Hướng dẫn quy trình lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST dự án PPP trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Cho hỏi để làm rõ E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án thì phải làm sao? Ban biên tập hướng dẫn giúp tôi quy trình lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST dự án PPP với ạ? Cảm ơn!

Cách làm rõ, sửa đổi, thay thế, rút hồ sơ nộp E-HSQT, E-HSDST, EHSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án?

Căn cứ Điều 21 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định về làm rõ, sửa đổi, thay thế, rút E-HSQT, E-HSDST, EHSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án như sau:

"Điều 21. Làm rõ, sửa đổi, thay thế, rút E-HSQT, E-HSDST, EHSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án
1. Làm rõ E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án:
a) Nhà đầu tư có trách nhiệm:
- Làm rõ E-HSQT, E-HSDST,E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án theo yêu cầu của bên mời thầu, Đơn vị chuẩn bị dự án hoặc cơ quan, đơn vị chủ trì tiếp nhận hồ sơ đề xuất dự án PPP, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế đối với dự án đầu tư có sử dụng đất, đơn vị được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ đối với dự án phải tổ chức đấu thầu theo quy định pháp luật chuyên ngành, pháp luật về xã hội hóa;
- Tự làm rõ, bổ sung tài liệu chứng minh tư cách pháp lý, năng lực, kinh nghiệm khi nhà đầu tư phát hiện E-HSOT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án thiếu thông tin, tài liệu về tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm đã có của mình nhưng chưa nộp cùng hồ sơ.
b) Việc làm rõ E-HSỌT, E-HSDST đối với dự án PPP, E-HSĐKTHDA đối với dự án đầu tư có sử dụng đất được thực hiện trên Hệ thống. Tất cả yêu cầu làm rõ và văn bản làm rõ của nhà đầu tư được thực hiện trên hệ thống
Đối với dự án phải tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật chuyên ngành, pháp luật về xã hội hóa, trường hợp nội dung hướng dẫn chi tiết theo quy định tại khoản 3 Điều 16 Nghị định 25/2020/NĐ-CP (được sửa đổi tại điểm b khoản 7 Điều 108 Nghị định số 31/2001/NĐ-CP) đã được ban hành, việc làm rõ được thực hiện trên Hệ thống."

Như vậy, theo khoản 1 Điều 21 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định việc làm rõ E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đối với nhà đầu tư được quy định như trên.

Hồ sơ nộp  E-HSQT, E-HSDST, EHSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án được làm rõ, sửa đổi, thay thế, rút như thế nào?

Hướng dẫn quy trình lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST dự án PPP trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia? (Hình từ internet)

Cách thức thực hiện sửa đổi, thay thế, rút E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án?

Căn cứ khoản 2 Điều 21 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định sửa đổi, thay thế, rút E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án như sau:

"Điều 21. Làm rõ, sửa đổi, thay thế, rút E-HSQT, E-HSDST, EHSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án
...
2. Sửa đổi, thay thế, rút E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án:
a) Sau khi nộp, nhà đầu tư có thể sửa đổi, thay thế hoặc rút E-HSQT, EHSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đối với dự án phải tô chức đấu thầu theo quy định của pháp luật chuyên ngành, pháp luật về xã hội hóa trong trường hợp nội dung hướng dẫn chi tiết theo quy định tại khoản 3 Điều 16 Nghị định số 25/2020/NĐ-CP (được sửa đổi tại điểm b khoản 1 Điều 108 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP) đã được ban hành.
b) Sau thời điểm hết hạn nộp E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án, nhà đầu tư không được rút hồ sơ đã nộp."

Như vậy, cách thức thực hiện sửa đổi, thay thế, rút E-HSQT, E-HSDST, E-HSĐKTHDA, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án được quy định cụ thể như trên.

Bên mời thầu tổ chức lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST như thế nào?

Căn cứ Điều 22 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST dự án PPP như sau:

"Điều 22. Lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST dự án PPP
1. Lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST:
Bên mời thầu tổ chức lập E-HSMST trên Hệ thống. Sau khi lập E-HSMST, bên mời thầu trình cơ quan có thẩm quyền để cơ quan có thẩm quyền tổ chức thẩm định, phê duyệt E-HSMST. Việc phê duyệt E-HSMST được thực hiện không qua mạng.
2. E-HSMST phải bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết để làm cơ sở cho nhà đầu tư chuẩn bị E-HSDST. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền, bên mời thầu đăng tải E-HSMST không đầy đủ thông tin hoặc thông tin không rõ ràng so với E-HSMST được phê duyệt dẫn đến gây khó khăn cho nhà đầu tư trong việc chuẩn bị E-HSDST thì cơ quan có thẩm quyền, bên mời thầu phải sửa đổi, bổ sung EHSMST cho phù hợp và tiến hành đăng tải lại E-HSMST.
3. Bảng dữ liệu, tiêu chuẩn đánh giá về tính hợp lệ, yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm trong E-HSMST được số hóa dưới dạng webform trên Hệ thống. Cơ quan có thẩm quyền, bên mời thầu không được đính kèm các file yêu cầu khác về bảng dữ liệu, tiêu chuẩn đánh giá về tính hợp lệ, yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm trong E-HSMST. Bảng dữ liệu, tiêu chuẩn đánh giá về tính hợp lệ, yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm không phải là bản được số hóa dưới dạng webform sẽ không được coi là một phần của E-HSMST và nhà đầu tư không phải đáp ứng các yêu cầu này. 4, Trường hợp E-HSMST có các nội dung dẫn đến hạn chế sự tham gia của nhà đầu tư hoặc tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà đầu tư gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng thì bên mời thầu không được loại bỏ E-HSDST không đáp ứng các nội dung này."

Như vậy, quy trình lập, trình, thẩm định, phê duyệt E-HSMST dự án PPP được quy định như trên.

Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT có hiệu lực từ 01/8/2022.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu qua mạng có cần đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia không? Nếu có thì hồ sơ quy trình thực hiện thế nào?
Pháp luật
Thông tin về kế hoạch lựa chọn nhà thầu có bắt buộc phải đăng tải lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hay không?
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu có bắt buộc phải đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia không? Nếu không đăng tải có bị xử phạt gì theo quy định pháp luật không?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với cá nhân gồm những tài liệu nào? Thời hạn xử lý hồ sơ là bao lâu?
Pháp luật
E-HSDT là gì? Quy trình đánh giá E-HSDT trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp chi phí tham gia đấu thầu năm 2024 theo Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT như thế nào?
Pháp luật
Mẫu quyết toán thu và kế hoạch chi các nội dung liên quan đến hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia năm 2024 theo Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Chính thức có Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu?
Pháp luật
Giảng viên về đấu thầu của cơ sở đào tạo phải gửi báo cáo về hoạt động giảng dạy cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào thời gian nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
1,138 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: