Điều kiện để công chức ngành Tư pháp tăng bậc lương trước thời hạn là gì? Cách xác định thành tích để nâng bậc lương?

Cho tôi hỏi thời gian tổ chức xét nâng bậc lương trước thời hạn cho công chức ngành Tư pháp là bao lâu? Đây là câu hỏi của chị Dương đến từ Hà Nội.

Điều kiện để công chức ngành Tư pháp tăng bậc lương trước thời hạn là gì?

Đối với quy định về điều kiện để công chức ngành Tư pháp tăng bậc lương trước thời hạn thì tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 quy định cụ thể như sau:

Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn
Công chức, viên chức và người lao động đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 4 Điều 1 Thông tư số 03/2021/TT-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ) và điểm a khoản 1 Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ thì được xét nâng một (01) bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian giữ bậc để xét nâng bậc lương thường xuyên quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV của Bộ trưởng Nội vụ.

Cụ thể,

- Đối với cán bộ, công chức:

+ Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá và xếp loại chất lượng ở mức từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

+ Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.

- Đối với viên chức và người lao động:

+ Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

+ Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

Điều kiện để công chức ngành Tư pháp tăng bậc lương trước thời hạn là gì? Cách xác định thành tích để nâng bậc lương?

Điều kiện để công chức ngành Tư pháp tăng bậc lương trước thời hạn là gì? Cách xác định thành tích để nâng bậc lương?

Thời gian tổ chức xét nâng bậc lương trước thời hạn cho công chức ngành Tư pháp là bao lâu?

Tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 thì việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện định kỳ một (01) lần vào tháng 12 hàng năm.

Cách xác định thành tích của công chức ngành Tư pháp để nâng bậc lương trước thời hạn như thế nào?

Đối với quy định về cách xác định thành tích của công chức ngành Tư pháp để nâng bậc lương trước thời hạn thì tại Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 quy định cụ thể như sau:

Cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc
1. Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 06 năm gần nhất đối với các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 04 năm gần nhất đối với các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
2. Đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm hoặc 4 năm) quy định tại Khoản 1 Điều này không dược tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
3. Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của công chức, viên chức và người lao động; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích ngang nhau thì thực hiện theo thứ tự ưu tiên quy định tại Điều 13 Quy chế này.

Theo đó, thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 06 năm gần nhất đối với các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 04 năm gần nhất đối với các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian

Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của công chức, viên chức và người lao động; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích ngang nhau thì thực hiện theo thứ tự ưu tiên quy định tại Điều 13 Quy chế này, cụ thể:

- Công chức, viên chức và người lao động cao tuổi hơn, nếu không nâng bậc lương kỳ này thì không còn điều kiện để nâng bậc lương trước thời hạn (trừ trường hợp được nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu ở mức có lợi hơn).

- Công chức, viên chức và người lao động đạt danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác ngoài thành tích là căn cứ xét nâng bậc lương trước thời hạn đã được quy định tại Điều 12 Quy chế này.

- Công chức, viên chức và người lao động có thành tích được công nhận nhưng chưa được xét để nâng bậc lương trước thời hạn ở các kỳ nâng bậc lương trước.

- Công chức, viên chức và người lao động có công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến trong công tác được ứng dụng và mang lại hiệu quả được Hội đồng Khoa học của Bộ hoặc cấp có thẩm quyền xác nhận.

- Công chức, viên chức và người lao động chưa được nâng bậc lương trước thời hạn lần nào.

- Công chức, viên chức và người lao động có thời gian công tác lâu hơn.

- Công chức, viên chức và người lao động là nữ.

- Công chức, viên chức và người lao động là người dân tộc thiểu số.

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
468 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: