Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được cấp chứng nhận tạm trú bao nhiêu ngày?

Cho tôi hỏi: Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được cấp chứng nhận tạm trú bao nhiêu ngày? Câu hỏi của anh Nhật đến từ An Giang.

Thẻ ABTC của doanh nhân nước ngoài không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam trong các trường hợp nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 24 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg quy định như sau:

Thông báo thẻ ABTC của doanh nhân nước ngoài không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam
1. Thẻ ABTC của doanh nhân nước ngoài không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam trong các trường hợp sau:
a) Giả mạo hồ sơ doanh nhân để được cấp thẻ;
b) Doanh nhân nước ngoài đã được cấp thẻ ABTC có vi phạm pháp luật Việt Nam đã và đang bị xử lý;
c) Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam bị từ chối nhập cảnh do thuộc trường hợp chưa cho nhập cảnh theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
2. Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và cơ quan thi hành án các cấp có trách nhiệm thông báo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đối với trường hợp quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều này.
3. Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh có trách nhiệm thông báo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.
4. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có trách nhiệm thông báo cho cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên biết về việc thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân đó không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam.

Như vậy theo quy định trên các trường hợp thẻ ABTC của doanh nhân nước ngoài không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam, cụ thể:

- Làm giả hồ sơ doanh nhân để được cấp thẻ.

- Doanh nhân nước ngoài đã được cấp thẻ ABTC tuy nhiên có vi phạm pháp luật Việt Nam đã và đang bị xử lý.

- Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam bị từ chối nhập cảnh do thuộc trường hợp chưa cho nhập cảnh theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014.

Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được cấp chứng nhận tạm trú bao nhiêu ngày?

Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được cấp chứng nhận tạm trú bao nhiêu ngày? (Hình từ Internet)

Có thu lệ phí xét duyệt nhân sự để nhập cảnh Việt Nam bằng thẻ ABTC đối với trường hợp doanh nhân thuộc nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 21 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg quy định như sau:

Xem xét nhân sự của doanh nhân nước ngoài
1. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an xem xét, trả lời kết quả xét duyệt nhân sự trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ thông tin trao đổi của cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên về dữ liệu nhân sự của doanh nhân các nền kinh tế thành viên, khi họ đề nghị được cấp thẻ ABTC để nhập cảnh Việt Nam.
Trường hợp yêu cầu cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên bổ sung dữ liệu về nhân sự thì thời hạn xem xét, trả lời kết quả xét duyệt nhân sự của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên cũng không kéo dài quá 21 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin đầu tiên về dữ liệu nhân sự của doanh nhân nền kinh tế thành viên.
2. Không thu lệ phí xét duyệt nhân sự đối với doanh nhân các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC, khi cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên đó đề nghị Việt Nam xem xét để doanh nhân của mình được nhập cảnh Việt Nam bằng thẻ ABTC.
3. Cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên đã cấp thẻ ABTC cho doanh nhân của mình, trong thẻ có ghi tên Việt Nam trong danh sách các nền kinh tế thành viên đồng ý cho nhập cảnh, khi doanh nhân mang thẻ ABTC đó nhập cảnh Việt Nam cũng không phải nộp các khoản lệ phí khác liên quan đến thủ tục nhập xuất cảnh và cư trú.
4. Doanh nhân các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC chưa được Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an xét duyệt đồng ý cho nhập cảnh Việt Nam bằng thẻ ABTC, nếu thuộc trường hợp chưa cho nhập cảnh Việt Nam theo quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Như vậy theo quy định trên lhông thu lệ phí xét duyệt nhân sự đối với doanh nhân các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC, khi cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên đó đề nghị Việt Nam xem xét để doanh nhân của mình được nhập cảnh Việt Nam bằng thẻ ABTC.

Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được cấp chứng nhận tạm trú bao nhiêu ngày?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 23 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg quy định như sau:

Cấp chứng nhận tạm trú cho doanh nhân nước ngoài có thẻ ABTC
1. Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế cấp chứng nhận tạm trú 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh và ngắn hơn thời hạn của hộ chiếu 30 ngày.
2. Trường hợp thẻ ABTC còn thời hạn dưới 90 ngày thì cấp chứng nhận tạm trú bằng thời hạn của thẻ.

Như vậy theo quy định trên foanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được cấp chứng nhận tạm trú 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh và ngắn hơn thời hạn của hộ chiếu 30 ngày.

Quyết định 09/2023/QĐ-TTg sẽ có hiệu lực từ ngày 10/7/2023

Doanh nhân nước ngoài
Thẻ đi lại của doanh nhân APEC
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thống đốc NHNN có thẩm quyền xem xét cho phép sử dụng thẻ ABTC đối với những doanh nhân nào theo quy định?
Pháp luật
Doanh nhân APEC có thể sử dụng thẻ ABTC thay cho visa khi nhập cảnh vào các nước không là thành viên của nền kinh tế APEC không?
Pháp luật
Doanh nhân có được cấp lại thẻ ABTC trong trường hợp doanh nhân được cấp hộ chiếu mới hay không?
Pháp luật
Doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp nhà nước có được cấp thẻ ABTC không? Nếu được thì nộp hồ sơ cho phép sử dụng thẻ ABTC bằng hình thức nào?
Pháp luật
Công chức, viên chức nào được cấp Thẻ đi lại doanh nhân APEC? Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ đi lại doanh nhân APEC cho công chức, viên chức gồm những gì?
Pháp luật
Thẻ ABTC có giá trị thay thị thực nhập cảnh vào những nước nào? Doanh nhân Việt Nam có được lựa chọn loại thẻ ABTC không?
Pháp luật
Doanh nghiệp phải báo cáo về tình hình sử dụng thẻ ABTC của các cá nhân thuộc đơn vị mình trong thời gian nào?
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cấp thẻ ABTC không? Nộp hồ sơ đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC ở đâu?
Pháp luật
Doanh nhân Việt Nam mang thẻ ABTC có được ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh tại khu vực riêng không?
Pháp luật
Mẫu công văn đề nghị cấp thẻ ABTC do lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp thẻ ABTC là mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nhân nước ngoài
3,090 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nhân nước ngoài Thẻ đi lại của doanh nhân APEC
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: