Giảng viên kiêm chức giảng dạy có tổng số giờ giảng dạy trong 06 năm đạt từ 240 giờ trở lên sẽ được ưu tiên trong việc xét nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022?

Tôi muốn hỏi về việc ưu tiên trong việc xét nâng bậc lương trước thời hạn. Đối với giảng viên kiêm chức giảng dạy có tổng số giờ giảng dạy trong 06 năm đạt từ 240 giờ trở lên có được ưu tiên trong việc xét nâng bậc lương trước thời hạn không? Cảm ơn!

Xét nâng bậc lương trước thời hạn trong trường hợp ưu tiên như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Quyết định 1886/QĐ-KTNN quy định về xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với các đối tượng được ưu tiên như sau:

Điều 6. Trình tự ưu tiên trong việc xét nâng bậc lương trước thời hạn
1. Xét công chức, viên chức và người lao động có cấp độ thành tích khen thưởng từ cao đến thấp, theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chế này, cho đến khi đủ tỷ lệ theo quy định.
Bằng khen của cấp tương đương với Tổng Kiểm toán nhà nước được tính là Bằng khen của Tổng Kiểm toán nhà nước.
2. Trường hợp số công chức, viên chức và người lao động đủ tiêu chuẩn được nâng bậc lương trước thời hạn theo Quy chế này vượt tỷ lệ, ở thành tích cuối cùng khi xét có nhiều người đạt danh hiệu, thành tích ngang nhau thì thực hiện thứ tự ưu tiên như sau:
a. Công chức, viên chức và người lao động trong thời gian giữ bậc lương ngoài thành tích cao nhất được khen thưởng, phong tặng, công nhận nêu trên, còn có thành tích được các cấp uỷ đảng, công đoàn, đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phong tặng, công nhận (theo thứ tự ưu tiên từ thành tích cao xuống thấp).
b. Những người gần đến tuổi nghỉ hưu;
c. Những người là giảng viên kiêm chức có tham gia giảng dạy, tổng số giờ giảng trong 06 năm gần nhất đạt từ 240 giờ trở lên.
Tổng số giờ giảng do Trường đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Kiểm toán nhà nước xác nhận.
d. Những người là cán bộ nữ;
đ. Những người là công chức, viên chức và người lao động được điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo yêu cầu công việc của Kiểm toán nhà nước từ đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn gia đình công chức sinh sống đến đơn vị khác có trụ sở nằm ngoài địa bàn đó.
e. Công chức, viên chức và người lao động kiêm nhiệm công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên.
g. Công chức, viên chức và người lao động có thời gian công tác lâu năm hơn chưa được nâng bậc lương trước thời hạn.
h. Xem xét đến quá trình diễn biến lương.

Như vậy, theo quy định nêu trên thì những người là giảng viên kiêm chức có tham gia giảng dạy, tổng số giờ giảng trong 06 năm gần nhất đạt từ 240 giờ trở lên thì sẽ được ưu tiên trong việc xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Giảng viên kiêm chức giảng dạy có tổng số giờ giảng dạy trong 06 năm đạt từ 240 giờ trở lên sẽ được ưu tiên trong việc xét nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022?

Giảng viên kiêm chức giảng dạy có tổng số giờ giảng dạy trong 06 năm đạt từ 240 giờ trở lên sẽ được ưu tiên trong việc xét nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022? (Hình từ Internet)

Căn cứ xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc như thế nào?

Căn cứ điểm đ khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định về xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn như sau:

"Điều 3. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn
1. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ:
...
đ) Xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc:
- Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
Riêng đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) quy định tại Điểm này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
- Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích như nhau thì thực hiện ưu tiên theo quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị."

Như vậy, xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc được quy định như trên.

Xét nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện theo tiêu chuẩn như thế nào?

Căn cứ điểm e khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định về tiêu chuẩn xét nâng bậc lương trước thời hạn như sau:

"Điều 3. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn
1. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ:
...
e) Tiêu chuẩn xét nâng bậc lương trước thời hạn:
Tiêu chuẩn, cấp độ về lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với từng cấp độ thành tích khác nhau của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp quy định cụ thể trong Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào quy định này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc diện được xét nâng bậc lương trước thời hạn hằng năm do tập thể bình chọn, nhưng mỗi năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị."

Như vậy, xét nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện theo tiêu chuẩn như trên.

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
567 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào