Thời gian xác định tổng mức năng lượng tiêu hao để sản xuất giấy của cơ sở sản xuất là khi nào? Giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy?

Cho tôi hỏi, để xác định tổng mức năng lượng tiêu hao để sản xuất giấy của cơ sở sản xuất như thế nào? Thời gian xác định tổng mức năng lượng tiêu hao là khi nào? Để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy có những giải pháp gì? Câu hỏi của anh Minh Quân tại Đồng Nai.

Xác định tổng mức năng lượng tiêu hao để sản xuất giấy của cơ sở sản xuất như thế nào? Thời gian xác định tổng mức năng lượng tiêu hao là khi nào?

Tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 24/2017/TT-BCT giải thích về Suất tiêu hao năng lượng (SEC) là tổng mức năng lượng tiêu hao để sản xuất một đơn vị khối lượng sản phẩm.

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 24/2017/TT-BCT quy định về phương pháp xác định suất tiêu hao năng lượng như sau:

Phương pháp xác định suất tiêu hao năng lượng
Suất tiêu hao năng lượng trong sản xuất giấy được xác định theo phương pháp tại Phụ lục I Thông tư này.

Tại Phụ lục 1 Ban hành kèm theo Thông tư 24/2017/TT-BCT quy định như sau:

Phạm vi đánh giá: khu vực sản xuất sản phẩm giấy (bao gồm dây chuyền sản xuất, các khu vực phụ trợ và xử lý chất thải), không bao gồm các khu vực khác như hành chính hay khu vực sản xuất các sản phẩm khác.
2. Thời gian xác định suất tiêu hao năng lượng của đối tượng đánh giá là một năm từ ngày 01 tháng 01 tới ngày 31 tháng 12. Trong trường hợp cần kiểm định suất tiêu hao, thời gian kiểm định được quyết định là thời gian cần thiết để thực hiện hết một chu trình sản xuất.
3. Các thông số để xác định suất tiêu hao năng lượng trong các cơ sở sản xuất sản phẩm giấy:
Thông số
...

Tổng mức năng lượng tiêu hao để sản xuất một đơn vị khối lượng sản phẩm gọi là Suất tiêu hao năng lượng (SEC).

Phạm vi đánh giá: khu vực sản xuất sản phẩm giấy (bao gồm dây chuyền sản xuất, các khu vực phụ trợ và xử lý chất thải), không bao gồm các khu vực khác như hành chính hay khu vực sản xuất các sản phẩm khác.

Thời gian xác định suất tiêu hao năng lượng của đối tượng đánh giá là một năm từ ngày 01 tháng 01 tới ngày 31 tháng 12. Trong trường hợp cần kiểm định suất tiêu hao, thời gian kiểm định được quyết định là thời gian cần thiết để thực hiện hết một chu trình sản xuất.

tiêu hao

Tổng mức năng lượng tiêu hao để sản xuất giấy của cơ sở sản xuất (Hình từ Internet)

Để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy có những giải pháp gì?

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 24/2017/TT-BCT quy định về một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy như sau:

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy
1. Việc lập và thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy phải tận dụng tối đa các giải pháp quản lý và công nghệ.
2. Khuyến khích các cơ sở sản xuất giấy áp dụng các tiêu chuẩn quản lý năng lượng tiên tiến và áp dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy có một số giải pháp sau:

- Việc lập và thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy phải tận dụng tối đa các giải pháp quản lý và công nghệ.

- Khuyến khích các cơ sở sản xuất giấy áp dụng các tiêu chuẩn quản lý năng lượng tiên tiến và áp dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 24/2017/TT-BCT.

Cơ sở sản xuất giấy có trách nhiệm báo cáo về tình hình thực hiện suất tiêu hao năng lượng năm trước của cơ sở vào thời gian nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 24/2017/TT-BCT, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 6 Thông tư 42/2019/TT-BCT quy định về trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân như sau:

Trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân
1. Tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giấy phải có kế hoạch để đáp ứng các quy định tại Điều 6 Thông tư này.
2. Trước ngày 15 tháng 01 hằng năm, các cơ sở sản xuất giấy có trách nhiệm báo cáo Sở Công Thương địa phương bằng văn bản theo phương thức gửi trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính về tình hình thực hiện suất tiêu hao năng lượng năm trước của đơn vị theo quy định tại Phụ lục IV Thông tư này.
3. Đối với các cơ sở sản xuất giấy chưa thể xác định được suất tiêu hao năng lượng, trong vòng 6 tháng kể từ khi Thông tư này có hiệu lực phải có trách nhiệm lắp đặt đầy đủ đồng hồ đo đếm năng lượng để đảm bảo tính toán chính xác suất tiêu hao năng lượng.

Theo đó, trước ngày 15 tháng 01 hằng năm, các cơ sở sản xuất giấy có trách nhiệm báo cáo Sở Công Thương địa phương bằng văn bản theo phương thức gửi trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính về tình hình thực hiện suất tiêu hao năng lượng năm trước của đơn vị theo quy định tại Phụ lục IV Thông tư 24/2017/TT-BCT.

Cơ sở sản xuất giấy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian xác định tổng mức năng lượng tiêu hao để sản xuất giấy của cơ sở sản xuất là khi nào? Giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất giấy?
Pháp luật
Cơ sở sản xuất giấy in, giấy viết đang hoạt động có suất tiêu hao năng lượng cao hơn định mức tiêu hao năng lượng thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Cơ sở sản xuất giấy bao bì đang hoạt động có suất tiêu hao năng lượng cao hơn định mức tiêu hao năng lượng thì xử lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở sản xuất giấy
434 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở sản xuất giấy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào