Phương pháp đánh giá tính hợp lệ hồ sơ đề xuất chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ được quy định như thế nào?

Tôi muốn hỏi phương pháp đánh giá tính hợp lệ hồ sơ đề xuất chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ như thế nào? - câu hỏi của chị Ý (Huế)

Phương pháp đánh giá tính hợp lệ hồ sơ đề xuất chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Mục 1 Chương II Phần 1 Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BGTVT quy định phương pháp đánh giá tính hợp lệ hồ sơ đề xuất_chấp thuận nhà đầu tư như sau:

Kiểm tra hồ sơ đề xuất chấp thuận nhà đầu tư (sau đây gọi tắt là HSĐXCTNĐT)

- Kiểm tra số lượng bản chụp HSĐXCTNĐT.

- Kiểm tra các thành phần của bản gốc HSĐXCTNĐT theo quy định tại Mục 6 chỉ dẫn nhà đầu tư

- Kiểm tra sự thống nhất nội dung giữa bản gốc và bản chụp để phục vụ quá trình đánh giá chi tiết HSĐXCTNĐT.

Đánh giá tính hợp lệ HSĐXCTNĐT

HSĐXCTNĐT của nhà đầu tư được đánh giá là hợp lệ khi đáp ứng đầy đủ các nội dung sau đây:

- Có bản gốc HSĐXCTNĐT.

- Có đơn đề xuất chấp thuận nhà đầu tư được đại diện hợp pháp của nhà đầu tư ký tên, đóng dấu (nếu có) theo quy định của Hồ sơ yêu cầu chấp thuận nhà đầu tư. Đối với nhà đầu tư liên danh, đơn đề xuất chấp thuận nhà đầu tư phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh hoặc của thành viên đứng đầu liên danh theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có).

- Thời hạn hiệu lực của HSĐXCTNĐT đáp ứng yêu cầu theo quy định tại Mục 13 chỉ dẫn nhà đầu tư

- Trường hợp liên danh, có thỏa thuận liên danh được đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) và trong thỏa thuận liên danh phải nêu rõ trách nhiệm của thành viên đứng đầu liên danh và trách nhiệm chung, trách nhiệm riêng của từng thành viên liên danh theo Mẫu số 03 Chương III - Biểu mẫu.

- Nhà đầu tư bảo đảm tư cách hợp lệ theo quy định tại Mục 8 chỉ dẫn nhà đầu tư

- Phần nộp ngân sách nhà nước ghi trong đơn đề xuất chấp thuận nhà đầu tư phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ, không đề xuất các giá trị khác nhau đối với cùng một nội dung hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho cơ quan có thẩm quyền, bên mời thầu.

Phương pháp đánh giá tính hợp lệ hồ sơ đề xuất chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ được quy định như thế nào?

Phương pháp đánh giá tính hợp lệ hồ sơ đề xuất chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ được quy định như thế nào?

Phương pháp đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Chương 2 Phần 1 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BGTVT quy định phương pháp đánh giá về năng lực và kinh nghiệm như sau:

Phương pháp đánh giá

Căn cứ quy mô, tính chất dự án để sử dụng một trong các phương pháp đánh giá về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư như sau:

- Phương pháp chấm điểm.

- Phương pháp sử dụng tiêu chí đạt, không đạt.

- Phương pháp kết hợp giữa chấm điểm và sử dụng tiêu chí đạt, không đạt.

Trường hợp sử dụng phương pháp chấm điểm, mức điểm tối thiểu để được đánh giá là đáp ứng yêu cầu không được thấp hơn 80% tổng số điểm năng lực, kinh nghiệm và điểm đánh giá của từng nội dung yêu cầu cơ bản không thấp hơn 70% điểm tối đa của nội dung đó.

Tiêu chuẩn đánh giá

Việc đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư được thực hiện theo Bảng 1 dưới đây:

Phương pháp đánh giá về tài chính - thương mại của nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mục 4 Chương 2 Phần 1 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BGTVT quy định phương pháp đánh giá về năng lực và kinh nghiệm như sau:

Nhà đầu tư có đề xuất tổng chi phí thực hiện dự án (M1) không thấp hơn m1 (M1 ≥ m1), giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (M2) không thấp hơn m2 (M2 ≥ m2) đối với dự án chưa giải phóng mặt bằng, M2=m2 đối với dự án đã giải phóng mặt bằng, giá trị đóng góp không điều kiện cho ngân sách nhà nước bằng tiền ngoài các nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành (M3) cao nhất, được xếp thứ nhất và được xem xét đề nghị trúng thầu. Trong đó:

- m1 là sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án đã được phê duyệt trong danh mục dự án

- m2 là sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của phần diện tích đất cần hỗ trợ, tái định cư theo quy định

- m3 là giá sàn nộp ngân sách nhà nước theo quy định

- M1 là tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất) do nhà đầu tư đề xuất trong HSĐXCTNĐT. Phương án thực hiện dự án do nhà đầu tư xây dựng trên cơ sở phù hợp với yêu cầu thực hiện dự án tại HS YCCTNĐT.

- M2 là giá trị bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do nhà đầu tư đề xuất trong HSĐXCTNĐT căn cứ nội dung m2 được xác định trong HSYCCTNĐT.

- M3 là giá trị đóng góp không điều kiện cho ngân sách nhà nước bằng tiền do nhà đầu tư đề xuất trong HSĐXCTNĐT ngoài các nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư trúng thầu có trách nhiệm thực hiện theo đúng phương án đã đề xuất, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu của Hồ sơ mời thầu.

Chi phí thực hiện dự án được xác định trên cơ sở quá trình triển khai thực tế nhưng phải bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan và đáp ứng yêu cầu thực hiện dự án.

Thông tư 1/2023/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2023.

Nhà đầu tư TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN NHÀ ĐẦU TƯ
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc quản lý tài khoản, tài sản ký quỹ của nhà đầu tư được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp mã số định danh cho nhà đầu tư?
Pháp luật
Nhà đầu tư vừa có quốc tịch Việt Nam vừa có quốc tịch nước ngoài thì áp dụng quy định pháp luật thế nào?
Pháp luật
Nhà đầu tư nào được ưu tiên cộng thêm điểm vào điểm tổng hợp để so sánh, xếp hạng khi tham dự thầu?
Pháp luật
Chủ thầu là gì? Điều kiện tư cách hợp lệ của chủ thầu hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Nhà đầu tư tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính như thế nào? Đối tượng nào được hưởng ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư?
Pháp luật
Khái niệm của hợp đồng hợp tác kinh doanh? Đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC quy định như thế nào? Nội dung hợp đồng BCC gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận nhà đầu tư mới nhất 2024 theo Thông tư 03? Tải mẫu văn bản về ở đâu?
Pháp luật
Nhà đầu tư có được điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư quá 24 tháng so với tiến độ thực hiện dự án đầu tư quy định tại văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu không?
Pháp luật
Có bao nhiêu phương thức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư? Hạn mức chỉ định thầu được quy định như thế nào? Quy trình chỉ định thầu thông thường là gì?
Pháp luật
Nhà thầu, nhà đầu tư là gì? Hướng dẫn tra cứu thông tin nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà đầu tư
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
531 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào