Quy định về cấp Giấy phép xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Sơn La hiện nay như thế nào?

Thời hạn được cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La được pháp luật hiện hành quy định như thế nào? Tôi có dự định xây dựng một công trình và công trình này thuộc công trình có thời hạn. Vậy nên tôi muốn được hỏi rằng thời hạn tồn tại của công trình và quy định về cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn trên địa bàn tỉnh Sơn La được pháp luật quy định như thế nào?

Đối tượng áp dụng quy định về Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La?

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 27/2021/QĐ-UBND quy định về quy mô công trình, thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn và phân cấp cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La quy định về đối tượng áp dụng cụ thể là:

"Điều 2. Đối tượng áp dụng
Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng, Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư xây dựng; các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La phải thực hiện theo Quy định này và các quy định của pháp luật khác có liên quan."

Quy mô công trình, thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn trên địa bàn tỉnh Sơn La?

Quy mô công trình, thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn được quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 27/2021/QĐ-UBND quy định về quy mô công trình, thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn và phân cấp cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La cụ thể là:

"Điều 3. Quy mô công trình, thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn
1. Quy mô công trình xây dựng, nhà ở riêng lẻ được cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn
Công trình xây dựng, nhà ở riêng lẻ được cấp phép xây dựng có thời hạn không được xây dựng tầng hầm; có số tầng không quá 01 tầng; chiều cao không quá 15 m; tổng diện tích sàn không quá 100 m2 đối với nhà ở riêng lẻ; sử dụng kết cấu đơn giản, vật liệu nhẹ, dễ tháo dỡ.
2. Thời hạn tồn tại của công trình xây dựng, nhà ở riêng lẻ ghi trong Giấy phép xây dựng có thời hạn
Theo kế hoạch thực hiện quy hoạch phân khu xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết, quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, nhưng tối đa không quá 03 năm đối với quy hoạch phân khu xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng, không quá 02 năm đối với quy hoạch chi tiết, quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng; thời hạn cụ thể do cơ quan cấp Giấy phép xây dựng xem xét xác định cho phù hợp với thời hạn thực hiện quy hoạch."

Thời hạn công trình tồn tại để cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La

Thời hạn công trình tồn tại để cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La

Phân cấp thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La?

Tại Điều 4 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 27/2021/QĐ-UBND quy định về quy mô công trình, thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn và phân cấp cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La quy định về phân cấp cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La cụ thể như sau:

"Điều 4. Phân cấp cấp Giấy phép xây dựng
1. UBND tỉnh phân cấp cho Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng đối với các công trình như sau (trừ các công trình phân cấp cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cấp Giấy phép xây dựng):
a) Các công trình xây dựng từ cấp II trở lên (trừ nhà ở riêng lẻ) nằm trong khu vực đô thị;
b) Công trình xây dựng nằm trên địa giới 02 đơn vị hành chính cấp huyện trở lên.
2. UBND tỉnh phân cấp cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cấp Giấy phép xây dựng các công trình trong phạm vi ranh giới đất của các khu công nghiệp được giao quản lý.
3. UBND tỉnh phân cấp cho UBND cấp huyện cấp Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp II nằm ngoài khu vực đô thị."

Như vậy, đối với câu hỏi của bạn, thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn trên địa bàn tỉnh Sơn La quy định rằng theo kế hoạch thực hiện quy hoạch phân khu xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết, quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, nhưng tối đa không quá 03 năm đối với quy hoạch phân khu xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng, không quá 02 năm đối với quy hoạch chi tiết, quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng; thời hạn cụ thể do cơ quan cấp Giấy phép xây dựng xem xét xác định cho phù hợp với thời hạn thực hiện quy hoạch.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về thời hạn tồn tại của công trình để cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trân trọng!

Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

1,229 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: