Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 về nguồn vốn ngân sách địa phương?

Tôi có câu hỏi mong được hỗ trợ giải đáp thắc mắc rằng việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Trách nhiệm của các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư trong việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Theo quy định tại Mục 1 Công văn 1609/UBND-DA năm 2022 về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương do thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định về trách nhiệm của các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư trong việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh cụ thể là:

Trách nhiệm các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư:

- Đối với danh mục 44 dự án chuyển tiếp dự kiến điều chỉnh tổng mức đầu tư: Các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư khẩn trương phối hợp với các Sở chuyên ngành để hoàn chỉnh thủ tục đối với danh mục 44 dự án chuyển tiếp dự kiến điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án theo quy định trước ngày 25 tháng 5 năm 2022, đảm bảo tiến độ trình bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2022 cho các dự án tại kỳ họp Hội đồng nhân dân Thành phố dự kiến vào tháng 7 năm 2022.

- Đối với các dự án chuyển tiếp được bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn dự phòng trung hạn tại Nghị Quyết số 05/NQ-HĐND ngày 07 tháng 4 năm 2022: Các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định trước ngày 25 tháng 5 năm 2022 để đăng ký bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2022 cho các dự án này để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

- Đối với các dự án chuyển tiếp khởi công từ năm 2020 trở về trước (đã thi công được 3 năm) nhưng có tỷ lệ vốn đã bố trí trong Kế hoạch đầu tư công năm 2021, 2022 đạt dưới 40% tổng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của dự án: Các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư liên quan và đăng ký bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2022 và đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện dự án. Các cơ quan chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc các dự án không thể tổ chức thi công, thực hiện cũng như thiếu vốn do không đăng ký vốn thực hiện trong năm 2022.

- Đối với các dự án không vướng mắc về mặt bằng, thủ tục đầu tư, có điều kiện thuận lợi để triển khai thi công: Các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư rà soát tiến độ giải ngân và đăng ký bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2022 để tăng khối lượng thực hiện, rút ngắn thời gian thi công, sớm đưa công trình vào khai thác, tạo hiệu quả kinh tế - xã hội.

- Đối với các dự án khác: Các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư căn cứ tình hình thực tế đăng ký bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2022 (đảm bảo không vượt kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua) đối với các đối tượng sau:

+ Các dự án chưa được bố trí Kế hoạch vốn năm 2022 nhưng đã được bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và đủ điều kiện để được bố trí vốn hằng năm.

+ Các dự án không thuộc đối tượng kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn năm 2021, cần bố trí bổ sung vốn trong Kế hoạch đầu tư công năm 2022 trong phạm vi mức vốn đã được Hội đồng nhân dân Thành phố giao trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công

Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 về nguồn vốn ngân sách địa phương?

Khi gặp khó khăn, vướng mắc trong việc giải ngân thì phải xử lý như thế nào?

Đối với trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc trong việc giải ngân thì tại Mục 2 Công văn 1609/UBND-DA năm 2022 về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương do thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định:

Giao các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư các dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư đảm bảo hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao.

Trường hợp có khó khăn vướng mắc, các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư có báo cáo gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố kịp thời chỉ đạo giải quyết.

Theo đó, khi có khó khăn hay vướng mắc về việc giải ngân thì cơ quan chủ quản hoặc chủ đầu tư sẽ phải có báo cáo gửi lên Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trên.

Cơ quan nào thực hiện việc hoàn tất các thủ tục về phát hành trái phiếu chính quyền địa phương?

Tại Mục 3 Công văn 1609/UBND-DA năm 2022 về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương do thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định:

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các các đơn vị liên quan thực hiện hoàn tất các thủ tục liên quan việc phát hành trái phiếu chính quyền địa phương, các thủ tục liên quan việc ký kết Hiệp định tài trợ từ Chương trình cho vay Hỗ trợ chính sách phát triển - Chương trình 2 (DPO-2), đảm bảo đủ số vốn để Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét trình Hội đồng nhân dân Thành phố tại kỳ họp dự kiến vào tháng 7 năm 2022 quyết định bố trí bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2022 cho các dự án và có thể giải ngân ngay số vốn được giao từ nguồn bội chi ngân sách địa phương.

Theo đó, Sở Tài chính sẽ chủ trì hoàn tất các thủ tục liên quan tới trái phiếu địa phương.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trân trọng!

Đầu tư công TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐẦU TƯ CÔNG
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn thì có được lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu hay không?
Pháp luật
Công trình xây dựng được xác định loại dự án nhóm A, B hay nhóm C như thế nào theo pháp luật xây dựng hiện hành?
Pháp luật
Kế hoạch đầu tư công trung hạn được lập trong thời hạn bao nhiêu năm theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Vốn đầu tư công gồm những gì? Sử dụng vốn đầu tư công vượt tiêu chuẩn thì doanh nghiệp bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá đột xuất đối với dự án đầu tư công và dự án sử dụng vốn nhà nước ngoài đầu tư công ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ, nội dung thẩm định dự án đầu tư công được quy định như thế nào? Thời gian thẩm định dự án đầu tư công được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ, nội dung thẩm định chương trình đầu tư công được quy định như thế nào? Thời gian thẩm định chương trình đầu tư công được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục quyết định đầu tư đối với dự án đầu tư công khẩn cấp được thực hiện như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định đầu tư đối với dự án đầu tư công khẩn cấp? Hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư chương trình, dự án gồm những gì?
Pháp luật
Dự án đầu tư công tại nước ngoài là gì? Việc quản lý nguồn vốn đầu tư công cho dự án đầu tư công tại nước ngoài được quy định như thế nào?
Pháp luật
Triển khai kế hoạch đầu tư công được quy định như thế nào? Nguyên tắc theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công là gì? Theo dõi, kiểm tra, đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đầu tư công
828 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đầu tư công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: