Mẫu Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán mới nhất? Ghi Đề cương khảo sát thu thập thông tin như thế nào?

Cho tôi hỏi bên mình có mẫu Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán mới nhất không? Cách ghi Đề cương thế nào? - Câu hỏi của bạn Ý (Gia Lai)

Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán được lập theo mẫu nào?

Mẫu Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán mới nhất là Mẫu số 01/ĐCKS Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN ngày 10/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Đề cương khảo sát thu thập thông tin lập Kế hoạch kiểm toán làm cơ sở để Đoàn khảo sát tiến hành khảo sát thu thập thông tin, lập kế hoạch kiểm toán tổng quát theo quy định; là căn cứ để hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ nhiệm vụ của các thành viên đoàn khảo sát.

Tải Mẫu Đề cương khảo sát thu thập thông tin mới nhất Tại đây.

Mẫu Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán mới nhất ra sao? Cách ghi Đề cương khảo sát thu thập thông tin thế nào?

Mẫu Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán mới nhất? Ghi Đề cương khảo sát thu thập thông tin như thế nào? (Hình từ Internet)

Khi lập đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán cần lưu ý những gì?

Căn cứ vào nội dung tại Mẫu số 01/ĐCKS Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN, Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán được lập theo những nguyên tắc sau:

- Đề cương khảo sát do Trưởng đoàn khảo sát lập và phải trình Kiểm toán trưởng phê duyệt trước khi thực hiện;

- Trước khi tiến hành khảo sát, đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán phải làm công văn gửi đơn vị được kiểm toán kèm theo Đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán.

Như vậy, Khi lập đề cương khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán, Trưởng đoàn khảo sát cần lưu ý 02 nguyên tắc trên.

Cách ghi Đề cương khảo sát thu thập thông tin thế nào?

Cách ghi Đề cương khảo sát thu thập thông tin được hướng dẫn tại phần Phương pháp ghi chép Mẫu số 01/ĐCKS Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN như sau:

- Phần "ngày...tháng...năm": Ghi ngày, tháng, năm phát hành Đề cương.

- Phần tên Đề cương: Ghi theo tên cuộc kiểm toán theo kế hoạch kiểm toán năm.

- Phần Thông tin cơ bản về đơn vị và tình hình quản lý tài chính:

+ Đoàn khảo sát trên cơ sở mẫu tại Phụ lục số 03/KHKT của kế hoạch kiểm toán tổng quát theo từng lĩnh vực.

Khi lập Đề cương khảo sát, Trưởng đoàn khảo sát phải cụ thể hóa thêm các thông tin cần thu thập vào Phụ lục số 03/KHKT của kế hoạch kiểm toán tổng quát theo từng lĩnh vực kèm theo Đề cương khảo sát (các thông tin cần thu thập trong mẫu Phụ lục 03/KHKT mang tính hướng dẫn, Đoàn khảo sát có thể thêm, bớt tùy thuộc thông tin mà đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán đã có sẵn và phù hợp với yêu cầu của từng cuộc kiểm toán);

+ Đối với các đơn vị đã được kiểm toán lần trước có thể lấy các thông tin thu thập được từ tài liệu khảo sát lần trước và chỉ yêu cầu đơn vị được kiểm toán cung cấp các thông tin bổ sung thay đổi so với lần kiểm toán trước gần nhất để giảm thủ tục hành chính;

+ Thông tin về tài chính:

++ Chi tiết kèm theo các Phụ biểu báo cáo tài chính theo chế độ báo cáo hiện hành của Nhà nước liên quan đến cuộc kiểm toán; lựa chọn các báo cáo chủ yếu quan trọng, cần thiết phục vụ cho lập kế hoạch; có thể bổ sung các phụ lục báo cáo tổng hợp khác theo mẫu của đoàn khảo sát yêu cầu đơn vị chuẩn bị - nếu có (nhưng cần hạn chế và thật sự cần thiết);

++ Các thông tin tình hình tài chính liên quan khác: Chỉ trình bày bổ sung các chỉ tiêu, thông tin không có trong các phụ biểu báo cáo tài chính kèm theo (các chỉ tiêu tài chính đã có trong báo cáo không phải trình bày lại).

- Sau khi hoàn thành, Đề cương khảo sát thu thập thông tin lập để kế hoạch kiểm toán tổng quát được quản lý trong hồ sơ kiểm toán theo quy định về danh mục hồ sơ kiểm toán; chế độ nộp lưu, bảo quản, khai thác và huỷ hồ sơ kiểm toán của kế hoạch kiểm toán.

Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN có hiệu lực từ ngày 25/02/2023.

Kế hoạch kiểm toán
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự tổ chức họp xét duyệt kế hoạch kiểm toán của Tổng Kiểm toán nhà nước thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tổng Kiểm toán nhà nước tổ chức xét duyệt kế hoạch kiểm toán bằng hình thức gửi lấy ý kiến thẩm định bằng văn bản được không?
Pháp luật
Khi lập Kế hoạch kiểm toán tổng quát việc xác định và đánh giá rủi ro có sai sót trọng yếu được quy định như thế nào?
Pháp luật
Lập Kế hoạch kiểm toán chi tiết căn cứ vào đâu và gồm những nội dung gì? Việc phê duyệt Kế hoạch kiểm toán chi tiết thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Kế hoạch kiểm toán mới nhất áp dụng cho cuộc kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia là mẫu nào?
Pháp luật
Kế hoạch kiểm toán tổng thể đối với báo cáo quyết toán dự án hoàn thành phải có những nội dung gì?
Pháp luật
Mẫu Kế hoạch kiểm toán trong lĩnh vực an ninh quốc phòng mới nhất ra sao? Nội dung Kế hoạch kiểm toán an ninh quốc phòng gồm những gì?
Pháp luật
Thời gian ban hành kế hoạch kiểm toán năm, kế hoạch kiểm toán trung hạn được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc lập, thẩm định và ban hành kế hoạch kiểm toán năm được thực hiện theo mấy bước? Kế hoạch kiểm toán năm được xây dựng dựa trên định hướng nào?
Pháp luật
Việc tổ chức xây dựng dự kiến kế hoạch kiểm toán năm được Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc kiểm toán nhà nước thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch kiểm toán
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
4,065 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch kiểm toán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào