Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện theo mẫu nào? Khi nào sẽ được trả kết quả đề nghị cấp Giấy phép?

Cho tôi hỏi: Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện thế nào? Khi nào sẽ được trả kết quả đề nghị cấp Giấy phép? - Câu hỏi của anh Giang (Huế)

Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện thế nào?

Căn cứ Nghị định 05/2021/NĐ-CP về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay do Chính phủ ban hành ngày 25/01/2021.

Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện theo Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 05/2021/NĐ-CP.

Theo đó, Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được cần có những nội dung sau:

- Tên đầy đủ của tổ chức, cá nhân theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân, cá nhân (kể cả tên viết tắt và tên giao dịch quốc tế).

- Mã số doanh nghiệp.

- Địa chỉ trụ sở chính.

- Địa chỉ liên lạc: (tên người có trách nhiệm, địa chỉ thư tín, địa chỉ điện tử, điện thoại, fax).

- Họ và tên người đại diện theo pháp luật (đối với tổ chức).

- Thông tin của người đại diện theo pháp luật (họ và tên, giới tính, dân tộc, số chứng minh thư nhân dân (hoặc thẻ căn cước), nơi cấp, ngày cấp).

- Loại hình doanh nghiệp: (công ty TNHH, công ty cổ phần...).

Tải Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện Tại đây.

Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện theo mẫu nào? Khi nào sẽ được trả kết quả đề nghị cấp Giấy phé

Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện theo mẫu nào? Khi nào sẽ được trả kết quả đề nghị cấp Giấy phép?

Khi đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không thì cần thực hiện hồ sơ, thủ tục thế nào?

Căn cứ tiểu mục 34 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022, khi đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không, tổ chức đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không sẽ thực hiện hồ sơ, thủ tục như sau:

(1) Hồ sơ đề nghị

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không;

- Bản sao tài liệu chứng minh về tổ chức bộ máy và danh sách nhân viên đã được cấp giấy phép, chứng chỉ chuyên môn phù hợp;

- Bản chính hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính (đối với trường hợp gửi trên môi trường điện tử) văn bản xác nhận vốn;

- Phương án về trang bị, thiết bị, phương tiện và các điều kiện cần thiết khác để bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

(2) Thủ tục

- Trình tự thực hiện

+ Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:

Tổ chức đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Bộ Giao thông vận tải và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin trong hồ sơ.

+ Giải quyết thủ tục hành chính:

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thẩm định, cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không; trường hợp không cấp Giấy phép phải gửi văn bản trả lời người đề nghị và nêu rõ lý do.

- Cách thức thực hiện

+ Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc

+ Qua hệ thống bưu chính; hoặc

+ Trên môi trường điện tử; hoặc

+ Hình thức phù hợp khác.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Giao thông vận tải.

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Bộ Giao thông vận tải.

+ Cơ quan phối hợp: Không.

- Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép kinh doanh cảng hàng không.

- Phí, lệ phí: Không.

Khi nào sẽ được trả kết quả đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không?

Về thời hạn giải quyết hồ sơ, khoản 2 Điều 57 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm c khoản 10 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP có quy định như sau:

Thủ tục cấp, cấp lại, hủy bỏ Giấy phép kinh doanh cảng hàng không
...
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thẩm định, cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và gửi kết quả trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến người đề nghị; trường hợp không cấp Giấy phép phải gửi văn bản trả lời người đề nghị và nêu rõ lý do.

Như vậy, thời gian giải quyết, trả kết quả đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không là trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Bộ Giao thông vận tải nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Giấy phép kinh doanh cảng hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được lập theo mẫu nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không?
Pháp luật
Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh cảng hàng không hiện nay được thực hiện theo mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Tờ khai cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện theo mẫu nào? Khi nào sẽ được trả kết quả đề nghị cấp Giấy phép?
Pháp luật
Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được cấp trong bao lâu? Thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không thế nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh cảng hàng không được thực hiện bởi cơ quan nào? Trình tự thực hiện ra sao?
Pháp luật
Để kinh doanh cảng hàng không thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không cần những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép kinh doanh cảng hàng không
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
813 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép kinh doanh cảng hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào