Điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2023 là bao nhiêu? Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của trường Đại học Cảnh sát nhân dân?

Tôi muốn hỏi điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2023 là bao nhiêu? - câu hỏi của anh N.V.B.N (Vĩnh Long).

Điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2023 là bao nhiêu?

Căn cứ theo Phụ lục VII ban hành kèm theo Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 và thông báo về việc điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo nguyện vọng năm 2023 thì sau 10 lần lọc ảo, các trường đại học đang dần công bố điểm chuẩn.

Tải về Hướng dẫn cách tra cứu kết quả trúng tuyển đại học năm 2023

Tải về Hướng dẫn xác nhận nhập học Đại học năm 2023

Điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân dân:

* Thí sinh có điểm xét tuyển: 19.40, áp dụng thêm tiêu chí phụ tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào Trường Đại học CSND (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an (chiếm tỷ lệ 60%) làm tròn đến 02 chữ số thập phân: 19.15 điểm.

Chi tiết vùng tuyển sinh:

- Vùng 4: các tỉnh Nam Trung Bộ, gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận.

- Vùng 5: các tỉnh Tây Nguyên, gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

- Vùng 6: các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ, gồm Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh.

- Vùng 7: các tỉnh, thành phố đồng bằng Sông Cửu Long, gồm Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

- Vùng 8 phía Nam: chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ đóng quân từ Thành phố Đà Nẵng trở vào của các đơn vị A09, C01, C10, C11, K01, K02.

*Lưu ý:

- Điểm xét tuyển là tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào Trường Đại học CSND (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an được quy về thang điểm 30 (chiếm tỷ lệ 60%) làm tròn đến 02 chữ số thập phân cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an.

Công thức tính như sau: ĐXT = (M1+M2+M3)*2/5+BTBCA*3/5+ĐC

Trong đó: ĐXT là điểm xét tuyển; M1, M2, M3 là điểm 03 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào Trường Đại học CSND (Tổ hợp đủ điều kiện dự tuyển có điểm cao nhất của thí sinh); BTBCA là điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an; ĐC là điểm cộng.

Điểm cộng của thí sinh được xác định là tổng điểm ưu tiên theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điểm thưởng quy định của Bộ Công an, theo công thức: ĐC = ĐƯT + Đth.

Trong đó: ĐC là điểm cộng; ĐƯT là điểm ưu tiên (được tính theo công thức: ĐƯT = ĐT + KV, trong đó: ĐT là điểm ưu tiên đối tượng; KV là điểm ưu tiên khu vực); Đth là điểm thưởng.

Trường hợp thí sinh đạt tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào Trường Đại học CSND (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an được quy về thang điểm 30 (chiếm tỷ lệ 60%) làm tròn đến 02 chữ số thập phân từ 22,5 điểm trở lên, thì điểm ưu tiên và điểm thưởng của thí sinh được xác định như sau:

ĐƯT = [(30 - tổng điểm đạt được)/7,5]*(ĐT + KV).

Đth = [(30 - tổng điểm đạt được)/7,5]*Đth.

Điểm cộng của thí sinh (ĐC = ĐƯT + Đth) được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Được biết chỉ tiêu của trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2023 như sau:

- Phía Nam: Từ Thành phố Đà Nẵng trở vào, gồm các vùng tuyển sinh:

+ Vùng 4: các tỉnh Nam Trung Bộ, gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận.

+ Vùng 5: các tỉnh Tây Nguyên, gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

+ Vùng 6: các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ, gồm Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh.

+ Vùng 7: các tỉnh, thành phố đồng bằng Sông Cửu Long, gồm Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

+ Vùng 8 phía Nam: chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ đóng quân từ Thành phố Đà Nẵng trở vào của các đơn vị A09, C01, C10, C11, K01, K02.

Trên đây là điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân Dân năm 2023

Điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân Dân năm 2023 là bao nhiêu? Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của trường Đại học Cảnh sát nhân Dân?

Điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân Dân năm 2023 là bao nhiêu? Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của trường Đại học Cảnh sát nhân Dân? (Hình từ Internet)

Việc tuyển sinh Công an nhân dân năm 2023 thực hiện theo phương thức nào?

Việc tuyển sinh Công an nhân dân năm 2023 thực hiện theo Hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2023 như sau:

- Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an.

- Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT.

- Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Trong đó, bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm tỷ lệ 60% và điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển chiếm tỷ lệ 40%.

Độ tuổi tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy Công an nhân dân là bao nhiêu?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định như sau:

Tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy
...
2. Điều kiện đăng ký dự tuyển
Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này trước khi làm hồ sơ đăng ký dự tuyển phải qua sơ tuyển đảm bảo các điều kiện sau:
a) Về trình độ văn hóa:
- Tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên. Đối với người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Đối với đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ).
b) Về độ tuổi:
- Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển);
- Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).
c) Tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị:
- Về tiêu chuẩn đạo đức: Đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc không trong thời gian chờ xét kỷ luật; đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông, trung cấp đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; chưa kết hôn, chưa có con (con đẻ).
Đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong quân đội nhân dân, trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.
- Về phẩm chất chính trị: Bảo đảm theo quy định của Bộ Công an về tuyển người vào lực lượng Công an nhân dân.
....

Theo quy định trên thì người dự thi là cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế thì độ tuổi tối đa 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

Công bố điểm chuẩn đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện An ninh nhân dân năm 2023? Tra cứu trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân năm 2023 tại đâu?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Hậu cần năm 2023 theo phương thức thi THPT? Xem danh sách thí sinh trúng tuyển Học viện Hậu cần tại đâu?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Báo chí Tuyên truyền năm 2023 theo phương thức thi THPTQG? Thời gian xác nhận nhập học cụ thể của Học viện Báo chí Tuyên truyền như thế nào?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2023 dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT là bao nhiêu?
Pháp luật
Điểm chuẩn Trường Đại học An ninh nhân dân năm 2023? Năm 2023 ngành nào có điểm chuẩn cao nhất?
Pháp luật
Công bố điểm chuẩn Đại học Kinh tế UEH năm 2023 các phương thức xét tuyển? Khung thời gian nhập học dành cho Tân sinh viên ra sao?
Pháp luật
Điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2023 là bao nhiêu? Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của trường Đại học Cảnh sát nhân dân?
Pháp luật
Điểm chuẩn Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND năm 2023 theo phương thức thi THPT kết hợp kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an?
Pháp luật
Công bố điểm chuẩn của 8 trường Công an nhân dân năm 2023? Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của 8 trường Công an nhân nhân năm 2023?
Pháp luật
Cách tính điểm xét tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân 2023? Trang web tính điểm theo Phương thức 3 online?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công bố điểm chuẩn đại học
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
19,894 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công bố điểm chuẩn đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: