Có buộc phải hiển thị công khai trên website những ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không?

Có buộc phải hiển thị công khai trên website những ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không? Câu hỏi của chị Nguyệt ở Huế.

Hợp đồng dịch vụ khuyến mại trực tuyến phải có những nội dung gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 43 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Hợp đồng dịch vụ khuyến mại
1. Hợp đồng dịch vụ khuyến mại giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến với thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại thực hiện theo quy định tại Điều 90 Luật thương mại và phải có các nội dung sau:
a) Phân định trách nhiệm giữa các bên trong việc thực hiện các trình tự, thủ tục để thực hiện hoạt động khuyến mại theo quy định của pháp luật về khuyến mại;
b) Quy định cụ thể nghĩa vụ giải quyết khiếu nại và bồi thường cho khách hàng trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không phù hợp với nội dung đã thông báo hay cam kết.
2. Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ nêu tại Điểm a và b Khoản 1 Điều này nếu hợp đồng dịch vụ khuyến mại không quy định cụ thể những nội dung nêu trên.

Như vậy theo quy định trên hợp đồng dịch vụ khuyến mại giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến với thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại phải có những nội dung sau:

- Phân định trách nhiệm giữa các bên trong việc thực hiện các trình tự, thủ tục để thực hiện hoạt động khuyến mại theo quy định của pháp luật về khuyến mại;

- Quy định cụ thể nghĩa vụ giải quyết khiếu nại và bồi thường cho khách hàng trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không phù hợp với nội dung đã thông báo hay cam kết.

Có buộc phải hiển thị công khai trên website những ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không?

Có buộc phải hiển thị công khai trên website những ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không? (Hình từ Internet)

Dịch vụ khuyến mại trực tuyến được thể hiện bằng những hình thức nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 39 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến
1. Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến là thương nhân, tổ chức thiết lập website khuyến mại trực tuyến để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác (gọi tắt là đối tác) theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.
2. Các hình thức của dịch vụ khuyến mại trực tuyến:
a) Bán phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác;
b) Bán các thẻ khách hàng thường xuyên cho phép khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ một hệ thống các đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác so với khi mua hàng hóa, dịch vụ tại từng đối tác riêng lẻ;
c) Các hình thức của dịch vụ khuyến mại trực tuyến khác do Bộ Công Thương quy định.

Như vậy theo quy định trên dịch vụ khuyến mại trực tuyến được thể hiện bằng những hình thức sau:

- Bán phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác.

- Bán các thẻ khách hàng thường xuyên cho phép khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ một hệ thống các đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác so với khi mua hàng hóa, dịch vụ tại từng đối tác riêng lẻ.

- Các hình thức của dịch vụ khuyến mại trực tuyến khác do Bộ Công Thương quy định.

Có buộc phải hiển thị công khai trên website những ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 40 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Thông tin về hoạt động khuyến mại trên website khuyến mại trực tuyến
1. Thông tin về từng hoạt động khuyến mại đăng tải trên website khuyến mại trực tuyến phải bao gồm các nội dung sau:
a) Tên, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;
b) Mô tả hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, trong đó bao gồm các thông tin về xuất xứ hàng hóa, quy cách, chất lượng hàng hóa và dịch vụ;
c) Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;
d) Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trước thời điểm được khuyến mại;
đ) Tổng chi phí thực tế khách hàng phải trả để sở hữu hàng hóa, sử dụng dịch vụ được khuyến mại, bao gồm cả chi phí trả cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến;
e) Nội dung cụ thể của các điều kiện gắn với việc khuyến mại hàng hóa, dịch vụ.
2. Nếu website có cơ chế tiếp nhận ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, những ý kiến này phải được hiển thị công khai trên website để những khách hàng khác xem được.

Như vậy theo quy định trên buộc phải hiển thị công khai trên website những ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại nếu như website có cơ chế tiếp nhận ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng.

Việc hiển thị công khai trên website những ý kiến phải hồi về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại nhằm để những khách hàng có thể xem.

Khuyến mại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ khuyến mại là gì? Thông tin về giá cung ứng dịch vụ khuyến mại có phải công khai không?
Pháp luật
Thương nhân thực hiện khuyến mại có bắt buộc phải thông báo công khai giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại không?
Pháp luật
Khuyến mại, khuyến mãi là gì? Khuyến mại và khuyến mãi khác nhau thế nào? Những sản phẩm, dịch vụ nào được khuyến mại?
Pháp luật
Treo biển khuyến mại giảm giá quanh năm có vi phạm pháp luật không? Giảm 70% giá bán hàng hóa có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Nâng giá sản phẩm trước rồi mới khuyến mại giảm giá có bị xử phạt hay không? Không niêm yết giá nhằm thuận tiện nâng giá sản phẩm bị xử lý như thế nào?
Pháp luật
Nếu giá trị sách khuyến mãi trên 100 triệu tính cho 1 lần hay 1 năm thì có phải đăng ký với Sở Công thương không?
Pháp luật
Doanh nghiệp có được thực hiện khuyến mại theo mô hình đa cấp khi chưa đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp?
Pháp luật
Đại lý thương mại sẽ phải thực hiện thủ tục thông báo, đăng ký khuyến mại theo quy định của pháp luật trong trường hợp nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp được quyền khuyến mại bằng hình thức giảm giá bán hàng hóa vượt quá 50% giá hàng hóa lúc đầu hay không?
Pháp luật
Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là bao nhiêu? Hàng hóa, dịch vụ nào được khuyến mại?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khuyến mại
691 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khuyến mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: