Mẫu mới nhất tờ khai bổ sung và bản giải trình khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung thuế?

Hiện tại tôi phát hiện hồ sơ khai thuế của mình có sai sót nên muốn khai bổ sung. Vậy nên tôi muốn hỏi về mẫu hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế và mẫu bản giải trình khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế được quy định như thế nào?

Quy định của pháp luật về khai bổ sung hồ sơ khai thuế?

Căn cứ Điều 47 Luật Quản lý thuế 2019, theo đó quy định:

"Điều 47. Khai bổ sung hồ sơ khai thuế
1. Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót nhưng trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra.
2. Khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã công bố quyết định thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế thì người nộp thuế vẫn được khai bổ sung hồ sơ khai thuế; cơ quan thuế thực hiện xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này.
3. Sau khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế sau thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế thì việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế được quy định như sau:
a) Người nộp thuế được khai bổ sung hồ sơ khai thuế đối với trường hợp làm tăng số tiền thuế phải nộp, giảm số tiền thuế được khấu trừ hoặc giảm số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn và bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này;
b) Trường hợp người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế có sai, sót nếu khai bổ sung làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được khấu trừ, tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn thì thực hiện theo quy định về giải quyết khiếu nại về thuế.
4. Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế bao gồm:
a) Tờ khai bổ sung;
b) Bản giải trình khai bổ sung và các tài liệu có liên quan.
5. Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế thực hiện theo quy định của pháp luật về hải quan."

Mẫu hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế và mẫu bản giải trình khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế  được quy định như thế nào?

Mẫu hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế và mẫu bản giải trình khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế được quy định như thế nào?

Mẫu tờ khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế theo Thông tư 80/2021/TT-BTC?

Căn cứ Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC theo đó quy định về mẫu tờ khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế (Mẫu 01/KHBS) như sau:

Mẫu bản giải trình khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế theo Thông tư 80/2021/TT-BTC?

Căn cứ Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC theo đó quy định về mẫu bản giải trình khai bổ sung trong hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế (Mẫu 01-1/KHBS) như sau:

Hồ sơ khai thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ khai thuế là gì? Người nộp thuế có nhiều hoạt động kinh doanh thì thực hiện khai chung trên một hồ sơ khai thuế được không?
Pháp luật
Nộp hồ sơ khai thuế trong hoạt động cho thuê tài sản đối với cá nhân cho thuê tài sản trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế ở đâu?
Pháp luật
Người nộp thuế chậm nộp hồ sơ khai thuế bị xử phạt thế nào? Có phải càng lâu nộp hồ sơ khai thuế thì mức phạt càng cao hay không?
Pháp luật
Quý 1 là tháng mấy tới tháng mấy? Hạn nộp tờ khai thuế Quý 1 năm 2024? Hạn nộp hồ sơ thuế 4 Quý năm 2024?
Pháp luật
Hồ sơ khai thuế của tổ chức khấu trừ đối với cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý bảo hiểm bao gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân trong khi hợp tác kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ khai thuế như thế nào?
Pháp luật
Người nộp thuế lập, gửi hồ sơ khai thuế điện tử như thế nào? Thời hạn cơ quan thuế thông báo chấp nhận hồ sơ khai thuế là bao lâu?
Pháp luật
Khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi phát hiện sai sót trong hóa đơn điện tử như thế nào? Hồ sơ khai bổ sung bao gồm những gì?
Pháp luật
Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ khai thuế cùng với hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính theo cơ chế một cửa liên thông như thế nào?
Pháp luật
Hóa đơn của doanh nghiệp có sai sót dẫn đến hồ sơ khai thuế sai thì xử lý, sửa đổi như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ khai thuế
25,070 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ khai thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: