Chỉ tiêu tuyển sinh trường cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào? Chương trình đào tạo trường cao đẳng sư phạm gồm những gì?

Cho hỏi chỉ tiêu tuyển sinh trường cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào? Chương trình đào tạo trường cao đẳng sư phạm được quy định thế nào? - Câu hỏi của anh Thái tại Long An.

Chỉ tiêu tuyển sinh của trường cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 16 Điều lệ trường cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Hoạt động đào tạo
...
3. Tuyển sinh, tổ chức đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp
a) Trường cao đẳng sư phạm thực hiện việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp; theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tuyển sinh trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên; theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong tuyển sinh các trình độ của giáo dục nghề nghiệp với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên;
b) Trường cao đẳng sư phạm tổ chức thực hiện chương trình đào tạo và quản lý đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp; theo quy chế đào tạo hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với đào tạo trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên; theo quy chế đào tạo hiện hành tương ứng với từng trình độ đào tạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với đào tạo các trình độ của giáo dục nghề nghiệp với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên;
c) Trường cao đẳng sư phạm thực hiện việc cấp bằng tốt nghiệp cho người học sau khi tốt nghiệp một trình độ đào tạo theo một hình thức đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp; theo quy định về quản lý và cấp bằng tốt nghiệp hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với đào tạo trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên; theo quy định về quản lý và cấp bằng tốt nghiệp hiện hành tương ứng với từng trình độ đào tạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với đào tạo các trình độ của giáo dục nghề nghiệp với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Như vậy, trường cao đẳng sư phạm thực hiện việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh; theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tuyển sinh trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên; theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong tuyển sinh các trình độ của giáo dục nghề nghiệp với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên;

Theo đó, hằng năm các trường cao đẳng sư phạm sẽ xây dựng đề án tuyển sinh dựa trên các quy định nêu trên.

Chỉ tiêu tuyển sinh trường cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào? Chương trình đào tạo  trường cao đẳng sư phạm được quy định thế nào?

Chỉ tiêu tuyển sinh trường cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào? Chương trình đào tạo trường cao đẳng sư phạm gồm những gì? (Hình từ Internet)

Chương trình đào tạo của trường cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 16 Điều lệ trường cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Hoạt động đào tạo
...
2. Chương trình, giáo trình đào tạo
a) Chương trình đào tạo thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm tổ chức xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo để sử dụng làm chương trình đào tạo của nhà trường, bảo đảm tuân thủ các quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp; bảo đảm theo các quy định hiện hành về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời phải tuân thủ quy trình về xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên; của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các trình độ của giáo dục nghề nghiệp với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên;
b) Giáo trình đào tạo thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm tổ chức biên soạn, lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng giáo trình, tài liệu giảng dạy trong nhà trường, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên; theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các trình độ của giáo dục nghề nghiệp với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Như vậy, Chương trình đào tạo của trường cao đẳng sư phạm được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014.

Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm tổ chức xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo để sử dụng làm chương trình đào tạo của nhà trường, bảo đảm tuân thủ các quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời, ảo đảm theo các quy định hiện hành về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời phải tuân thủ quy trình về xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên; của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các trình độ của giáo dục nghề nghiệp với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Trường cao đẳng sư phạm khi đăng ký hoạt động phải đảm bảo tuân thủ các quy định nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 16 Điều lệ trường cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Hoạt động đào tạo
Trường cao đẳng sư phạm thực hiện tổ chức các hoạt động đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp, các quy định của pháp luật hiện hành và các quy định sau đây:
1. Việc đăng ký hoạt động và đình chỉ hoạt động đào tạo, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đào tạo đối với trường cao đẳng sư phạm thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp; quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của Chính phủ; quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên hoặc quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Theo đó, trường cao đẳng sư phạm khi đăng ký hoạt động phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014; quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của Chính phủ; quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên hoặc quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các ngành, nghề đào tạo ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực từ ngày 14/03/2023.

Trường cao đẳng sư phạm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Trước khi bổ nhiệm, hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm phải được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ nào?
Pháp luật
Muốn thành lập trường cao đẳng sư phạm tư thục cần những điều kiện là thủ tục như thế nào?
Pháp luật
Vận động và tiếp nhận tài trợ đối với trường cao đẳng sư phạm theo nguyên tắc nào? Hình thức tài trợ cho trường cao đẳng sư phạm quy định ra sao?
Pháp luật
Trường cao đẳng sư phạm do Nhà nước thành lập nhằm mục đích gì? Trường cao đẳng sư phạm gồm những cấp trường nào?
Pháp luật
Chủ tịch hội đồng trường cao đẳng sư phạm do Nhà nước thành lập bị miễn nhiệm trong trường hợp nào?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm có trách nhiệm gửi quy chế tổ chức và hoạt động của trường cho cơ quan nào?
Pháp luật
Hội đồng trường cao đẳng sư phạm phải có tối thiểu bao nhiêu thành viên? Chủ tịch Hội đồng trường được kiêm nhiệm chức vụ quản lý không?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập trường cao đẳng sư phạm? Cơ cấu tổ chức của trường cao đẳng sư phạm được quy định thế nào?
Pháp luật
Sứ mạng của trường cao đẳng sư phạm là gì? Trường cao đẳng sư phạm được đặt tên theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường cao đẳng sư phạm
1,385 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường cao đẳng sư phạm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: