Mẫu hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập ra sao?

Tôi muốn hỏi mẫu hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập ra sao? - câu hỏi của chị Trinh (Bình Định)

Mẫu hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BKHCN quy định mẫu hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập có dạng như sau:

Tải mẫu hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập: Tại đây

Mẫu hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập ra sao?

Mẫu hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập ra sao? (Hình từ Internet)

Hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập bằng tiếng nước ngoài có phải công chứng không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Thông tư 07/2023/TT-BKHCN quy định như sau:

Ký kết hợp đồng thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập
1. Thẩm quyền ký hợp đồng:
a) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư này ký hợp đồng hoặc ủy quyền cho cấp phó hoặc người đứng đầu bộ phận tham mưu về công tác tổ chức cán bộ ký hợp đồng với người được thuê;
b) Tổ chức khoa học và công nghệ công lập thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Thông tư này thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư này (hoặc ủy quyền người đứng đầu bộ phận tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của tổ chức khoa học và công nghệ công lập) ký hợp đồng với người được thuê.
...
3. Hợp đồng ký kết bằng tiếng Việt Nam và tiếng nước ngoài (nếu có yêu cầu từ người được thuê), hợp đồng bằng tiếng nước ngoài được công chứng tại cơ quan, đơn vị có thẩm quyền. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp thì bản hợp đồng được ký kết bằng tiếng Việt Nam là căn cứ để giải quyết tranh chấp liên quan đến hợp đồng.
4. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có thay đổi nội dung hợp đồng thì các bên trong hợp đồng thỏa thuận về nội dung thay đổi và ký kết phụ lục hợp đồng hoặc ký kết hợp đồng mới theo quy định.

Theo như quy định trên, hợp đồng thuê người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập bằng tiếng nước ngoài phải được công chứng tại cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

Thời hạn hợp đồng thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 07/2023/TT-BKHCN quy định như sau:

Ký kết hợp đồng thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập
....
2. Thời hạn hợp đồng:
a) Người được thuê đảm nhiệm chức danh người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập được ký hợp đồng xác định thời hạn không quá 36 tháng. Chậm nhất 90 ngày trước khi hết thời hạn hợp đồng, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với người được thuê theo hợp đồng đã ký kết và các thỏa thuận trước đó để xem xét, tiếp tục ký hợp đồng xác định thời hạn tối đa là 36 tháng với người được thuê nếu đáp ứng yêu cầu;
b) Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với người được thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo theo hợp đồng đã ký kết bằng hình thức Hội đồng đánh giá quy định tại Điều 10 Thông tư này;
c) Hợp đồng ký kết giữa các bên thực hiện theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo như quy định trên, thời hạn hợp đồng thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập là không quá 36 tháng.

Bên cạnh đó, chậm nhất 90 ngày trước khi hết thời hạn hợp đồng, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với người được thuê theo hợp đồng đã ký kết và các thỏa thuận trước đó để xem xét, tiếp tục ký hợp đồng xác định thời hạn tối đa là 36 tháng với người được thuê nếu đáp ứng yêu cầu.

Thông tư 07/2023/TT-BKHCN sẽ có hiệu lực từ ngày 10/7/2023

Tổ chức khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Tổ chức khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có được là vợ của người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập không?
Pháp luật
Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch là gì? Có những đơn vị nào trực thuộc Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch?
Pháp luật
Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có chức năng và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có nhiệm vụ quyền hạn gì?
Pháp luật
Mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với các chủ thể khác trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức khoa học và công nghệ công lập có chức năng gì? Để thành lập tổ chức khoa học và công nghệ công lập thì phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Điều kiện để được thực hiện hợp nhất tổ chức khoa học và công nghệ công lập được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức khoa học và công nghệ công lập không có đủ nhân lực khoa học và công nghệ thì có bị giải thể không?
Pháp luật
Để được thực hiện sáp nhập tổ chức khoa học và công nghệ công lập thì cần phải đáp ứng các điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức khoa học và công nghệ
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
1,832 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào