Có mấy chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm? Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi, xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm là gì?

Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi, xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm là gì? - câu hỏi của anh Bộ tại Hà Nội.

Có mấy chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 45/2022/TT-BGTVT có quy định như sau:

Mã số các chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành đăng kiểm
1. Viên chức đăng kiểm hạng I Mã số: V.12.31.01
2. Viên chức đăng kiểm hạng II Mã số: V.12.31.02
3. Viên chức đăng kiểm hạng III Mã số: V.12.31.03
4. Viên chức đăng kiểm hạng IV Mã số: V.12.31.04

Theo đó, hiện nay có 4 chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành đăng kiểm:

- Viên chức đăng kiểm hạng 1;

- Viên chức đăng kiểm hạng 2;

- Viên chức đăng kiểm hạng 3;

- Viên chức đăng kiểm hạng 4.

Có mấy chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm? Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi, xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm là gì?

Có mấy chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm? Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi, xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm là gì? (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức đăng kiểm là gì?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 45/2022/TT-BGTVT có quy định tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức đăng kiểm như sau:

- Chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Trung thực, khách quan, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.

- Có ý thức trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín nghề nghiệp; không lạm dụng vị trí công tác, nhiệm vụ được phân công để trục lợi; đoàn kết, sáng tạo, tự nâng cao trình độ, sẵn sàng tiếp thu, học hỏi kiến thức mới; có ý thức phối hợp, giúp đỡ đồng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác; tích cực tham gia nghiên cứu đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để phát triển nghề nghiệp và nâng cao trình độ.

Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi, xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm là gì?

- Đối với chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm hạng 1, người đăng ký cần đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện như sau: (căn cứ khoản 4 Điều 4 Thông tư 45/2022/TT-BGTVT):

Viên chức được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 1 khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 32 Nghị định 115/2020/NĐ-CP và các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

+ Có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 2 và tương đương từ đủ 06 năm trở lên. Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 2 tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng;

+ Trong thời gian giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 2 và tương đương đã tham gia xây dựng ít nhất 02 (hai) văn bản quy phạm pháp luật hoặc đã tham gia nghiên cứu, xây dựng ít nhất 02 (hai) đề tài, đề án, chương trình nghiên cứu khoa học cấp bộ trở lên liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm đã được cấp có thẩm quyền ban hành, nghiệm thu hoặc phê duyệt.

- Đối với chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm hạng 2, người đăng ký cần đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện như sau: (căn cứ khoản 4 Điều 5 Thông tư 45/2022/TT-BGTVT):

Viên chức được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 2 khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 32 Nghị định 115/2020/NĐ-CP và các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

+ Có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 3 và tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc). Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 3 tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng;

+ Trong thời gian giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 3 và tương đương đã tham gia ít nhất 02 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ trở lên được nghiệm thu ở mức đạt trở lên liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm đã được cấp có thẩm quyền ban hành, nghiệm thu hoặc phê duyệt.

- Đối với chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm hạng 3, người đăng ký cần đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện như sau: (căn cứ khoản 4 Điều 6 Thông tư 45/2022/TT-BGTVT):

Viên chức được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 3 khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 32 Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Và có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 4 và tương đương từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc). Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 4 tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

- Đối với việc chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm hạng 4, người đăng ký cần đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện như sau: (căn cứ khoản 4 Điều 7 Thông tư 45/2022/TT-BGTVT):

Viên chức được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 4 khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 32 Nghị định 115/2020/NĐ-CP và có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng 5 và tương đương từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc).

Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ chức danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng V tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

Thông tư 45/2022/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/03/2023

Viên chức đăng kiểm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2024, lương của viên chức đăng kiểm trước khi cải cách tiền lương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn cách xếp lương viên chức đăng kiểm? Bảng lương viên chức đăng kiểm mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Viên chức đăng kiểm hạng 2 được áp dụng hệ số lương viên chức loại mấy? Mức lương cụ thể như thế nào?
Pháp luật
Cục Đăng kiểm tuyển dụng 142 viên chức trên phạm vi cả nước? Lương của viên chức chuyên ngành đăng kiểm có cao không?
Pháp luật
Hệ số lương của viên chức đăng kiểm được quy định như thế nào? Lương của viên chức đăng kiểm là bao nhiêu?
Pháp luật
Viên chức đăng kiểm hạng 3 phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Lương của viên chức đăng kiểm hạng 3 là bao nhiêu?
Pháp luật
Tiêu chuẩn làm viên chức đăng kiểm hạng 4 là gì? Lương viên chức đăng kiểm hạng 4 có cao không?
Pháp luật
Có mấy chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm? Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi, xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp viên chức đăng kiểm là gì?
Pháp luật
Viên chức đăng kiểm hạng 1 phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Lương của viên chức đăng kiểm hạng 1 là bao nhiêu?
Pháp luật
Lương của viên chức đăng kiểm hạng 2 năm 2023 là bao nhiêu? Viên chức đăng kiểm hạng 2 thực hiện những nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức đăng kiểm
1,303 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viên chức đăng kiểm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào