Người chủ trì ra đề thi, xây dựng ma trận và bản đặc tả đề thi tự luận và trắc nghiệm trong kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội sẽ được hỗ trợ bao nhiêu tiền?

Cho tôi hỏi người chủ trì ra đề thi, xây dựng ma trận và bản đặc tả đề thi tự luận và trắc nghiệm trong kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội sẽ được hỗ trợ bao nhiêu tiền? Cảm ơn!

Mức chi đối với người chủ trì ra đề thi tự luận và trắc nghiệm trong kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội là bao nhiêu?

Căn cứ Mục 5 Biểu số 04 - Phụ lục 01 ban hành kèm theo Nghị quyết 03/2022/NQ-HĐND quy định về các mức chi trong việc ra đề thi như sau:

Như vậy theo quy định trên thì mức chi đối với người chủ trì ra đề thi là 600.000 đồng/người/ngày và của thành viên là 394.000 đồng/người/ngày.

Mức chi 600.000 đồng/Người/Ngày đối với người chủ trì ra đề thi, xây dựng và phê duyệt ma trận đề thi và bản đặc tả đề thi tự luận và trắc nghiệm?

Người chủ trì ra đề thi, xây dựng ma trận và bản đặc tả đề thi tự luận và trắc nghiệm trong kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội sẽ được hỗ trợ bao nhiêu tiền? (Hình từ internet)

Chi cho công tác đề thi gồm những nội dung như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 69/2021/TT-BTC quy định về các nội dung chi cho công tác ra đề thi như sau:

"Điều 5. Nội dung chi cho công tác đề thi
1. Chi công tác ra đề thi
a) Chi thuê địa điểm làm việc cho Hội đồng/Ban ra đề thi (sau đây gọi chung là Hội đồng ra để thi) (nếu có);
b) Chi xây dựng và phê duyệt ma trận đề thi và bản đặc tả đề thi;
c) Chi ra đề đề xuất đối với đề thi tự luận (chỉ áp dụng cho các môn thi không có ngân hàng câu hỏi thi);
d) Chi ra đề thi chính thức và dự bị (soạn thảo, thẩm định, phản biện) có kèm theo đáp án, biểu điểm;
đ) Chi mua, thuê, vận chuyển, lắp đặt, kiểm tra các dụng cụ, hóa chất, nguyên vật liệu, trang thiết bị, mẫu vật thực hành, vật tư, văn phòng phẩm;
e) Chi tiền công cho thành viên Hội đồng ra đề thi; chi phí ăn, ở cho thành viên Hội đồng ra để thi và những người có liên quan (nếu có) trong những ngày tập trung cách ly đặc biệt với bên ngoài; chi phí phục vụ hoạt động của Hội đồng ra đề thi (in ấn, chuyển phát tài liệu);"

Như vậy, nội dung chi cho công tác ra đề thi gồm 06 nội dung chi được quy định như trên.

Các chi phí tổ chức, chuẩn bị, chi phí dịch tài liệu và chi phí tổ chức các cuộc họp như thế nào?

Căn cứ Điều 8 Thông tư 69/2021/TT-BTC quy định về các phí tổ chức, chuẩn bị, chi phí dịch tài liệu và chi phí tổ chức các cuộc họp như sau:

"Điều 8. Quy định về mức chi
1. Chi phí theo thực tế để chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi
a) Chi thuê địa điểm làm việc cho Hội đồng ra đề thi, Hội đồng in sao đề thi (nếu có);
b) Chi thuê địa điểm thi, địa điểm chấm thi (nếu có);
c) Chi thuê phòng học, phòng thí nghiệm; thuê phương tiện đi thực tế, thực hành cho việc tập huấn các dội dự tuyển quốc gia để tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế;
d) Chi mua, thuê, vận chuyển, lắp đặt, gia công, kiểm tra các dụng cụ, hóa chất, nguyên vật liệu, trang thiết bị, mẫu vật thực hành, vật tư, văn phòng phẩm phục vụ ra đề thi, in sao đề thi, tổ chức thi, chấm thi, tập huấn các đội tuyển và tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực; chi in ấn các tài liệu, giấy chứng nhận, thẻ phục vụ công tác tổ chức thi, chấm thi;
đ) Các khoản chi phục vụ hoạt động của các Hội đồng ra đề thi, Hội đồng in sao đề thi (nếu có);
Cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện các nhiệm vụ này tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan về mua sắm, đấu thầu để tổ chức thực hiện; khi thanh toán phải có đầy đủ chứng từ, hóa đơn theo quy định. Trong trường hợp sử dụng cơ sở vật chất của các cơ quan, đơn vị khác (địa điểm, thiết bị, dụng cụ) để thực hiện nhưng vẫn phải thanh toán các khoản chi phí điện, nước, vệ sinh, an ninh, phục vụ, thì chứng từ thanh toán là bản hợp đồng và thanh lý hợp đồng công việc giữa hai bên kèm theo phiếu thu của cơ quan, đơn vị cho mượn cơ sở vật chất; bên cho mượn cơ sở vật chất hạch toán khoản thu này để giảm chi kinh phí hoạt động của đơn vị.
2. Chi dịch tài liệu tham khảo (nếu có): Áp dụng theo quy định tại Thông tư số 71/2018/TT-BTC ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Bộ Tài chính quy định chế độ chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, chế độ chi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chế độ tiếp khách trong nước.
3. Chi tổ chức các cuộc họp, hội thảo, hội nghị; chi đi công tác để thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau khi thi; chi tiền ở, đi lại trong nước của những người tham gia công tác tổ chức thi và chấm thi (nếu có), giáo viên (nếu có) và học sinh các đội dự tuyển quốc gia trong quá trình tập huấn để tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 40/2017/TT-BTC ngày 28 tháng 4 năm 2017 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị (sau đây gọi tắt là Thông tư số 40/2017/TT-BTC)."

Như vậy, các chi phí tổ chức, chuẩn bị, chi phí dịch tài liệu và chi phí tổ chức các cuộc họp được quy định như trên.

Kỳ thi nghề phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban vận chuyển, bàn giao đề thi và ban coi thi (thi lý thuyết và thi thực hành) trong kỳ thi nghề phổ thông năm 2022 tại Hà Nội được chi trả bao nhiêu?
Pháp luật
Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, hội đồng thi và ban thư ký hội đồng thi trong kỳ thi nghề phổ thông năm 2022 tại Hà Nội được chi trả bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Người chủ trì ra đề thi, xây dựng ma trận và bản đặc tả đề thi tự luận và trắc nghiệm trong kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội sẽ được hỗ trợ bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Ban chấm thi tự luận, ban chấm thẩm định bài thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm trong kỳ thi nghề phổ thông năm 2022 tại Hà Nội được hỗ trợ bao nhiêu?
Pháp luật
Người chủ trì xây dựng, phê duyệt ma trận đề thi và bản đặc tả đề thi trắc nghiệm được chi trả 800.000/ngày trong kỳ thi nghề phổ thông 2022 tại Hà Nội?
Pháp luật
Thời gian tổ chức kỳ thi nghề phổ thông cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông năm học 2022-2023 là khi nào?
Pháp luật
Lịch thi nghề THPT năm học 2021-2022 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào thời gian nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỳ thi nghề phổ thông
1,448 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỳ thi nghề phổ thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: