Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy dành cho cơ quan, tổ chức, cơ sở mới nhất 2024?

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy dành cho cơ quan, tổ chức, cơ sở mới nhất 2024? Chị T ở Hà Nội.

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy dành cho cơ quan, tổ chức, cơ sở mới nhất 2024?

Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 33 Nghị định 136/2020/NĐ-CP thì cơ quan, tổ chức, cơ sở đề nghị cơ quan Công an hoặc cơ sở huấn luyện, hướng dẫn về nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy phải làm văn bản đề nghị huấn luyện, kiểm tra, cấp chứng nhận huấn luyện Mẫu số PC22 ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

Tải về Mẫu số PC22.

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy dành cho cơ quan, tổ chức, cơ sở mới nhất 2024?

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy dành cho cơ quan, tổ chức, cơ sở mới nhất 2024?

Đối tượng nào phải được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 33 Nghị định 136/2020/NĐ-CP thì các đối tượng bao gồm:

+ Người có chức danh chỉ huy chữa cháy quy định tại khoản 2 Điều 37 Luật Phòng cháy và chữa cháy;

+ Thành viên đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở;

+ Thành viên đội phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành;

+ Người làm việc trong môi trường có nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thường xuyên tiếp xúc với hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ;

+ Người điều khiển phương tiện, người làm việc trên phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển hành khách trên 29 chỗ ngồi và phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ;

+ Người làm nhiệm vụ phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở thuộc danh mục quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP;

+ Thành viên đội, đơn vị phòng cháy và chữa cháy rừng.

Điều kiện đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ huấn luyện, hướng dẫn về nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 41 Nghị định 136/2020/NĐ-CP thì các điều kiện như sau:

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết gọn là cơ sở kinh doanh), gồm: Doanh nghiệp; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; chi nhánh, cơ sở trực thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; đơn vị sự nghiệp của các cơ quan, tổ chức; hộ kinh doanh.

- Người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh phải có văn bằng hoặc Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy và là người có tên tại một trong các văn bản sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp.

Trường hợp người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh là người nước ngoài, đã có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy hoặc chứng chỉ hành nghề về phòng cháy và chữa cháy do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp thì phải có văn bản hợp pháp hóa lãnh sự.

- Có cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy:

+ Đối với cơ sở kinh doanh về huấn luyện, hướng dẫn về nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy: Có phương tiện, thiết bị phục vụ huấn luyện, địa điểm tổ chức huấn luyện, hướng dẫn về nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy;

- Đối với cơ sở kinh doanh về huấn luyện, hướng dẫn về nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy phải có ít nhất 01 người có trình độ đại học trở lên ngành phòng cháy và chữa cháy hoặc trình độ đại học trở lên ngành khác phù hợp với lĩnh vực hoạt động và được cấp Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy.

- Các cá nhân phải tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh dịch vụ của cơ sở đó.

Cá nhân đã sử dụng văn bằng, chứng chỉ để bảo đảm cho một cơ sở đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy thì không được sử dụng văn bằng, chứng chỉ đó để bảo đảm cho cơ sở khác đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

Đối tượng nào phải thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy?

Căn cứ khoản 3 Điều 13 Nghị định 136/2020/NĐ-CP thì đối tượng thuộc diện thẩm duyệt thiết kế về PCCC, gồm:

- Đồ án quy hoạch xây dựng hoặc điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và các khu chức năng khác theo Luật Quy hoạch;

- Các dự án, công trình quy định tại Phụ lục V kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP khi xây dựng mới, cải tạo hoặc thay đổi tính chất sử dụng ảnh hưởng đến một trong các yêu cầu an toàn phòng cháy và chữa cháy quy định tại điểm b khoản 5 Điều 13 Nghị định 136/2020/NĐ-CP;

- Phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy quy định tại mục 21 Phụ lục V kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP khi chế tạo mới hoặc hoán cải ảnh hưởng đến một trong các yêu cầu an toàn phòng cháy và chữa cháy quy định tại điểm c khoản 5 Điều 13 Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

Phòng cháy chữa cháy Tải trọn bộ các quy định về Phòng cháy chữa cháy hiện hành
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sơ đồ thoát hiểm PCCC là gì? Trên sơ đồ thoát hiểm PCCC phải thể hiện những nội dung chỉ dẫn thế nào?
Pháp luật
Trường hợp đơn vị không có nội quy, phương án phòng cháy, chữa cháy đối với kho tiền thì bị xử phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu biên bản tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy định kỳ mới nhất 2024 theo Nghị định 136 thế nào?
Pháp luật
Bình chữa cháy có cần Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy để lưu thông không?
Pháp luật
Trình tự thực hiện việc kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy như thế nào?
Pháp luật
Phương án chữa cháy tại cấp cơ sở được quy định như thế nào? Ai có trách nhiệm xây dựng phương án chữa cháy cơ sở được quy định ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở cần chuẩn bị các giấy tờ gì và nộp hồ sơ theo các hình thức nào?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar phải bố trí loại bình chữa cháy tự động kích hoạt nào theo quy định?
Pháp luật
Khí thiên nhiên dùng trong hệ thống phòng cháy chữa cháy được sử dụng ở những dạng nào? Khí thiên nhiên là gì?
Pháp luật
Người lợi dụng việc chữa cháy để xâm hại sức khỏe của người khác sẽ bị xử phạt như thế nào? Thời hiệu xử phạt là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng cháy chữa cháy
1,142 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng cháy chữa cháy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào