pháp luật
Hướng dẫn miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức lên chuyên viên và tương đương năm 2022?
Pháp luật
Để được đăng ký dự thi nâng ngạch thì công chức đó có cần đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch cao hơn không?
Pháp luật
Người được cử tham gia Ban chấm thi nâng ngạch công chức cần đáp ứng các tiêu chuẩn gì theo quy định? Việc chấm thi trắc nghiệm trên giấy được quy định như thế nào?
Pháp luật
Giám thị phòng thi là thành viên Ban coi thi thi nâng ngạch công chức khi thực hiện nhiệm vụ coi thi không được mang những gì vào phòng thi?
Pháp luật
Có được xét nâng ngạch công chức đối với công chức nhà nước đã đạt 02 lần danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng ngạch công chức
2,797 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng ngạch công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào