Có mấy cách phát đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023? Khi hết giờ làm bài thi thí sinh có phải nộp lại đề thi, giấy nháp không?

Cho tôi hỏi: Có mấy cách phát đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023? Khi hết giờ làm bài thi thí sinh có phải nộp lại đề thi, giấy nháp không? Câu hỏi của chị Ngân đến từ Vĩnh Phúc.

Có mấy cách phát đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

Căn cứ tại Phụ lục V ban hành kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 hướng dẫn như sau:

7. Quy định về đánh số báo danh và sử dụng đề thi tại phòng thi:
a) Trưởng Điểm thi quy định một số cách đánh số báo danh trong phòng thi cho từng buổi thi tại Điểm thi và tổ chức cho CBCT thứ hai bắt thăm cách đánh số báo danh đồng thời với bắt thăm phòng thi trước buổi thi.
b) Việc phát đề thi trong phòng thi được thực hiện theo một trong hai cách sau:
Cách 1. Phát theo thứ tự lần lượt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới;
Cách 2. Phát theo thứ tự lần lượt từ phải sang trái, từ trên xuống dưới.
Khi nhận túi đề thi, CBCT thứ nhất bắt thăm cách phát đề thi. Tại phòng thi, thứ tự phát đề phải thực hiện đúng theo cách đã bắt thăm được.
...

Như vậy theo quy định trên đối với thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có hai cách phát đề thi trong phòng thi, cụ thể:

- Cách 1: Phát theo thứ tự lần lượt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới;

- Cách 2: Phát theo thứ tự lần lượt từ phải sang trái, từ trên xuống dưới.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: có mấy cách phát đề thi trong phòng thi, khi hết giờ làm bài thi thí sinh có phải nộp lại đề thi, giấy nháp không?

Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: có mấy cách phát đề thi trong phòng thi, khi hết giờ làm bài thi thí sinh có phải nộp lại đề thi, giấy nháp không? (Hình từ Internet)

Khi hết giờ làm bài thi của buổi thi thí sinh có phải nộp lại đề thi, giấy nháp không?

Căn cứ tại Phụ lục V ban hành kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 hướng dẫn như sau:

10. Thu bài thi và giao nộp bài thi cuối mỗi buổi thi:
a) Trước giờ thu bài thi 05 phút, CBCT yêu cầu thí sinh kiểm tra lại mã đề thi, số báo danh, các thông tin cá nhân khác trên giấy thi/Phiếu TLTN.
b) Đối với thí sinh dự thi môn thi thành phần thứ nhất và/hoặc thứ hai của bài thi tổ hợp: Sau khi hết giờ làm bài của thí sinh trong buổi thi (tính theo môn thi thành phần dự thi), CBCT thu Phiếu TLTN, thu lại đề thi, giấy nháp và yêu cầu thí sinh rời khỏi phòng thi, theo hướng dẫn của CBGS về phòng chờ. Ngay sau đó, hai CBCT phải kiểm đếm đủ Phiếu TLTN đã thu, cho vào túi phụ và cùng niêm phong túi, ký tên trên nhãn niêm phong và giao CBCT thứ nhất bảo quản tại phòng thi. Khi kết thúc buổi thi, hai CBCT cùng mở túi phụ tại phòng làm việc của Điểm thi, kiểm đếm và gộp chung với các bài thi khác của phòng thi để nộp bài thi cho Trưởng Điểm thi (qua Thư ký Điểm thi).
c) Thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi Sinh học và Giáo dục công dân của bài thi tổ hợp (nếu dự thi); không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.
...

Như vậy theo hướng dẫn trên thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần.

Thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi Sinh học và Giáo dục công dân của bài thi tổ hợp (nếu dự thi).

Thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Việc giao nộp bài thi từ Điểm thi về Hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Phụ lục V ban hành kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 hướng dẫn như sau:

13. Niêm phong túi bài thi, bảo quản bài thi tại Điểm thi và giao nộp bài thi
a) Bên ngoài túi bài thi phải ghi đầy đủ các thông tin sau: Hội đồng thi; Điểm thi; Phòng thi; Buổi thi (thời gian, ngày thi); Tên bài thi; Họ tên, chữ ký của 02 CBCT; Họ tên, chữ ký của Thư ký trực tiếp kiểm đếm bài thi và Trưởng Điểm thi.
b) Khi giao nộp bài thi CBCT phải cùng Thư ký kiểm đếm bài thi, niêm phong túi bài thi theo quy định tại Điều 22 Quy chế thi.
c) Việc bảo quản bài thi tại Điểm thi thực hiện theo quy định tại Điều 19 Quy chế thi; lưu ý một số nội dung sau:
Camera giám sát: Số lượng, vị trí camera phải bảo đảm bao quát được toàn bộ các vật dụng chứa đề thi, bài thi trong phòng và các hành vi tác động đến vật dụng đó. Hệ thống camera không được kết nối internet và chỉ được kết nối bằng hình thức hữu tuyến (có dây) tới màn hình hiển thị (nếu có), phải có bộ lưu điện dự phòng, bảo đảm hoạt động liên tục kể cả khi mất điện lưới; dung lượng thiết bị lưu trữ của hệ thống camera phải bảo đảm lưu trữ được toàn bộ dữ liệu của quá trình lưu trữ đề thi, bài thi tại Điểm thi với dung lượng tối thiểu là 07 ngày. Hằng ngày, Trưởng Điểm thi phải phối hợp với lực lượng công an kiểm tra tình trạng hoạt động của camera. Trong trường hợp sử dụng hệ thống camera có màn hình hiển thị thì màn hình phải được đặt tại vị trí dễ quan sát trong phòng bảo quản đề thi, bài thi.
Ngay sau khi bài thi được chuyển khỏi phòng, thiết bị lưu trữ dữ liệu (ổ cứng/ thẻ nhớ) của camera phải được niêm phong dưới sự chứng kiến của Trưởng Điểm thi và công an. Thiết bị lưu trữ dữ liệu của camera sau khi niêm phong được bàn giao cho Sở GDĐT hoặc Thủ trưởng cơ sở giáo dục nơi đặt Điểm thi để bảo quản, lưu giữ theo quy định của Quy chế thi.
d) Việc giao nộp bài thi từ Điểm thi về Hội đồng thi phải được thực hiện ngay sau buổi thi cuối cùng của Kỳ thi; trường hợp bất khả kháng do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định. Chủ tịch Hội đồng thi quy định thời gian và địa điểm giao nộp bài thi và phải áp dụng các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho bài thi như quy định đối với đề thi tại Điều 18 Quy chế thi; phải có công an và Trưởng hoặc Phó Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi trông giữ phòng lưu trữ, bảo quản bài thi tại các địa điểm giao nhận liên tục 24 giờ/ngày.
...

Như vậy theo hướng trên việc giao nộp bài thi từ Điểm thi về Hội đồng thi phải được thực hiện ngay sau buổi thi cuối cùng của Kỳ thi; trường hợp bất khả kháng do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định.

Chủ tịch Hội đồng thi quy định thời gian và địa điểm giao nộp bài thi và phải áp dụng các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho bài thi như quy định đối với đề thi tại Điều 18 Quy chế thi.

Phải có công an và Trưởng hoặc Phó Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi trông giữ phòng lưu trữ, bảo quản bài thi tại các địa điểm giao nhận liên tục 24 giờ/ngày.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT năm 2024 online? Khi nào có giấy báo dự thi THPT năm 2024?
Pháp luật
Số lượng câu và thời gian thi các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 như thế nào?
Pháp luật
Lộ trình triển khai thực hiện phương án thi THPT từ năm 2025 như thế nào? Môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có những điểm mới gì?
Pháp luật
Số môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 khác gì so với số môn thi tốt nghiệp hiện nay? Năm 2025 thi tốt nghiệp bao nhiêu môn?
Pháp luật
Danh sách 139 học sinh giỏi được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và được xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024?
Pháp luật
Thủ tướng chỉ đạo mới về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2024 thế nào?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Đáp án đề thi minh họa môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024? Hướng dẫn giải môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024 thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi phiếu Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024? Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2024 gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
5,849 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào