Hồ sơ, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Cho hỏi hồ sơ, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được quy định như thế nào? - Câu hỏi của chị Tiền tại Lâm Đồng.

Hiệu lực của Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là bao lâu?

Căn cứ Điều 5 Quyết định 19/2018/QĐ-TTg có quy định:

Hiệu lực của Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
1. Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có hiệu lực 05 năm kể từ ngày cấp.
2. Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là căn cứ để doanh nghiệp được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định tại Khoản 2 Điều 19 Luật công nghệ cao và các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có hiệu lực 05 năm kể từ ngày cấp.

Theo đó, để doanh nghiệp được hưởng chính sách ưu đãi, trước khi Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hết hiệu lực 45 ngày, doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo quy định tại Điều 6 Quyết định 19/2018/QĐ-TTg.

Hồ sơ, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Hồ sơ, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định tại Điều 6 Quyết định 19/2018/QĐ-TTg có quy định về việc cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như sau:

- Trước thời hạn Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hết hiệu lực 45 ngày, doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

- Hồ sơ được lập thành 02 bộ, bao gồm:

+ Văn bản đề nghị công nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;

+ Bản thuyết minh theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 4 Quyết định 19/2018/QĐ-TTg.

- Trình tự, thủ tục thẩm định hồ sơ công nhận lại doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Quyết định 19/2018/QĐ-TTg như sau:

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ;

Đồng thời, quyết định thành lập Tổ thẩm định hồ sơ công nhận doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao (sau đây gọi tắt là Tổ thẩm định) đối với các hồ sơ hợp lệ hoặc có văn bản thông báo cho doanh nghiệp về việc hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ;

Thời gian doanh nghiệp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không tính vào thời gian thẩm định. Thành phần Tổ thẩm định có từ 7 đến 9 thành viên, gồm:

Tổ trưởng là đại diện lãnh đạo và 01 thư ký là chuyên viên thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các thành viên khác gồm đại diện các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ; ngoài ra có thể mời thêm một số chuyên gia có liên quan.

+ Trong thời hạn 07 ngày làm việc sau khi có quyết định thành lập, Tổ thẩm định tiến hành họp thẩm định hồ sơ khi có ít nhất hai phần ba số thành viên có mặt. Tổ thẩm định có trách nhiệm đánh giá hồ sơ do doanh nghiệp lập về tính đầy đủ, chính xác, đáp ứng các điều kiện theo quy định; lập biên bản họp gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày họp, trên cơ sở kết quả họp Tổ thẩm định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét quyết định cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được kết quả tổng hợp từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm quyết định cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và gửi cho doanh nghiệp, trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Khi nào giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bị thu hồi?

Căn cứ Điều 7 Quyết định 19/2018/QĐ-TTg quy định giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bị thu hồi khi thuộc một trong những trường hợp sau:

- Dừng hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục từ 12 tháng trở lên trong thời hạn có hiệu lực của Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã được cấp;

- Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;

- Vi phạm một trong các điều cấm của Luật công nghệ cao;

- Trong quá trình hoạt động không còn đáp ứng một trong các điều kiện hoạt động.

Theo đó, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với doanh nghiệp vi phạm một trong các trường hợp quy định nêu trên, gửi thông báo đến doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận, cơ quan thuế thuộc tỉnh và thông tin rộng rãi quyết định thu hồi trên trang thông tin điện tử của tỉnh.

Doanh nghiệp nông nghiệp
Công nghệ cao
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Bản thuyết minh doanh nghiệp đề nghị công nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là mẫu nào?
Pháp luật
Hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ cao được ưu đãi, hỗ trợ khi đáp ứng đủ các yếu tố nào?
Pháp luật
Công nghệ cao là gì? Để thu hút nhân lực công nghệ cao, Nhà nước có chính sách ưu đãi đặc biệt gì trong hoạt động hợp tác quốc tế về công nghệ cao?
Pháp luật
Hoạt động công nghệ cao là gì? Nhà nước có những chính sách gì đối với hoạt động công nghệ cao?
Pháp luật
Sản phẩm công nghệ cao là gì? Ai có trách nhiệm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển?
Pháp luật
Công nghiệp công nghệ cao là gì? Phát triển công nghiệp công nghệ cao tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu nào?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá hồ sơ tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao gồm bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Nhiệm vụ của chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục làm việc của hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp nông nghiệp
784 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp nông nghiệp Công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào