Kỳ thi IELTS của IDP chính thức được cấp phép trở lại? Địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện nay ở đâu?

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tổ chức thi phải không? Địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện nay ở đâu?- Câu hỏi của anh Nam (TP.HCM)

Chứng chỉ IELTS chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tổ chức thi?

Sáng ngày 17/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 3730/QĐ-BGDĐT năm 2022 phê duyệt liên kết tổ chức thi chấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Australia). IDP là một trong 2 đơn vị sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam, tổ chức thi IELTS tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Tải về Quyết định 3730/QĐ-BGDĐT: Quyết định 3730/QĐ-BGDĐT năm 2022

Theo đó, căn cứ tại Điều 3 Quyết định 3730/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) có trách nhiệm thông báo bằng văn bản lịch tổ chức thi với cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức thi trước 05 ngày tính đến ngày tổ chức thi; gửi báo cáo về các hoạt động liên quan đến việc tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS theo định kỳ 6 tháng một lần (trước ngày 25 tháng 6 và 25 tháng 12 hằng năm) và khi có sự thay đổi khác quy định tại Điều 2 Quyết định này tới Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Quản lý chất lượng); chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có địa điểm thi.

Đồng thời, Cục Quản lý chất lượng chịu trách nhiệm kiểm tra, phối hợp với các đơn vị có liên quan thanh tra việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS của các bên theo Quyết định này và hồ sơ liên kết của các Bện.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ban hành Quyết định 3731/QĐ-BGDĐT năm 2022 phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Linguaskill giữa Công ty Cổ phần nghiên cứu, ứng dụng và thực nghiệm công nghệ REAP và Tổng hiệu trưởng, Thạc sĩ và Học giả của ĐH Cambridge hoạt động thông qua tổ chức trực thuộc Nhà Xuất bản và Hội đồng Khảo thí ĐH Cambridge.

Cũng tại Quyết định 3731/QĐ-BGDĐT năm 2022 phê duyệt địa điểm tổ chức thi đối với chứng chỉ Linguaskill: Số 187B Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Thời hạn hoạt động liên kết này là 05 năm kể từ ngày 17/11/2022.

Tải về Quyết định 3731/QĐ-BGDĐT: Tải về

Trước đó, ngày 11/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 3646/QĐ-BGDĐT năm 2022 phê duyệt cho 05 công ty liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis với Hội đồng Anh trong 05 năm, kể từ 11/11/2022.

Đây là chứng chỉ đầu tiên của Hội đồng Anh đã được cấp phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam.

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tổ chức thi phải không? Địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện nay ở đâu?

Kỳ thi IELTS của IDP chính thức được cấp phép trở lại? Địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện nay ở đâu? (Hình từ Internet)

Hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu?

Căn cứ tại Điều 4 và Điều 5 Quyết định 3730/QĐ-BGDĐT năm 2022 có hiệu lực ngay từ ngày 17/11/2022:

Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd là 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện nay ở đâu?

Căn cứ tại Điều 2 Quyết định 3730/QĐ-BGDĐT năm 2022 phê duyệt địa điểm tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS được ghi nhận tại Đề án liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS như sau:

Tại Hà Nội:

- Số 30 Triệu Việt Vương, Phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

- Số 15-17 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Tại Đà Nẵng:

Số 10 Ngô Gia Tự, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Số 161-161A Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tổ chức cần làm gì để tiếp tục tổ chức hoạt động thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ?

Để được tổ chức liên kết thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, các bên liên kết cần bảo đảm chất lượng của tổ chức thi cấp chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ theo quy định của Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT đồng thời, chuẩn bị hồ sơ đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Nghị định 86/2018/NĐ-CP, gồm:

- Đơn đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Thỏa thuận hoặc hợp đồng giữa cơ sở tổ chức thi tại Việt Nam và cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ nước ngoài;

- Văn bản xác nhận tư cách pháp lý của các bên liên kết;

- Đề án tổ chức thi để cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, trong đó có thông tin về giá trị và phạm vi sử dụng của chứng chỉ ngoại ngữ nước ngoài, minh chứng về bảo đảm chất lượng của việc tổ chức thi, địa điểm tổ chức thi, cách thức tổ chức, trách nhiệm của các bên, lệ phí thi và các loại phí, cơ chế thu chi và quản lý tài chính, quyền hạn và trách nhiệm người tham dự thi và các nội dung liên quan khác.

Chứng chỉ ngoại ngữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kỳ thi IELTS của IDP chính thức được cấp phép trở lại? Địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện nay ở đâu?
Pháp luật
Từ ngày 18/7/2022, bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học đối với công chức chuyên ngành kế toán, thuế, hải quan?
Pháp luật
Cá nhân có bằng IELTS 7.5 có thể làm giáo viên dạy ngoại ngữ tại trường trung học cơ sở công lập hay không?
Pháp luật
Chứng chỉ Cambridge là gì? Để học thạc sĩ thì phải có chứng chỉ cambridge bao nhiêu điểm theo quy định?
Pháp luật
Bằng B1 tiếng Anh tương đương ielts bao nhiêu? Học viên có cần bằng B1 tiếng Anh để công nhận tốt nghiệp thạc sĩ phải không?
Pháp luật
Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu? Có bao nhiêu địa điểm tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS hiện nay?
Pháp luật
Quy đổi bằng tiếng Anh B1 sang chứng chỉ ngoại ngữ khác như thế nào? Công chức, viên chức nào hiện nay được bỏ chứng chỉ ngoại ngữ?
Pháp luật
Thi chứng chỉ tiếng Anh B1 ở đâu? Hồ sơ thi chứng chỉ tiếng Anh B1 năm 2023 bao gồm những tài liệu gì?
Pháp luật
Sinh viên chưa đủ điều kiện tốt nghiệp vì nợ chứng chỉ ngoại ngữ thì được nợ trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Đã có thêm những đơn vị nào được liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS theo quyết định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ ngoại ngữ
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
2,375 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ ngoại ngữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: