Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT: Đảm bảo nhanh chóng, công bằng, công khai?

Xin chào! Tôi có vướng mắc mong được ban tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được hỏi rằng mục đích, nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ ban tư vấn. Xin cảm ơn rất nhiều!

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được hiểu như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cụ thể như sau:

"Điều 2. Giải thích từ ngữ
1. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ, tiếp nhận yêu cầu của tổ chức, cá nhân để chuyển đến các Cục/Vụ chức năng giải quyết và nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân."

Mục đích, nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT: Đảm bảo nhanh chóng, công bằng, công khai?

Mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cụ thể như sau:

- Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

- Nâng cao chất lượng công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Tại khoản 2 Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cụ thể như sau:

- Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất tại một đầu mối là Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

- Quá trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư được theo dõi, giám sát, đôn đốc, đánh giá theo quy định tại Quy chế này và tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa,

một cửa liên thông.

- Giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ, đúng nguyên tắc giữa các đơn vị chuyên môn với Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; giữa các công chức, viên chức có liên quan trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

- Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

- Việc thu phí, giá dịch vụ (nếu có) được thực hiện theo đúng quy định. Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.

Theo đó, đối với câu hỏi của bạn thì mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư và nâng cao chất lượng công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về mục đích và nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trân trọng!

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công khai thủ tục hành chính và thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư có được từ chối tiếp nhận hồ sơ?
Pháp luật
06 Biểu mẫu theo dõi giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT mà người dân cần biết?
Pháp luật
Quy định về vị trí, địa điểm và trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc BKHĐT?
Pháp luật
Hướng dẫn quy trình tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ 14/6/2022?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết hồ sơ: Trường hợp quá hạn phải chuyển văn bản xin lỗi đến cá nhân, tổ chức và hẹn lại ngày trả kết quả?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả BKHĐT: Hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và không đủ điều kiện giải quyết phải xử lý thế nào?
Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT: Đảm bảo nhanh chóng, công bằng, công khai?
Pháp luật
Những hành vi không được làm khi giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
5,813 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: