Cục Phòng chống HIV/AIDS triển khai Kế hoạch áp dụng Hệ thống quản lý ISO 9001:2015 năm 2023 như thế nào?

Cục Phòng chống HIV/AIDS triển khai Kế hoạch áp dụng Hệ thống quản lý ISO 9001:2015 năm 2023 như thế nào? Câu hỏi của anh Hùng ở Quảng Bình.

Cục phòng chống HIV/AIDS chỉ đạo thực hiện triển khai áp dụng Hệ thống quản lý ISO 9001: 2015 năm 2023 như thế nào?

Căn cứ theo báo cáo tại Mục I Công văn 725/AIDS-VP năm 2023 Cục phòng chống HIV/AIDS chỉ đạo thực hiện triển khai áp dụng Hệ thống quản lý ISO 9001: 2015 năm 2023 như sau:

- Cục phòng chống HIV/AIDS đã chỉ đạo và đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và quy trình ISO kịp thời, đúng nội dung và tiến độ được giao tại Kế hoạch 2224/KH-BYT năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của Cơ quan Bộ Y tế năm 2022.

- Đã ban hành Quyết định 201/QĐ-AIDS năm 2019 về việc Thành lập Ban chỉ đạo triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2015 tại Cục Phòng chống HIV/AIDS.

Cục Phòng chống HIV/AIDS triển khai Kế hoạch áp dụng Hệ thống quản lý ISO 9001:2015 năm 2023 như thế nào? (Hình từ internet)

Kết quả triển khai thực hiện công tác ISO 9001: 2015 như thế nào?

Căn cứ theo báo cáo tại Mục II Công văn 725/AIDS-VP năm 2023, kết quả triển khai thực hiện công tác ISO được Cục phòng chống HIV/AIDS báo cáo như sau:

- Cục trưởng đã giao cho Văn phòng Cục là đầu mối phối hợp các phòng triển khai công tác cải cách hành chính của Cục, thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng các quy trình ISO đã được ban hành như: Quy trình thanh quyết toán, quy trình đấu thầu, các quy trình về quản lý trang thiết bị tài sản công, điều động phương tiện.

- Lãnh đạo Cục phụ trách và trưởng các đơn vị thuộc Cục đã thường xuyên đôn đốc cán bộ công chức, viên chức thực hiện các hoạt động theo quy trình ISO đã ban hành. Báo cáo kết quả và tiến độ thực hiện tại các cuộc họp giao ban hàng quý của Cục.

- Hiện nay các đơn vị trong Cục đang thực hiện các quy trình ISO đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo quy trình ISO 9001:2015 được triển khai vào năm 2023 của Bộ Y tế.

Cục phòng chống HIV/AIDS thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?

Căn cứ theo báo cáo tại Mục III Công văn 725/AIDS-VP năm 2023, Cục phòng chống HIV/AIDS thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính như sau:

- Thực hiện Kế hoạch 14/KH-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của Cơ quan Bộ Y tế năm 2023.

- Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế là 22, trong đó có 05 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Y tế (Cục Phòng, chống HIV/AIDS gồm có)

- Triển khai Cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện khẳng định các trường hợp HIV dương tính.

- Triển khai cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện khẳng định các trường hợp HIV dương tính.

- Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện khẳng định các trường hợp HIV dương tính.

- Cấp giấy chứng nhận phơi nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp

- Cấp giấy chứng nhận nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp

- Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BYT-BCA của Bộ Y tế và Bộ Công an Quy định việc cấp, phát, quản lý và sử dụng Thẻ nhân viên tiếp cận cộng đồng tham gia thực hiện các biện pháp can thiệp giảm tác hại trong dự phòng lây nhiễm HIV.

- Thông tư 14/2015/TT-BYT của Bộ Y tế về quản lý thuốc Methadone.

- Nghị định 90/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.

- Triển khai rà soát đề xuất phương án cắt giảm các điều kiện kinh doanh về xét nghiệm HIV quy định tại Nghị định 75/2016/NĐ-CP và các điều kiện kinh doanh về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế quy định tại Nghị định 90/2016/NĐ-CP thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP năm 2018 của Chính phủ.

- Hướng dẫn các tỉnh, thành phố triển khai thủ tục công bố, niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý về phòng, chống HIV/AIDS.

- Hướng dẫn các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính liên quan đến xét nghiệm khẳng định HIV dương tính.

Nguyên tắc quản lý chất lượng Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2015 được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, quy định về nguyên tắc quản lý chất lượng Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2015 như sau:

- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 dựa trên các nguyên tắc quản lý chất lượng nêu trong TCVN ISO 9000.

Phần mô tả bao gồm nội dung của từng nguyên tắc, lý giải vì sao nguyên tắc đó quan trọng đối với tổ chức, các ví dụ về lợi ích liên quan tới nguyên tắc và các ví dụ về những hành động điển hình để cải tiến kết quả thực hiện của tổ chức khi áp dụng nguyên tắc đó.

- Các nguyên tắc quản lý chất lượng là:

+ Hướng vào khách hàng;

+ Sự lãnh đạo;

+ Sự tham gia của mọi người;

+ Tiếp cận theo quá trình;

+ Cải tiến;

+ Quyết định dựa trên bằng chứng;

+ Quản lý mối quan hệ.

HIV/AIDS
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tần suất thực hiện báo cáo hoạt động phòng chống HIV/AIDS có bao gồm báo cáo định kỳ hàng tháng hay không?
Pháp luật
Trẻ em nhiễm HIV/AIDS có được xem là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt không? Trẻ em nhiễm HIV/AIDS có được cấp thẻ bảo hiểm y tế hay không?
Pháp luật
Kế hoạch phòng chống HIV/AIDS năm 2024 ra sao? Mục tiêu phòng chống HIV/AIDS năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Trẻ em nhiễm HIV bị cha mẹ bỏ rơi có phải là hành vi vi phạm pháp luật không? Hành vi này bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Bắt buộc đưa người đi xét nghiệm HIV được pháp luật quy định như thế nào? Nếu vi phạm về xét nghiệm HIV thì xử phạt ra sao?
Pháp luật
Công ty có được quyền yêu cầu xét nghiệm HIV khi người lao động (NLĐ) khám sức khỏe định kỳ hay không?
Pháp luật
Khi vận chuyển mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc HIV tại cơ sở y tế cần đáp ứng những yêu cầu gì? Đóng gói mẫu bệnh phẩm để vận chuyển như thế nào?
Pháp luật
Trong phòng chống HIV/AIDS thì việc ưu tiên về dung lượng trên báo in, điện tử đối với thông tin, giáo dục, truyền thông như thế nào?
Pháp luật
Việc ưu tiên về thời điểm, thời lượng phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam đối với thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng chống HIV/AIDS như thế nào?
Pháp luật
Trong phòng chống HIV/AIDS thì trách nhiệm thông tin, giáo dục, truyền thông được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - HIV/AIDS
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
723 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
HIV/AIDS
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào