Tải về Mẫu lập kế hoạch kinh doanh file word mới nhất 2024? Hướng dẫn nội dung và lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh ra sao?

Tải về Mẫu lập kế hoạch kinh doanh file word mới nhất 2024? Hướng dẫn nội dung và lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh ra sao? Chị T ở Hà Nội.

Nội dung và những lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh?

Kế hoạch kinh doanh (Business Plan) là những nội dung, một dạng tài liệu phác thảo chi tiết quá trình kinh doanh của một công ty, doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Bản kế hoạch này có thể bao gồm những định hướng, mục tiêu, kế hoạch bán hàng, kế hoạch marketing…Kế hoạch kinh doanh do các chủ doanh nghiệp hoặc các vị trí giám đốc điều hành, giám đốc Marketing hay những người có vị trí liên quan thiết lập nên. Nội dung của kế hoạch càng chi tiết, cụ thể thì khả năng hiện thực hóa sẽ càng cao.

Có nhiều loại kế hoạch kinh doanh khác nhau, tuy nhiên nội dung vẫn tập trung vào 1 mục tiêu duy nhất đó là đưa ra đường đi, nước bước các hoạt động trong lương lai của công ty.

Trong bản kế hoạch kinh doanh thể hiện đầy đủ các thông tin về:

- Mục tiêu thực hiện

- Dự trù chi phí

- Tính toán ngân sách

- Kêu gọi đầu tư, vay vốn,…

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có các mẫu bản kế hoạch kinh doanh khác nhau. Theo đó, có thể tham khảo những nội dung chính cơ bản sau của một bản kế hoạch kinh doanh:

Giới thiệu chung

Doanh nghiệp giới thiệu về quy mô nhân sự, cơ cấu quản lý doanh nghiệp, nhiệm vụ sứ mệnh của doanh nghiệp đem đến cho cộng đồng.

Tóm tắt mục tiêu kinh doanh

Mẫu lập kế hoạch kinh doanh cần tóm tắt ngắn gọn mục tiêu kinh doanh, mô tả chi tiết về dự án, sản phẩm kinh doanh, những yếu tố khác có tác động đến hoạt động kinh doanh như: thị trường, địa điểm, hình thức pháp lý, kế hoạch thực hiện và kế hoạch tài chính.

Các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh

Doanh nghiệp cần mô tả vắn tắt về sản phẩm: kích cỡ, màu sắc, hình dáng, đặc điểm, công dụng, lợi ích của sản phẩm đem lại cho người dùng. Ngoài ra, cần nâu được điểm nổi bật, thu hút của sản phẩm so với các sản phẩm khác.

Phân tích nhu cầu thị trường

Phân tích nhu cầu thị trường trong mẫu lập kế hoạch kinh doanh đóng vai trò cần thiết và quan trọng, bởi đây là cơ sở để doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng thị trường, cung cấp đúng và đủ những nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược và kế hoạch thực hiện

Những chiến lược này trong mẫu lập kế hoạch kinh doanh là những chiến dịch quảng bá, kế hoạch marketing sao cho phù hợp, cân đối và hợp nhất với chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp như: chiến lược về giá, chiến lược phân phối, chiến lược kinh doanh.

Quản lý hoạt động kinh doanh

Xác định rõ hình thức đăng ký kinh doanh hợp pháp và phù hợp cho doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh.

Hãy giới thiệu về quy trình quản lý và hoạt động kinh doanh: Với những quy trình sản xuất kinh doanh có thể thể hiện bằng sơ đồ sản xuất sản phẩm và vận hành từ bộ phận sản xuất đến bộ phận kinh doanh…. để khách hàng, đối tác hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như tạo nên sự uy tín và chuyên nghiệp.

Kế hoạch tài chính

Kế hoạch tài chính bao gồm những nội dung cơ bản như sau:

- Điểm hoà vốn: là mức tài chính doanh nghiệp đã bỏ ra.

- Lỗ lãi dự kiến: Báo cáo tài chính lỗ, lãi cho biết kết quả hoạt động kinh doanh trong một thời gian nhất định: lấy doanh thu trừ đi các chi phí hoạt động trong cùng một thời điểm.

- Khả năng lưu chuyển tiền mặt: Bằng cách lập kế hoạch lưu chuyển tiền mặt, doanh nghiệp sẽ dự tính được khi nào cần sử dụng khoản tiền mặt bổ sung và khi nào sẽ có thêm một khoản dư.

- Bản dự tính cân đối kế toán: Báo cáo tài sản (tích luỹ) và nghĩa vụ tài chính.

- Tỷ lệ doanh thu: Dự đoán tính khả thu của dự án về mặt tài chính.

Một bản kế hoạch kinh doanh có thể được viết bằng nhiều cách và phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần lưu ý những điểm sau để tránh những sai sót trong quá trình xây dựng mẫu kế hoạch kinh doanh:

- Bản kế hoạch cần ngắn gọn, súc tích

- Nội dung cần chọn lọc và thể hiện phù hợp với người đọc

- Thể hiện mục tiêu rõ ràng

Tải về Mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên word mới nhất 2024?

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có các mẫu bản kế hoạch kinh doanh khác nhau. Có thể tham khảo Mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên word dưới đây

Tải về Mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên word (tham khảo)

Tải về Mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên word mới nhất 2024? Hướng dẫn nội dung và lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh?

Tải về Mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên word mới nhất 2024? Hướng dẫn nội dung và lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh?

Doanh nghiệp nhà nước phải định kỳ công bố những thông tin nào về kế hoạch kinh doanh hằng năm?

Tại Điều 23 Nghị định 47/2021/NĐ-CP sửa đổi bởi khoản 2 Điều 15 Nghị định 16/2023/NĐ-CP có quy định:

Các thông tin công bố định kỳ
1. Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ phải định kỳ công bố các thông tin sau đây:
a) Thông tin cơ bản về doanh nghiệp và Điều lệ công ty;
b) Mục tiêu tổng quát, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể của kế hoạch kinh doanh hằng năm đã được cơ quan đại diện chủ sở hữu phê duyệt theo nội dung quy định tại Biểu số 2 Phụ lục II kèm theo Nghị định này; thời hạn công bố trước ngày 31 tháng 3 của năm thực hiện;
c) Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm theo nội dung quy định tại Biểu số 3 Phụ lục II kèm theo Nghị định này; thời hạn công bố trước ngày 30 tháng 6 của năm liền sau năm thực hiện;
d) Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ công ích được giao theo kế hoạch hoặc đấu thầu (nếu có) và trách nhiệm xã hội khác theo nội dung quy định tại Biểu số 4 Phụ lục II kèm theo Nghị định này; thời hạn công bố trước ngày 30 tháng 6 của năm liền sau năm thực hiện;
...
2. Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết thực hiện công bố thông tin theo quy định tại điểm a, c, đ, e, h khoản 1 Điều này.

Như vậy, đối với doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (trừ doanh nghiệp quốc phòng an ninh) phải định kỳ công bố các thông tin sau về kế hoạch kinh doanh:

+ Mục tiêu tổng quát, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể của kế hoạch kinh doanh hằng năm đã được cơ quan đại diện chủ sở hữu phê duyệt

+ Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm

Đối với doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết phải định kỳ công bố thông tin sau về kế hoạch kinh doanh:

Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm.

Kế hoạch kinh doanh
Doanh nghiệp nhà nước Tải về các quy định hiện hành liên quan đến doanh nghiệp nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước bắt buộc phải có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh không?
Pháp luật
Quyết định 147-QĐ/TW 2024 Quy chế làm việc mẫu của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước mới nhất?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhà nước hoạt động dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có bắt buộc phải có Tổng giám đốc hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ không hoàn thành kế hoạch kinh doanh hằng tháng thì giám đốc công ty có bị cách chức không?
Pháp luật
Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ phát sinh nợ phải trả quá hạn thì ai phải chịu trách nhiệm?
Pháp luật
Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ không được đầu tư ra ngoài trong trường hợp nào?
Pháp luật
Những trường hợp nào bán toàn bộ doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ? Đối tượng nào không được mua doanh nghiệp?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhà nước khi thay đổi kế toán trưởng có phải công bố thông tin bất thường hay không?
Pháp luật
Thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về doanh nghiệp nhà nước được thu thập từ các nguồn dữ liệu nào?
Pháp luật
Ai có quyền cách chức Giám đốc trong Doanh nghiệp nhà nước? Quy định về việc miễn nhiệm, cách chức đối với Giám đốc trong Doanh nghiệp nhà nước thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch kinh doanh
6,206 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch kinh doanh Doanh nghiệp nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào