Mẫu đơn đề nghị gia hạn nộp thuế mới nhất năm 2022? Thời gian thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế là bao lâu?

Cho hỏi thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế trong bao lâu? Mẫu đơn đề nghị gia hạn nộp thuế được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Lân đến từ Long An.

Trình tự thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế từ ngày 24/8/2022?

Căn cứ vào Mục 1 Phần II Thụ tục ban hành kèm theo Quyết định 1710/QĐ-BTC năm 2022 của Bộ Tài chính quy định về trình tự thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế từ ngày 24/8/2022 như sau:

- Bước 1: Người nộp thuế thuộc diện được gia hạn nộp thuế lập hồ sơ và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế.

+ Theo nghị định số 34/2022/NĐ-CP: Người nộp thuế trực tiếp kê khai, nộp thuế với cơ quan thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất (sau đây gọi là Giấy đề nghị gia hạn) lần đầu hoặc thay thế khi phát hiện có sai sót (bằng phương thức điện tử; gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính) theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ số thuế, tiền thuê đất phát sinh trong các kỳ tính thuế được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế theo tháng (hoặc theo quý) theo quy định pháp luật về quản lý thuế. Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tháng (hoặc theo quý) thì thời hạn nộp chậm nhất là ngày 30 tháng 9 năm 2022.

+ Theo Nghị định số 32/2022/NĐ-CP: Người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 32/2022/NĐ-CP ngày 21/5/2022 của Chính phủ cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định pháp luật về quản lý thuế. Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thì thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Bước 2: Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế:

+ Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, gửi qua đường bưu chính công chức thuế tiếp nhận và giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo quy định. Đối với trường hợp gia hạn thời hạn nộp thuế theo quy định tại Nghị định số 32/2022/NĐ-CP và Nghị định số 34/2022/NĐ-CP thì cơ quan thuế không phải trả kết quả.

+ Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

Theo Nghị định 34/2022/NĐ-CP: Trường hợp người nộp thuế có các khoản được gia hạn thuộc nhiều địa bàn cơ quan thuế quản lý khác nhau thì cơ quan thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế có trách nhiệm truyền thông tin gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế quản lý có liên quan.

Mẫu đơn đề nghị gia hạn nộp thuế mới nhất? Thời gian thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế là bai lâu?

Mẫu đơn đề nghị gia hạn nộp thuế mới nhất năm 2022? Thời gian thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế là bao lâu?

Thời gian giải quyết thủ tục gia hạn nộp thuế được quy định như thế nào?

Căn cứ vào Mục 1 Phần II Thụ tục ban hành kèm theo Quyết định 1710/QĐ-BTC năm 2022 của Bộ Tài chính quy định về thời hạn giải quyết thủ tục gia hạn nộp thuế như sau:

- Trường hợp hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế chưa đầy đủ theo quy định hoặc phát hiện có dấu hiệu sai phạm về giá trị vật chất bị thiệt hại trong hồ sơ do người nộp thuế tự xác định hoặc các sai sót khác, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo bằng văn bản theo mẫu số 01/TB-BSTT-NNT ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ đề nghị người nộp thuế giải trình hoặc bổ sung hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế đầy đủ, trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế phải ban hành Thông báo không chấp thuận gia hạn nộp thuế (mẫu số 03/GHAN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính) đối với trường hợp không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế hoặc Quyết định gia hạn nộp thuế (mẫu số 02/GHAN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính) đối với trường hợp thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế.

Theo Nghị định 34/2022/NĐ-CP:

- Không phải trả kết quả (thông báo) cho người nộp thuế trong trường hợp được chấp nhận gia hạn.

- Không quy định thời hạn giải quyết đối với trường hợp trong thời gian gia hạn, cơ quan thuế có cơ sở xác định người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thì cơ quan thuế có văn bản thông báo cho người nộp thuế về việc không gia hạn và người nộp thuế phải nộp đủ số tiền thuế, tiền thuê đất và tiền chậm nộp trong khoảng thời gian đã thực hiện gia hạn vào ngân sách nhà nước.

Theo Nghị định 32/2022/NĐ-CP:

- Không phải trả kết quả (thông báo) cho người nộp thuế trong trường hợp được chấp nhận gia hạn.

- Không quy định thời hạn giải quyết đối với trường hợp trong thời gian gia hạn, cơ quan thuế có cơ sở xác định người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thì cơ quan thuế có văn bản thông báo cho người nộp thuế về việc dừng gia hạn và người nộp thuế phải nộp đủ số tiền thuế và tiền chậm nộp trong khoảng thời gian đã thực hiện gia hạn vào ngân sách nhà nước.

Mẫu đơn đề nghị gia hạn nộp thuế hiện nay được quy định như thế nào?

Hiện nay, khi muốn thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế thì người nộp thuế phải chuẩn bị mẫu đơn đề nghị gia hạn nộp thuế theo mẫu số 01/GHAN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC như sau:

Tải mẫu đơn đề nghị gia hạn nộp thuế hiện mới nhất hiện nay tại đây.

Gia hạn nộp thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn xác định ngành kinh tế được gia hạn nộp thuế năm 2023 theo Nghị định 12/2023/NĐ-CP như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Công văn đề nghị gia hạn nộp thuế? Có được gia hạn nộp thuế khi xảy ra sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp trường hợp bất khả kháng?
Pháp luật
Tổ chức nào thì được pháp luật cho phép gia hạn việc nộp thuế? Gia hạn nộp thuế cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị gia hạn nộp tiền thuế tại cơ quan hải quan vì hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng do phải di dời cơ sở sản xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế trong trường hợp người nộp thuế phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh là mẫu nào?
Pháp luật
Tổng cục Thuế triển khai Nghị định 12/2023 gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất năm 2023?
Pháp luật
Hướng dẫn gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất trên hệ thống thuế điện tử theo Nghị định 12/2023/NĐ-CP?
Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT 2023 chi tiết? Đối tượng nào được gia hạn nộp thuế GTGT?
Pháp luật
Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được gia hạn nộp tiền thuế chậm nhất là ngày 30/12/2023 với hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực nào?
Pháp luật
Gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT năm 2023? Đối tượng nào được gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng trong năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gia hạn nộp thuế
8,287 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gia hạn nộp thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào