Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia nộp đơn phúc khảo bài thi trắc nghiệm ở đâu theo quy định?

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia nộp đơn phúc khảo bài thi trắc nghiệm ở đâu theo quy định? Việc chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT quốc gia được thực hiện như thế nào? - câu hỏi của anh Giang (Cà Mau).

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia nộp đơn phúc khảo bài thi trắc nghiệm ở đâu theo quy định?

Theo khoản 1 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về phúc khảo bài thi như sau:

Phúc khảo bài thi
1. Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi; thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi ĐKDT.
2. Nơi thí sinh ĐKDT nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.
......

Như vậy, theo quy định thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia nộp đơn phúc khảo bài thi trắc nghiệm tại nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Ai có trách nhiệm tiếp nhận đơn phúc khảo bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT quốc gia?

Theo khoản 2 Điều 60 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về trách nhiệm của trường phổ thông như sau:

Trách nhiệm của trường phổ thông
1. Hoàn thành chương trình dạy học theo chỉ đạo của sở GDĐT; tổ chức ôn tập cho học sinh; hướng dẫn để học sinh được cấp Căn cước công dân chậm nhất vào cuối học kỳ I năm học lớp 12; tổ chức kiểm tra trình độ kiến thức văn hóa, xếp loại học lực cho những người tự học khi được sở GDĐT giao trách nhiệm.
2. Tiếp nhận Phiếu ĐKDT, đơn đề nghị phúc khảo; kiểm tra hồ sơ của người học ĐKDT tại trường; hoàn thiện dữ liệu ĐKDT và chuyển dữ liệu cho sở GDĐT; in, đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh; quản lý hồ sơ ĐKDT của thí sinh theo quy định.
3. Tổ chức cho công chức, viên chức, giáo viên và thí sinh học tập Quy chế thi, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm Điểm thi hoặc địa điểm chấm thi, phúc khảo.
4. Tiếp nhận đơn, lập danh sách thí sinh có đơn phúc khảo bài thi và chuyển đến sở GDĐT; trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh nộp Phiếu ĐKDT tại trường.
5. Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
6. Lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.
7. Đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các học sinh của trường làm căn cứ để đổi mới việc dạy và học trong nhà trường.

Theo quy định thì trường phổ thông có trách nhiệm tiếp nhận đơn phúc khảo bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT quốc gia.

PHÚC KHẢO BÀI THI TỐT NGHIỆP THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia nộp đơn phúc khảo bài thi trắc nghiệm ở đâu theo quy định? (Hình từ Internet)

Việc chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT quốc gia được thực hiện như thế nào?

Theo khoản 5 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định việc chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT quốc gia được thực hiện như sau:

- Khi có mặt đầy đủ thành viên được giao nhiệm vụ chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm mới tiến hành mở niêm phong túi bài thi; Hội đồng thi có số lượng bài thi phúc khảo lớn có thể chia thành các nhóm để thực hiện.

Việc chấm phúc khảo phải bảo đảm nguyên tắc mở túi nào chấm phúc khảo dứt điểm túi đó, niêm phong trở lại rồi mới được mở túi khác;

- Thực hiện đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên Phiếu TLTN với hình ảnh đã quét lưu trong máy tính, nếu có những sai lệch phải xác định rõ nguyên nhân; thực hiện in kết quả chấm từ phần mềm chấm thi trước và sau khi sửa lỗi để lưu hồ sơ;

- Dữ liệu chấm phúc khảo được xuất ra từ phần mềm, ghi vào 02 đĩa CD giống nhau, được niêm phong dưới sự giám sát của Tổ Giám sát, công an và lập biên bản, có chữ ký của Trưởng ban Chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm; 01 đĩa gửi về Bộ GDĐT (qua Cục QLCL) để quản lý; 01 đĩa bàn giao cho Chủ tịch Hội đồng thi để cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm quản lý thi và lưu trữ;

- Kết thúc việc chấm phúc khảo, Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm lập biên bản tổng hợp, có chữ ký của Trưởng ban và tất cả các thành viên, Tổ Giám sát;

- Tổ Giám sát phải thực hiện nhiệm vụ giám sát trực tiếp, thường xuyên, liên tục tất cả các khâu trong quá trình phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

Lưu ý:

- Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do các Trưởng ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định.

Chủ tịch Hội đồng thi cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào hệ thống phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ GDĐT; báo cáo, gửi dữ liệu cho Bộ GDĐT (qua Cục QLCL).

- Hội đồng thi in Giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo trả cho thí sinh có bài thi được điều chỉnh điểm; đồng thời, thu hồi và hủy Giấy chứng nhận kết quả thi trước phúc khảo.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mấy ngày nữa thi đại học 2024? Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 phải có mặt ở phòng thi lúc mấy giờ?
Pháp luật
Việc bảo quản, vận chuyển Đề thi tốt nghiệp THPT nghiêm ngặt như thế nào? Phải được công an giám sát đúng không?
Pháp luật
Thí sinh thi THPT quốc gia có được mang máy tính có thẻ nhớ vào phòng thi? Khi nhận đề thi THPT quốc gia, thí sinh cần kiểm tra những gì?
Pháp luật
Nội dung thi THPT quốc gia chủ yếu nằm trong chương trình nào? 3 bài thi độc lập trong kỳ thi THPT quốc gia?
Pháp luật
05 trường hợp thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia bị 0 điểm ngay trong lúc thi? Bị điểm 0 sẽ không được dự thi các bài thi tiếp theo đúng không?
Pháp luật
Thi tốt nghiệp THPT, điểm liệt tiếng Anh là bao nhiêu điểm? Trường hợp nào có thể xin xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh?
Pháp luật
Danh mục vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT theo quy định mới nhất? Một số lưu ý trong phòng thi tốt nghiệp THPT dành cho thí sinh?
Pháp luật
Có bao nhiêu bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia? Thời gian làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia?
Pháp luật
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đăng đề thi lên mạng xã hội khi ra khỏi phòng thi sớm thì có bị xem là tiết lộ đề thi không?
Pháp luật
Atlat đem vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2024 của học sinh để thi môn Địa lí được ghi những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
548 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào