Hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở, đại học năm 2022?

Xin chào! Tôi có một vài thắc mắc mong được THƯ VIỆN PHÁP LUẬT hỗ trợ giải đáp giúp. Tôi muốn được biết về hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm theo quy định mới nhất của pháp luật? Mong nhận được sự hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Xin cảm ơn.

Hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp tiểu học?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 07/2022/TT-BGDĐT quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục quy định về hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp tiểu học cụ thể như sau:

- Tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Tổ chức cho học sinh tìm hiểu một số nghề nghiệp, việc làm phổ biến ở Việt Nam thông qua các học cụ, công cụ lao động, hình ảnh, video clip và các hoạt động sân khấu hóa phù hợp với tính chất vùng miền của từng địa phương.

- Tạo môi trường, hỗ trợ học sinh nhận biết các nghề nghiệp, việc làm thông qua hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các đối tác tối thiểu 01 lần/năm học bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà trường.

- Phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, rèn luyện kỹ năng cho học sinh thông qua quá trình học tập, các hoạt động câu lạc bộ, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động phối hợp với các đối tác.

Hình thức triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp

Hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở, đại học năm 2022?

Hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp trung học cơ sở?

Tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 07/2022/TT-BGDĐT quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục quy định về hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp trung học cơ sở cụ thể là:

- Tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Tổ chức cho học sinh tìm hiểu, nắm bắt xu hướng dịch chuyển nghề nghiệp, việc làm thông qua hình ảnh, video clip, các tài liệu, học cụ, công cụ lao động về nghề nghiệp, việc làm.

- Tạo môi trường, hỗ trợ học sinh được trải nghiệm, thực hành, tìm hiểu thực tế về các nhóm ngành nghề, việc làm thông qua hoạt động tham quan, trải nghiệm tại cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các đối tác tối thiểu 01 lần/năm học bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà trường.

- Tư vấn, hướng dẫn học sinh khám phá, nhận biết, phát triển năng khiếu, năng lực, sở trường, nguyện vọng về nghề nghiệp, việc làm thông qua quá trình học tập, rèn luyện.

- Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng về nghề nghiệp, việc làm cho học sinh thông qua các hoạt động câu lạc bộ, các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động phối hợp với các đối tác.

Hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp trung học phổ thông?

Đối với hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp trung học phổ thông, tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 07/2022/TT-BGDĐT quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục quy định cụ thể như sau:

- Tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Tổ chức cho học sinh tìm hiểu yêu cầu về phẩm chất, năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ đối với các ngành nghề, việc làm thông qua các học cụ, công cụ lao động, tài liệu về nghề nghiệp, việc làm.

- Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng về nghề nghiệp, việc làm cho học sinh thông qua các hoạt động câu lạc bộ, hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động phối hợp với các đối tác.

- Tổ chức cho học sinh được trải nghiệm, thực hành đối với các nhóm ngành nghề, việc làm đã được tư vấn thông qua hoạt động tham quan, trải nghiệm tại cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các đối tác tối thiểu 01 lần/năm học bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà trường.

- Tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, tối thiểu 01 lần/năm học.

Hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cơ sở giáo dục đại học?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 07/2022/TT-BGDĐT quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục quy định về hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cơ sở giáo dục đại học cụ thể như sau:

- Hướng dẫn sinh viên khai thác cơ sở dữ liệu thông tin tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động, thông tin về nhu cầu thị trường lao động.

- Cung cấp công cụ, phương pháp và hướng dẫn sinh viên đánh giá kỹ năng, thái độ, khả năng thích ứng với thị trường lao động.

- Tổ chức rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho sinh viên thông qua các hoạt hoạt động xã hội, các hoạt động ngoại khoá.

- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khóa và hoạt động đào tạo, trải nghiệm tại đơn vị sử dụng lao động, hoạt động phối hợp với các đối tác.

- Tổ chức ngày hội việc làm, tuyển dụng cho sinh viên, tối thiểu 01 lần/trong năm học.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Tư vấn nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thế nào là tư vấn nghề nghiệp, tư vấn việc làm? Nội dung tư vấn nghề nghiệp phải phù hợp với độ tuổi và trình độ người học?
Pháp luật
Trách nhiệm của cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục đại học trong công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp năm 2022?
Pháp luật
Nội dung công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cơ sở giáo dục đại học mang tính chất gì? Công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Đối với cấp trung học cơ sở, hình thức triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm như thế nào? Công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp tiểu học thực hiện những nhiệm vụ gì? Hình thức triển khai công tác này đối với cấp tiểu học như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức hội thảo, hội nghị để triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp?
Pháp luật
Công tác tư vấn việc làm trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thực hiện nhằm những mục đích gì? Được triển khai dưới những hình thức nào?
Pháp luật
Công tác tư vấn nghề nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thực hiện nhằm những mục đích gì?
Pháp luật
Hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở, đại học năm 2022?
Pháp luật
Định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh tại với các cơ sở giáo dục năm 2022: Giúp học sinh nhận biết công việc của cha mẹ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tư vấn nghề nghiệp
649 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tư vấn nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào