Lịch thi đại học 2023, thi THPT Quốc gia 2023 chi tiết nhất? Còn bao nhiêu ngày nữa thi đại học 2023?

Lịch thi đại học 2023, lịch thi THPT Quốc gia 2023? Còn bao nhiêu ngày nữa thi đại học năm 2023? - Câu hỏi của Hưng Đạo (Nam Định)

Lịch thi đại học 2023, thi THPT Quốc gia 2023 chi tiết nhất? Còn bao nhiêu ngày nữa thi đại học 2023?

Từ năm 2015 thì thi tốt nghiệp và thi đại học đã được gộp thành một kỳ thi chung được gọi là kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Tuy nhiên, đến ngày 26/05/2020, Bộ GD&ĐT đã ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Đồng nghĩa không còn từ quốc gia trong kỳ thi này nữa. Và chính thức gọi là Kỳ thi tốt nghiệp THPT đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, theo Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì các cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp được dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để thực hiện việc tuyển sinh. Nên đồng nghĩa với việc lịch thi tốt nghiệp THPT cũng đời thời là lịch thi đại học 2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn 1515/BGDĐT-QLCL về hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Theo đó, lịch thi tốt nghiệp THPT chi tiết các môn như sau:

Như vậy, còn 47 ngày nữa thì thí sinh chính thức thi các môn đầu tiên.

Lịch thi đại học 2023

Lịch thi đại học 2023 (Hình từ Internet)

Khi nào đăng ký xét tuyển đại học 2023?

Theo Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH 2023 thì từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023, thí sinh có quyền đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển (NVXT) không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2023 thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Trách nhiệm của thí sinh khi tham gia thi tốt nghiệp THPT?

Theo quy định tại Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì thì sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi:

- Xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân (gọi chung là thẻ Căn cước công dân) và nhận Thẻ dự thi;

- Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi (CBCT) hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời;

- Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Mỗi buổi thi, có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của CBCT. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Phải tuân thủ các quy định sau đây trong phòng thi:

- Trình Thẻ dự thi cho CBCT;

- Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình;

- Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu TLTN, giấy nháp;

- Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 05 (năm) phút tính từ thời điểm phát đề thi;

- Không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi; nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo CBCT, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình;

- Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ);

- Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay;

- Bảo quản nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng bài thi của mình; phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý các trường hợp bài thi của mình bị người khác lợi dụng hoặc cố ý can thiệp;

- Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu TLTN (đối với bài thi trắc nghiệm);

- Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi;

- Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát cứa cán bộ giám sát; việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định;

- Chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

Thi tốt nghiệp THPT 2023
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2023 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ nào? Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia năm 2023 tại đâu?
Pháp luật
Các trường hợp nào miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023? Thí sinh có IELTS 4.0 sẽ được miễn thi đúng không?
Pháp luật
Đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023 thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ nào? Thủ tục đăng ký dự thi ra sao?
Pháp luật
Làm sao để biết thí sinh đã trúng tuyển đại học 2023? Xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến đúng không?
Pháp luật
Chính sách mới về tiền lương, nhân sự giáo dục, thi tốt nghiệp THPT có hiệu lực từ tháng 5/2023?
Pháp luật
TP.HCM hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm xét tốt nghiệp ở 2 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên có gì khác nhau?
Pháp luật
Sửa đổi đối tượng được cộng điểm ưu tiên thi tốt nghiệp THPT 2023? Ai được cộng điểm ưu tiên trong thi tốt nghiệp THPT 2023?
Pháp luật
Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu?
Pháp luật
Phổ điểm môn Lý thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào? Xin phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Lý như thế nào?
Pháp luật
Phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023 như thế nào? Xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12/8 đến 20/8/2023 phải không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT 2023
20,111 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT 2023
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: