Lịch trình tổ chức và nội dung thi đấu Giải cờ vua cho học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 – CUP TOTA?

Tôi có một câu hỏi như sau: Con gái tôi đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Con tôi rất có năng khiếu đối với môn cờ vua và tôi vừa nghe nói Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu tổ chức giải cờ vua cho học sinh phổ thông năm 2022. Vậy làm sao tôi có thể đăng ký cho con tham gia giải đấu? Xin cảm ơn!

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1170/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định Điều lệ giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022: CUP TOTA. Theo đó quy định về khen thưởng kỷ luật, hướng dẫn đăng ký thi đấu và yêu cầu về hạ tầng giải đấu cờ vua như sau:

Quy định về việc đăng ký thi đấu giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 như thế nào?

Căn cứ Điều 8 Điều lệ ban hành kèm Quyết định 1170/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về việc đăng ký tham gia giải cờ vua như sau:

- Đăng ký danh sách đoàn vận động viên thi đấu môn cờ vua tại địa chỉ website: covuahocduong.edu.vn

- Ban Tổ chức chỉ nhận đăng đăng ký tham dự giải trực tuyến theo mẫu (Mẫu 1A và Mẫu 1B). Mẫu đăng ký phải có dấu xác nhận của nhà trường.

- Mọi thông tin chi tiết về Điều lệ giải và tập huấn triển khai liên hệ với tổ thư ký của Ban tổ chức qua số điện thoại: 0981156888 hoặc 0912186911.

Quy định về khen thưởng và kỷ luật giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 như thế nào?

Căn cứ Điều 7 Điều lệ ban hành kèm Quyết định 1170/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy địnhvề khen thưởng và kỷ luật đối với giải đấu cờ vua như sau:

- Khen thưởng

+ Bộ GDĐT cấp giấy chứng nhận cho toàn bộ VĐV tham dự vòng chung kết; giấy chứng nhận thành tích cho các cá nhân VĐV xếp hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba tại vòng chung kết

+ Tặng huy chương Vàng, Bạc, Đồng và phần thưởng cho các học sinh đạt hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba tại vòng chung kết;

+ Tặng cờ, phần thưởng cho các đơn vị đạt hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba toàn đoàn tại vòng chung kết;

+ Tặng cờ khuyến khích cho 20 đơn vị có phong trào cờ vua mạnh tại vòng chung kết;

- Kỷ luật: Tất cả các trường hợp VĐV vi phạm quy định của Điều lệ Giải, sẽ bị xem xét kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm, đồng thời Bộ GDĐT sẽ có văn bản kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố xử lý kỷ luật đối với các cán bộ có liên quan khi để xảy ra vi phạm.

Điều lệ giải cờ vua cho học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 – CUP TOTA: Hình thức đăng ký và yêu cầu hạ tầng như thế nào?

Điều lệ giải cờ vua cho học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 – CUP TOTA: Hình thức đăng ký và yêu cầu hạ tầng như thế nào?

Giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 phải đáp ứng yêu cầu nào về hạ tầng?

Căn cứ Mục 1, Mục 2 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1170/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về yêu cầu hạ tầng và đăng ký danh sách thi đấu như sau:

- Yêu cầu về hạ tầng:

+ Hạ tầng internet, thiết bị

++ Với phòng thi sử dụng máy tính để bàn hoặc laptop, cần đảm bảo đủ thiết bị (10 với cấp Tiểu học, 08 với cấp THCS) được kết nối internet ổn định, tốc độ cao tại cùng một thời điểm (tránh bị nghẽn mạng, tín hiệu chập chờn, mất kết nối);

++ Trong phòng thi, đảm bảo wifi đủ mạnh để kết nối ít nhất 01 camera IP phục vụ công tác giám sát từ xa;

++ Trong suốt thời gian tổ chức thi đấu, đảm bảo 01 điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có kết nối internet để cài đặt và sử dụng ứng dụng (App) giám sát thông minh và xác thực vận động viên từ xa.

+ Bố trí không gian thi đấu

++ Không gian thi đấu được bố trí theo sơ đồ theo Hình 1;

++ Đảm bảo đủ vị trí ngồi cho vận động viên thi đấu trực tuyến;

++ Đảm bảo 01 vị trí đặt thiết bị camera IP phục vụ công tác giám sát từ xa;

++ Đảm bảo 01 vị trí cán bộ giám sát sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để xác thực vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

+ Tổ chức liên lạc, giám sát trực tuyến

++ Đảm bảo 01 laptop (loa, mic, camera hoạt động tốt) có kết nối internet ổn định phục vụ họp và liên lạc trực tuyến giữa các trưởng đoàn với Ban tổ chức;

++ Đảm bảo 01 vị trí cán bộ đại diện trường theo dõi và hỗ trợ thông tin liên lạc xuyên suốt với Ban tổ chức.

+ Quy định thiết bị sử dụng

++ Đảm bảo camera IP được mở trong suốt quá trình thi đấu;

++ Đảm bảo phần mềm xác thực vận động viên từ xa luôn trong trạng thái hoạt động và sẵn sàng sử dụng ngay khi cần thiết;

++ Vận động viên không được mang thiết bị liên lạc, phần mềm gian lận về cờ vua trong suốt quá trình thi đấu.

- Yêu cầu về đăng ký danh sách thi đấu:

+ Trước ngày 30/4/2022, các trường không tổ chức sơ loại (chỉ tuyển chọn) gửi danh sách đăng ký thi đấu về Ban tổ chức và tự tổ chức tập luyện cho các vận động viên của trường;

+ Trước ngày 15/5/2022, các trường tổ chức xong vòng sơ loại (để lựa chọn đội tuyển cấp trường) gửi danh sách đăng ký thi đấu về Ban tổ chức;

+ Danh sách đội tuyển cấp Tiểu học đăng ký thi đấu theo Mẫu 1A và cấp THCS theo Mẫu 1B (kèm theo Điều lệ Giải) được gửi theo hình thức trực tuyến tại website của Giải (covuahocduong.edu.vn).

+ Cài ứng dụng (app) TOTA để cung cấp ảnh chân dung của các vận động viên làm cơ sở cho việc xác thực số, theo hướng dẫn tại website của Giải đấu (covuahocduong.edu.vn).

Hướng dẫn về cột mốc thời gian giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 như thế nào?

Căn cứ Mục 3 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1170/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về hướng dẫn về thời gian và nội dung giải đấu như sau:

- Trước ngày 31/5/2022, Bộ GD&ĐT chính thức công bố danh sách các đội tuyển tham gia Giải;

- Trước ngày 30/6/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo gửi kết quả xác nhận 02 đội vô địch của 2 cấp (Tiểu học, THCS) và danh sách vận động viên đạt các giải hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba cấp Phòng về website của Giải (covuahocduong.edu.vn).

- Trước ngày 31/7/2022, các Sở Giáo dục và Đào tạo gửi kết quả xác nhận 02 đội vô địch của 2 cấp (Tiểu học, THCS) và danh sách vận động viên đạt các giải hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba cấp Sở về website của Giải (covuahocduong.edu.vn).

- Trước ngày 31/8/2022 công bố kết quả Vòng chung kết toàn quốc, họp báo thông tin và công bố văn bản hướng dẫn 16 đội tham gia Vòng Siêu cúp của Giải;

- Dự kiến ngày 03/9/2022, tổ chức Vòng siêu cúp và truyền hình trực tiếp Lễ tổng kết, trao giải tại Hà Nội.

Như vậy Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức khởi động giải cờ vua CUP TOTA cho học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố có trách nhiệm phối hợp tổ chức thành lập đoàn vận động viên của tỉnh, thành phố tham dự giải.

Giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lịch trình tổ chức và nội dung thi đấu Giải cờ vua cho học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 – CUP TOTA?
Pháp luật
Khởi động giải cờ vua CUP TOTA cho học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022: Đối tượng, thời gian, địa điểm tổ chức, phương thức thi đấu như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022
2,941 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào