Thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khi tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được bố trí phòng thi riêng?

Tôi có câu hỏi mong được ban tư vấn THƯ VIỆN PHÁP LUẬT hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tới đây sẽ là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đối với những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 hoặc những thí sinh này được bố trí phòng thi như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi. Xin cảm ơn!

Xác định đối tượng thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19?

Theo quy định tại Mục 1 Công văn 2232/BGDĐT-QLCL năm 2022 về tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về xác định đối tượng thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cụ thể như sau:

- Việc xác định đối tượng thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (FO), ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ) và người tiếp xúc gần (F1) thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 1909/BYT-DP ngày 15/4/2022 của Bộ Y tế về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19 và biện pháp y tế đối với ca bệnh COVID-19 và người tiếp xúc gần.

- Về thẩm quyền/cơ quan cấp giấy xác nhận thí sinh thuộc diện F0: Đối với trường hợp đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế do cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị ca bệnh cấp; đối với trường hợp đang cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú do Chính quyền địa phương (Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã, phường) cấp. Giấy xác nhận được sử dụng làm căn cứ xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh thuộc diện FO.

Bố trí phòng thi đối với thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo quy định mới nhất của pháp luật?

Thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khi tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được bố trí phòng thi riêng?

Xác định đối tượng thí sinh thuộc diện ca bệnh F0, ca bệnh giám sát và người tiếp xúc gần đối với những người mắc COVID-19?

Tại Công văn 1909/BYT-DP năm 2022 điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19 và biện pháp y tế đối với F0, F1 quy định cụ thể như sau:

Ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ) là một trong số các trường hợp sau:

- Là người có yếu tố dịch tễ và có biểu hiện triệu chứng:

+ Sốt và ho; hoặc

+ Có ít nhất 3 trong số các triệu chứng sau: sốt; ho; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; đau, nhức đầu; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; giảm hoặc mất khứu giác; giảm hoặc mất vị giác; buồn nôn; nôn; tiêu chảy; khó thở.

- Là người có kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (trừ trường hợp nêu tại điểm b, c của mục 1.2).

- Là trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nặng (SARI), viêm phổi nặng nghi do vi rút (SVP) có chỉ định nhập viện.

Người có yếu tố dịch tễ: bao gồm người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định, người có mặt trên cùng phương tiện giao thông hoặc cùng địa điểm, sự kiện, nơi làm việc, lớp học... với ca bệnh xác định đang trong thời kỳ lây truyền.

- Ca bệnh xác định là một trong số các trường hợp sau:

+ Là người có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp phát hiện vật liệu di truyền của vi rút (Realtime RT-PCR).

+ Là người có triệu chứng lâm sàng (nêu tại điểm a, điểm c của mục 1.1) và có kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

+ Là người có yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

- Người tiếp xúc gần là một trong số các trường hợp sau:

+ Người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, ôm, hôn, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể...) với ca bệnh xác định trong thời kỳ lây truyền của ca bệnh xác định.

+ Người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 1 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong thời gian 15 phút với ca bệnh xác định khi đang trong thời kỳ lây truyền của ca bệnh xác định.

+ Người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp gần trong vòng 1 mét hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín với ca bệnh xác định trong thời kỳ lây truyền của ca bệnh xác định.

+ Người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị ca bệnh xác định khi đang trong thời kỳ lây truyền của ca bệnh xác định mà không sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân theo quy định.

- Thời kỳ lây truyền của ca bệnh xác định:

+ Đối với ca bệnh xác định có triệu chứng: thời kỳ lây truyền tính từ 2 ngày trước và 10 ngày sau khởi phát và thêm ít nhất 3 ngày sau khi hết triệu chứng (sốt và các triệu chứng đường hô hấp).

+ Đối với ca bệnh xác định không có triệu chứng: thời kỳ lây truyền tính từ 2 ngày trước và 10 ngày sau khi lấy mẫu có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bố trí phòng thi đối với thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19?

Tại Mục 2 Công văn 2232/BGDĐT-QLCL năm 2022 về tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về bố trí phòng thi đối với thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cụ thể như sau:

- Đối với thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự Kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch COVID-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh này được Hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi | riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

- Đối với thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ

Hội đồng thi bố trí cho các thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ dự thi tại phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Trong trường hợp việc bố trí phòng thi riêng cho các thí sinh này gặp khó khăn, vướng mắc, Hội đồng thi tổ chức xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) cho thí sinh vào ngày 06/7/2022 để làm căn cứ bố trí phòng thi, như sau:

+ Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19;

+ Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính được Hội đồng thi bố trí thi cùng với thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng.

- Thí sinh thuộc diện F1 được tham dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đáp án đề minh họa môn Sinh 2024 kỳ thi tốt nghiệp THPT ra sao? Tham khảo toàn bộ đáp án và đề thi minh họa môn Sinh 2024 ở đâu?
Pháp luật
Người đã có bằng tốt nghiệp THPT thì có được đăng ký thi tốt nghiệp THPT lại lần nữa theo quy định hay không?
Pháp luật
Không có mã định danh có thi tốt nghiệp 2024 được không? Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT 2024 vào ngày bao nhiêu tháng 6?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT năm 2024 online? Khi nào có giấy báo dự thi THPT năm 2024?
Pháp luật
Số lượng câu và thời gian thi các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 như thế nào?
Pháp luật
Lộ trình triển khai thực hiện phương án thi THPT từ năm 2025 như thế nào? Môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có những điểm mới gì?
Pháp luật
Số môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 khác gì so với số môn thi tốt nghiệp hiện nay? Năm 2025 thi tốt nghiệp bao nhiêu môn?
Pháp luật
Danh sách 139 học sinh giỏi được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và được xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
575 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào