Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính như thế nào?

Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính như thế nào? Câu hỏi của anh Tuấn đến từ Bắc Ninh.

Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất mới nhất hiện nay như thế nào?

Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất là Mẫu số 01-ĐK ban hành kèm theo Thông tư 24/2014/TT-BTNMT. Dưới đây là hình ảnh Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất:

Tải Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất mới nhất hiện nay: Tại đây.

Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính như thế nào?

Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính như thế nào? (Hình từ Internet)

Nội dung sổ địa chính bao gồm những dữ liệu gì?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 21 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định nội dung sổ địa chính bao gồm những dữ liệu sau:

- Dữ liệu về số hiệu, địa chỉ, diện tích của thửa đất hoặc đối tượng chiếm đất không tạo thành thửa đất.

- Dữ liệu về người sử dụng đất, người được Nhà nước giao quản lý đất.

- Dữ liệu về quyền sử dụng đất, quyền quản lý đất.

- Dữ liệu về tài sản gắn liền với đất (gồm cả dữ liệu về chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất).

- Dữ liệu tình trạng pháp lý về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, quyền quản lý đất.

- Dữ liệu về sự thay đổi trong quá trình sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính như thế nào?

Căn cứ tại tiểu mục 6 Mục II Hướng dẫn thể hiện thông tin trên sổ địa chính điện tử ban hành kèm theo Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính như sau:

- Trường hợp biến động tách thửa để tạo thành các thửa đất mới thì tại phần “Thay đổi về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất” của trang đăng ký thửa đất trước khi tách ghi “Tách thành các thửa đất số ... (ghi lần lượt số thứ tự thửa đất được tách ra từ thửa đất cũ), theo hồ sơ số ... (ghi mã hồ sơ thủ tục đăng ký)”;

Lập trang sổ mới để đăng ký cho các thửa đất mới tách theo quy định tại các điểm 1, 2, 3, 4 và 5 Mục II của Hướng dẫn này và tại phần “Thay đổi về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất” của các trang sổ địa chính mới thể hiện “Tách từ thửa đất số... (ghi số thửa đất trước khi tách ra) theo hồ sơ số... (ghi mã hồ sơ thủ tục đăng ký)”.

- Trường hợp tách thửa đồng thời với chuyển quyền sử dụng đất thì tại phần “Thay đổi về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất” trên trang đăng ký đối với thửa đất mới tách ghi “Nhận chuyển nhượng (hoặc chuyển đổi, nhận thừa kế,...) của... (ghi tên và địa chỉ của bên chuyển quyền); tách từ thửa đất số... (ghi số thửa đất trước khi tách ra để chuyển quyền) theo hồ sơ số... (ghi mã hồ sơ thủ tục đăng ký)”;

- Trường hợp hợp thửa để tạo thành thửa đất mới thì tại phần “Thay đổi về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất” của trang đăng ký các thửa đất trước khi hợp thửa ghi “Hợp với thửa đất số …, ..., ..., thành thửa đất số... theo hồ sơ số... (ghi mã hồ sơ thủ tục đăng ký)”; lập trang sổ mới để đăng ký cho thửa đất mới hợp theo quy định tại các điểm 1, 2, 3, 4 và 5 Mục II của Hướng dẫn này và tại phần “Thay đổi về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất” thể hiện “Hợp từ các thửa đất số... theo hồ sơ số... (ghi mã hồ sơ thủ tục đăng ký)”.

- Trường hợp nhận chuyển quyền sử dụng đất hoặc hợp nhất quyền sử dụng đất đồng thời với hợp thửa đất thì tại phần “Thay đổi về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất” trên trang đăng ký đối với thửa đất mới hợp thành ghi “Nhận chuyển nhượng (hoặc chuyển đổi, nhận thừa kế, ... hoặc hợp nhất quyền sử dụng đất) và hợp nhất thửa đất từ các thửa số ... của... (ghi lần lượt số thửa và tên của bên chuyển quyền) theo hồ sơ số... (ghi mã hồ sơ thủ tục đăng ký)”.

- Trường hợp đăng ký biến động mà không tạo thành thửa đất mới thì cập nhật thông tin mới thay đổi vào nội dung tương ứng trên trang đăng ký của thửa đất có biến động để thay thế các thông tin cũ theo quy định tại các điểm 1, 2, 3, 4 và 5 Mục II của Hướng dẫn này; tại phần “Thay đổi về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất” thể hiện như sau:

+ Thời điểm đăng ký: thể hiện thông tin ngày tháng năm cập nhật, chỉnh lý biến động vào sổ địa chính.

+ Nội dung thay đổi và cơ sở pháp lý: thể hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT.

Hồ sơ địa chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có thể thực hiện tra cứu hồ sơ địa chính, thông tin về quyền sử dụng đất của người khác hay không?
Pháp luật
Mẫu sổ địa chính điện tử đăng ký thửa đất mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính như thế nào?
Pháp luật
Việc bàn giao hồ sơ địa chính được thực hiện khi nào? Cơ quan nào chủ trì bàn giao hồ sơ địa chính?
Pháp luật
Hồ sơ địa chính dạng số được bảo quản như thế nào? Thời hạn bảo quản hồ sơ địa chính dạng số là bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ địa chính dạng giấy được bảo quản như thế nào? Thời hạn bảo quản hồ sơ địa chính là bao lâu?
Pháp luật
Dữ liệu địa chỉ của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người quản lý đất được thể hiện trên hồ sơ địa chính như thế nào?
Pháp luật
Tài liệu hồ sơ địa chính phải cập nhật, chỉnh lý biến động và căn cứ cập nhật, chỉnh lý trong các trường hợp biến động được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trên hồ sơ địa chính dữ liệu thời hạn sử dụng đất, dữ liệu hình thức sử dụng đất riêng, chung được thể hiện như thế nào?
Pháp luật
Trách nhiệm và mức độ kiểm tra hồ sơ địa chính của các cơ quan có thẩm quyền được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ địa chính bao gồm những thành phần nào? Nguyên tắc lập, cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính? Xin trích lục hồ sơ địa chính như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ địa chính
2,993 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ địa chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào