Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi không?

Cho tôi hỏi thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi không? Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách trong trường hợp nào? Câu hỏi của anh N.T.P từ Long An.

Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi không?

Thời gian làm bài của thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan được quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy chế tổ chức thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan ban hành kèm theo Quyết định 3605/QĐ-TCHQ năm 2019 như sau:

Quy chế thi
...
2. Đối với Giám thị hành lang
- Giữ gìn trật tự và đảm bảo an toàn bên ngoài phòng thi; Chỉ được làm nhiệm vụ tại khu vực được phân công, không được vào phòng thi.
- Phát hiện, nhắc nhở và phối hợp với Giám thị phòng thi lập biên bản (Biểu mẫu số 6) đối với thí sinh vi phạm quy chế thi ở khu vực hành lang;
- Giám sát thí sinh khi được Giám thị phòng thi cho phép ra ngoài phòng thi, nếu phát hiện có sai phạm thì lập biên bản xử lý.
3. Thời gian làm bài của thí sinh
Thí sinh chỉ được phép nộp bài thi và rời phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài của môn thi. Những môn thi có thời gian làm bài từ 60 phút trở xuống, thí sinh không được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi. Nếu thí sinh bị đau ốm bất thường hoặc có nhu cầu chính đáng nhất thiết phải tạm thời ra khỏi phòng thi, Giám thị báo cáo xin ý kiến Trưởng ban Coi thi để giải quyết.
4. Y tế
- Nhân viên Y tế do Hội đồng thi chỉ định và phân công nhiệm vụ (Y tế cơ quan hoặc thuê đơn vị cung cấp dịch vụ).
...

Như vậy, theo quy định, thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan chỉ được phép nộp bài thi và rời phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài của môn thi.

Tuy nhiên, đối với những môn thi có thời gian làm bài từ 60 phút trở xuống thì thí sinh không được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi.

Trường hợp thí sinh bị đau ốm bất thường hoặc có nhu cầu chính đáng nhất thiết phải tạm thời ra khỏi phòng thi, Giám thị báo cáo xin ý kiến Trưởng ban Coi thi để giải quyết.

Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi không?

Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi không? (Hình từ Internet)

Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan không được mang những vật dụng nào vào phòng thi?

Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan được quy định tại khoản 5 Điều 5 Quy chế tổ chức thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan ban hành kèm theo Quyết định 3605/QĐ-TCHQ năm 2019 như sau:

Quy chế thi
...
5. Quy định đối với thí sinh
...
- Ngồi đúng chỗ theo số báo danh, để giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác lên mặt bàn để Giám thị phòng thi kiểm tra. Sử dụng đúng và bảo mật mã số thí sinh được cấp để truy cập vào hệ thống thi trắc nghiệm trên máy tính. Mã số thí sinh được Hội đồng thi cấp trước khi tiến hành thủ tục đăng nhập vào Hệ thống thi.
- Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ; không được mang vào phòng thi các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi, vũ khí chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, thuốc lá, điện thoại, phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin và các vật dụng khác trái quy định để lợi dụng làm bài thi.
- Chỉ sử dụng một loại giấy thi do Hội đồng thi phát để làm bài thi, không được làm bài thi trên giấy khác. Phải ghi đầy đủ các mục quy định trong giấy làm bài thi. Mỗi tờ giấy thi phải có đủ chữ ký của 2 Giám thị phòng thi, bài thi không có đủ chữ ký của 2 Giám thị phòng thi được xem là không hợp lệ.
...

Như vậy, theo quy định, thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ vào phòng thi.

Không được mang vào phòng thi các loại vật dụng sau đây:

(1) Các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi,

(2) Vũ khí chất gây nổ, gây cháy,

(3) Bia, rượu, thuốc lá,

(4) Điện thoại, phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin,

(5) Các vật dụng khác trái quy định để lợi dụng làm bài thi.

Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách trong trường hợp nào?

Xử lý vi phạm đối với thí sinh được quy định tại khoản 6 Điều 5 Quy chế tổ chức thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan ban hành kèm theo Quyết định 3605/QĐ-TCHQ năm 2019 như sau:

Quy chế thi
...
6. Xử lý vi phạm đối với thí sinh
a. Thí sinh vi phạm quy chế thi đều bị lập biên bản và tùy theo mức độ vi phạm, thí sinh vi phạm sẽ bị xử lý theo các hình thức sau:
a.1. Khiển trách: áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi:
- Cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình;
- Trao đổi với người khác, đã bị nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành;
- Mang tài liệu vào phòng thi nhưng chưa sử dụng.
Hình thức kỷ luật khiển trách do Giám thị phòng thi lập biên bản và công bố công khai tại phòng thi. Thí sinh bị khiển trách ở bài thi nào sẽ bị trừ 20% kết quả điểm thi của bài thi đó.
a.2. Cảnh cáo: áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi:
- Đã bị khiển trách nhưng vẫn tiếp tục vi phạm nội quy phòng thi;
- Sử dụng tài liệu trong phòng thi;
- Trao đổi giấy nháp, bài thi cho nhau;
- Chép bài của thí sinh khác;
- Sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính và các phương tiện thông tin khác trong phòng thi.
...

Như vậy, theo quy định, thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có thể bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách nếu vi phạm một trong các lỗi sau đây:

(1) Cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình;

(2) Trao đổi với người khác, đã bị nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành;

(3) Mang tài liệu vào phòng thi nhưng chưa sử dụng.

Hình thức kỷ luật khiển trách do Giám thị phòng thi lập biên bản và công bố công khai tại phòng thi.

Lưu ý: Thí sinh bị khiển trách ở bài thi nào sẽ bị trừ 20% kết quả điểm thi của bài thi đó.

Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan được tổ chức mấy năm 1 lần? Thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan thì sẽ được gửi về đâu?
Pháp luật
Khi thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan giảng viên chuyên ngành kinh tế ngoại thương có được miễn thi môn Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương không?
Pháp luật
Kết quả Thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan được Tổng cục Hải quan thông báo trong thời gian nào?
Pháp luật
Thí sinh dự thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan được miễn thi môn Pháp luật về hải quan và môn Kỹ thuật nghiệp vụ hải quan trong trường hợp nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký dự thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan mới nhất? Kỳ thi gồm những môn nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký dự thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan trong trường hợp dự thi lại các môn thi chưa đạt là mẫu nào?
Pháp luật
Thành viên của Ban Coi thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan là ai? Ban Coi thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Ban Đề thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan do ai thành lập? Ban Đề thi cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Bài thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan bao gồm những môn thi nào? Kết quả kỳ thi được thông báo ở đâu?
Pháp luật
Thí sinh tham gia thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan có được nộp bài và rời phòng thi trước khi có hiệu lệnh thu bài thi không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan
301 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: