Mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023 theo Thông tư 80? Điều kiện ủy quyền quyết toán thuế TNCN?

Tôi muốn tải về mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023 theo Thông tư 80? Điều kiện ủy quyền quyết toán thuế TNCN? - Câu hỏi của anh Trí (Bình Phước)

Mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023 theo Thông tư 80?

Theo đó, Giấy ủy quyền theo mẫu số 08/UQ-QTT-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC như sau:

Tải về mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023: tải về

Xem thêm: Giải đáp vướng mắc về quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2023? Hướng dẫn quyết toán thuế TNCN 2023?

Mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023

Mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023 theo Thông tư 80 (Hình từ Internet)

Đối tượng ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2023

Theo hướng dẫn tại Công văn 13762/CTHN-HKDCN năm 2023 về quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2022, cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập, cụ thể như sau:

- Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một nơi và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm tổ chức, cá nhân trả thu nhập thực hiện việc quyết toán thuế, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 tháng trong năm dương lịch. Trường hợp cá nhân là người lao động được điều chuyển từ tổ chức cũ đến tổ chức mới do tổ chức cũ thực hiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp hoặc tổ chức cũ và tổ chức mới trong cùng một hệ thống thì cá nhân được ủy quyền quyết toán thuế cho tổ chức mới.

- Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một nơi và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm tổ chức, cá nhân trả thu nhập quyết toán thuế, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 tháng trong năm dương lịch; đồng thời có thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng và đã được khấu trừ thuế TNCN theo tỷ lệ 10% nếu không có yêu cầu quyết toán thuế đối với phần thu nhập này.

- Cá nhân sau khi đã ủy quyền quyết toán thuế, tổ chức trả thu nhập đã thực hiện quyết toán thuế thay cho cá nhân, nếu phát hiện cá nhân thuộc diện trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế thì tổ chức trả thu nhập không điều chỉnh lại quyết toán thuế TNCN của tổ chức trả thu nhập, chỉ cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân theo số quyết toán và ghi vào góc dưới bên trái của chứng từ khấu trừ thuế nội dung: “Công ty ... đã quyết toán thuế TNCN thay cho Ông/Bà .... (theo ủy quyền) tại dòng (số thứ tự) ... của Phụ lục Bảng kê 05-1/BK-TNCN” để cá nhân trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế. Trường hợp tổ chức, cá nhân trả thu nhập sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử thì in chuyển đổi từ chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử gốc và ghi nội dung nêu trên vào bản in chuyển đổi để cung cấp cho người nộp thuế.

Đối tượng không phải quyết toán thuế TNCN 2023

Theo hướng dẫn tại Công văn 883/TCT-DNNCN, cá nhân có thu nhập từ tiền lương tiền công trong các trường hợp sau đây không phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân:

- Cá nhân có số thuế thu nhập cá nhân phải nộp thêm sau quyết toán của từng năm từ 50.000 đồng trở xuống. Cá nhân được miễn thuế trong trường hợp này tự xác định số tiền thuế được miễn, không bắt buộc phải nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân và không phải nộp hồ sơ miễn thuế. Trường hợp kỳ quyết toán từ năm 2019 trở về trước đã quyết toán trước thời điểm có hiệu lực của Nghị định số 126/2020/NĐ-CP thì không xử lý hồi tố;

- Cá nhân có số thuế thu nhập cá nhân phải nộp nhỏ hơn số thuế đã tạm nộp mà không có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ vào kỳ khai thuế tiếp theo;

- Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một đơn vị, đồng thời có thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng và đã được khấu trừ thuế TNCN theo tỷ lệ 10% nếu không có yêu cầu thì không phải quyết toán thuế đối với phần thu nhập này;

- Cá nhân được người sử dụng lao động mua bảo hiểm nhân thọ (trừ bảo hiểm hưu trí tự nguyện), bảo hiểm không bắt buộc khác có tích lũy về phí bảo hiểm mà người sử dụng lao động hoặc doanh nghiệp bảo hiểm đã khấu trừ thuế TNCN theo tỷ lệ 10% trên khoản tiền phí bảo hiểm tương ứng với phần người sử dụng lao động mua hoặc đóng góp cho người lao động thì người lao động không phải quyết toán thuế TNCN đối với phần thu nhập này.

Quyết toán thuế TNCN 2023
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023 theo Thông tư 80? Điều kiện ủy quyền quyết toán thuế TNCN?
Pháp luật
Giải đáp thắc mắc về quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2023? Hướng dẫn quyết toán thuế TNCN 2023?
Pháp luật
Tổng hợp Công văn hướng dẫn quyết toán thuế TNCN 2023 mà doanh nghiệp, cá nhân tự quyết toán cần biết?
Pháp luật
Cách lập tờ khai bổ sung quyết toán thuế TNCN 2023 theo Thông tư 80? Hồ sơ khai bổ sung quyết toán thuế TNCN 2023?
Pháp luật
Người phụ thuộc gồm những ai? Mức giảm trừ gia cảnh dành cho người phụ thuộc mới nhất năm 2023?
Pháp luật
Không phát sinh thuế TNCN có phải nộp tờ khai tháng/Qúy từ ngày 30/10/2022 theo Nghị định 91/2022?
Pháp luật
05 quy định quan trọng về giảm trừ gia cảnh 2023? Mẫu đơn xin giảm trừ gia cảnh thuế TNCN 2023?
Pháp luật
Mẫu tờ khai đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh (Mẫu 20-ĐK-TH-TCT)? Tờ khai đăng ký người phụ thuộc sử dụng khi nào?
Pháp luật
Các trường hợp không phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023? Ai có trách nhiệm khai quyết toán thuế và quyết toán thuế thu nhập cá nhân?
Pháp luật
Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN 2023 cần giấy tờ gì? Hồ sơ quyết toán thuế TNCN 2023 gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyết toán thuế TNCN 2023
66,093 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quyết toán thuế TNCN 2023
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào