Khi thực hiện bản kê khai tài sản, thu nhập cần lưu ý điều gì? Mẫu kê khai tài sản, thu nhập theo Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 được quy định như thế nào?

Khi thực hiện bản kê khai tài sản, thu nhập cần lưu ý điều gì? Mẫu kê khai tài sản, thu nhập theo Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 như thế nào? Câu hỏi của anh Tú đến từ Gia Lai.

Mẫu kê khai tài sản, thu nhập theo Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 như thế nào?

Căn cứ tại tiểu mục 2 Mục II Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 quy định mẫu kê khai tài sản, thu nhập dành cho các đối tượng phải kê khai trong cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM như sau:

- Mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu và hằng năm:

Căn cứ tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP quy định mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu và hằng năm như sau:

Xem chi tiết mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu và hằng năm: Tại đây.

- Mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập bổ sung:

Căn cứ tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP quy định mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập bổ sung như sau:

Xem chi tiết mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập bổ sung: Tại đây.

Khi thực hiện bản kê khai tài sản, thu nhập cần lưu ý điều gì?

Căn cứ tại Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 quy định một số nội dung cần lưu ý khi thực hiện bản kê khai tài sản, thu nhập như sau:

- Người kê khai phải ký từng trang ở góc cuối bên phải của trang, không ký nháy, ký tắt mà ký chữ ký giống như trang cuối.

- Bản kê khai phải đánh máy, không viết tay, in một mặt với số lượng 02 bản gốc người, không nhận bản photo.

- Không ký vào phần “Người nhận bản kê khai” (đây là phần do Lãnh đạo phòng Tổ chức cán bộ ký).

- Tên tiêu đề: KÊ KHAI TÀI SẢN, THU NHẬP HẰNG NĂM - NĂM 2022 (đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm) hoặc KÊ KHAI TÀI SẢN, THU NHẬP BỔ SUNG NĂM 2022 (với người người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập bổ sung) hoặc KÊ KHAI TÀI SẢN, THU NHẬP LẦN ĐẦU (với người người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập lần đầu).

- Giữ nguyên nội dung mẫu bản Kê khai, không xóa dòng, trường hợp không có nội dung thì ghi “Không” tại đầu mỗi mục, trường hợp có nội dung thì điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu quy định tại Nghị định số 130/2020/NĐ-CP.

- Kê khai đất:

+ Địa chỉ: ghi đầy đủ, cụ thể số nhà (nếu có), ngõ, ngách, khu phố, thôn, xóm, bản; xã, phường, thị trấn; quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

+ Giá trị: là giá trị gốc tính bằng tiền Việt Nam; nếu không xác định được giá trị thì ghi “Không xác định được giá trị” và ghi rõ lý do không xác định được.

cấp.

+ Giấy chứng nhận đầy đủ 04 nội dung: số, ngày cấp, cơ quan cấp, tên người được.

+ Thông tin khác: ghi cụ thể theo hướng dẫn về tình trạng thực tế quản lý, sử dụng nhà như đang sử dụng để ở hay cho thuê, cho mượn hoặc bỏ trống.

+ Đối với các loại đất mà trong đó có đất ở thì phải kê khai tại mục Đất ở, ghi rõ diện tích đất và mở ngoặc ghi trong đó phần diện tích đất ở trên tổng diện tích đất.

- Kê khai nhà

+ Loại nhà: Nhà ở riêng lẻ hoặc căn hộ (chỉ có 02 loại nhà này, ngoài ra thì kê khai ở mục Công trình xây dựng khác như: Nhà xưởng, nhà máy,...), ghi rõ diện tích sàn xây dựng, giá trị; nếu không xác định được giá trị thì phải ghi lý do.

+ Thông tin khác: ghi cụ thể theo hướng dẫn về tình trạng thực tế quản lý, sử dụng nhà như đang sử dụng để ở hay cho thuê, cho mượn hoặc bỏ trống.

+ Đối với nhà ở riêng lẻ phải khai phần đất ở gắn với nhà tại mục Đất ở, ghi rõ diện tích đất; thông tin khác ghi rõ “nhà gắn liền với đất ở thửa thứ mấy theo thứ tự kê khai tại mục Đất ở”.

- Công trình xây dựng khác là công trình xây dựng không phải nhà ở.

- Tài sản gắn liền với đất:

+ Cây lâu năm: cây thuộc rừng sản xuất không ghi vào mục này.

+ Vật kiến trúc khác gắn liền với đất: hòn nam bộ, tượng đá, các công trình tạc tượng và tương tự,..

- Mục số 4 về vàng, kim cương, bạch kim,... khi kê khai phải ghi luôn giá trị ước tính quy đổi thành Việt Nam đồng, (để so sánh là trên 50 triệu đồng).

- Tại mục 6.3 về vốn góp: ghi cụ thể hình thức góp vốn: vào Công ty (ghi cụ thể tên Công ty); góp vốn kinh doanh (ghi cụ thể hình thức kinh doanh),...ghi cả trực tiếp và gián tiếp.

- Đối với các tài sản kê khai tại mục 3, 6 và 7: ghi đầy đủ thông tin phải kê khai về tên gọi, số lượng và giá trị (nêu không xác định được giá trị thì ghi “Không xác định được giá trị” và ghi rõ lý do).

- Mục tiền: Ghi rõ loại tiền, nếu là tiền gửi ngân hàng thì ghi tên ngân hàng gửi.

Khi thực hiện bản kê khai tài sản, thu nhập cần lưu ý điều gì? Mẫu kê khai tài sản, thu nhập theo Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 như thế nào?

Khi thực hiện bản kê khai tài sản, thu nhập cần lưu ý điều gì? Mẫu kê khai tài sản, thu nhập theo Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Mục đích của việc thực hiện việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập là gì?

Căn cứ tại tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch 4779/KH-SGDĐT năm 2022 quy định mục đích của việc thực hiện việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập như sau:

- Thực hiện việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập để cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền biết được tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai nhằm minh bạch tài sản, thu nhập của công chức, viên chức và người lao động.

- Phát huy tính tự giác, trung thực, ý thức trách nhiệm của người có nghĩa vụ kê khia trong việc thực hiện các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; phục vụ cho công tác quản lý công chức, viên chức, góp phần phỏng ngừa và ngăn chặn hành vi tham nhũng.

Kê khai tài sản Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Kê khai tài sản:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có phải kê khai tài sản là kim cương có giá trị trên 50 triệu đồng? Kiểm toán viên thuế có phải kê khai tài sản thu nhập hằng năm hay không?
Pháp luật
Cá nhân khi có dấu hiệu rõ ràng về việc kê khai thu nhập không trung thực thì cơ quan kiểm soát thu nhập có quyền xác minh thu nhập hay không?
Pháp luật
Mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập của cổ đông sáng lập là cá nhân của ngân hàng thương mại cổ phần là mẫu nào? Hướng dẫn kê khai mẫu?
Pháp luật
Đã kê khai tài sản vào tháng 9, đến cuối năm tiếp tục kê khai thì là kê khai hằng năm hay kê khai bổ sung?
Pháp luật
Thực hiện kê khai tài sản, thu nhập không trung thực thì sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Việc thực hiện kê khai tài sản thu nhập bổ sung và kê khai thu nhập hằng năm khác nhau như thế nào?
Pháp luật
Tải Mẫu kê khai tài sản theo Nghị định 130 Phụ lục 1 ở đâu? Khi nào dùng mẫu kê khai tài sản tại Phụ lục 1?
Pháp luật
Có được công khai bản kê khai tài sản của Chủ tịch Hội đồng nhân dân không? Bản kê khai tài sản được niêm yết công khai trong bao lâu?
Pháp luật
Mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập bổ sung theo quy định mới nhất hiện nay? Hướng dẫn cách kê khai tài sản, thu nhập bổ sung?
Pháp luật
Nếu người kê khai tài sản có hành vi kê khai không trung thực thì bị xử lý như thế nào? Thủ tướng Chính phủ có quyền yêu cầu xác minh tài sản, thu nhập đối với những người nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kê khai tài sản
5,877 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kê khai tài sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: