Thay đổi cơ sở sản xuất thuốc có phải đăng ký thuốc lại từ đầu không? Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc có thời hạn trong bao lâu?

Thay đổi cơ sở sản xuất thuốc có phải đăng ký thuốc lại từ đầu không? Hiện tại công ty kinh doanh A đã được cấp phép và có số đăng kí cho các sản phẩm thực phẩm chức năng và thuốc. Trong hồ sơ đăng kí, công ty A đã thể hiện sẽ ủy thác gia công tại nhà máy B, đạt tiêu chuẩn về dây chuyền sản xuất và chứng nhận theo quy định của Bộ Y Tế. Tuy nhiên, sau này vì một số lí do nên công ty A ngưng hợp tác với nhà máy B để chuyển sang gia công tại một nhà máy khác. Như vậy, lúc này công ty có phải tiến hành đăng kí thuốc lại từ đầu với Bộ Y Tế hay không? Và nếu đăng ký lại thì thời hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc mới này có thời hạn bao lâu vậy? Nhờ trả lời sớm giúp chị. Cảm ơn sự hỗ trợ của nhóm tư vấn!

Thay đổi cơ sở sản xuất thuốc có phải đăng ký thuốc lại từ đầu không?

Căn cứ theo khoản 1 và khoản 2 Điều 55 Luật Dược 2016 quy định về hình thức đăng ký thuốc, nguyên liệu làm thuốc như sau:

"1. Thuốc, nguyên liệu làm thuốc được đăng ký theo một trong các hình thức sau đây:
a) Cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
b) Gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
c) Thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc.
2. Cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong trường hợp sau đây:
a) Thuốc, nguyên liệu làm thuốc chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam;
b) Thuốc đã được cấp giấy đăng ký lưu hành nhưng có thay đổi về thành phần dược chất, dược liệu; hàm lượng, nồng độ hoặc khối lượng các thành phần dược chất, dược liệu có tác dụng; dạng bào chế; đường dùng; cơ sở sản xuất, trừ trường hợp thay đổi cơ sở đóng gói thứ cấp, cơ sở xuất xưởng, địa Điểm xuất xưởng;
c) Nguyên liệu làm thuốc đã được cấp giấy đăng ký lưu hành nhưng có thay đổi về cơ sở sản xuất, trừ trường hợp thay đổi cơ sở đóng gói thứ cấp, cơ sở xuất xưởng, địa Điểm xuất xưởng."

Như vậy, theo quy định nêu trên, dù thuốc đã được cấp giấy đăng ký lưu hành nhưng có thay đổi về cơ sở sản xuất thì vẫn phải tiến hành đăng ký thuốc lại, cụ thể sẽ đăng ký theo hình thức cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc mới chị nhé.

Lưu hình thuốc

Đăng ký lưu hành thuốc

Hồ sơ đề nghị cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc bao gồm những gì?

Theo khoản 2 Điều 56 Luật Dược 2016 quy định về thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục, thời hạn cấp, gia hạn, thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc cụ thể như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc bao gồm:

- Hồ sơ hành chính bao gồm đơn đề nghị cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc; bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập văn phòng đại diện còn thời hạn hiệu lực đối với cơ sở kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc của nước ngoài hoặc Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược còn thời hạn hiệu lực đối với cơ sở kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc của Việt Nam; bản gốc hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận sản phẩm dược phẩm đối với thuốc nhập khẩu còn thời hạn hiệu lực; mẫu nhãn thuốc, nguyên liệu làm thuốc; thông tin về thuốc và các tài liệu khác về kinh doanh và lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc;

- Hồ sơ kỹ thuật chứng minh thuốc, nguyên liệu làm thuốc đáp ứng các yêu cầu quy định tại Khoản 4 Điều 54 của Luật này; đối với thuốc mới, sinh phẩm tham chiếu, vắc xin, thuốc dược liệu có chỉ định đối với các bệnh thuộc danh Mục do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành phải có thêm hồ sơ lâm sàng chứng minh đạt an toàn, hiệu quả; đối với sinh phẩm tương tự phải có thêm hồ sơ chứng minh tương tự về chất lượng, an toàn, hiệu quả so với một sinh phẩm tham chiếu; đối với thuốc có yêu cầu thử tương đương sinh học phải có thêm báo cáo số liệu nghiên cứu tương đương sinh học của thuốc;

- Mẫu nhãn thực tế của thuốc, nguyên liệu làm thuốc lưu hành tại nước sở tại hoặc nước tham chiếu đối với thuốc nhập khẩu.

Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc có thời hạn trong bao lâu?

Theo khoản 6 Điều 56 Luật Dược 2016 quy định về thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục, thời hạn cấp, gia hạn, thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, theo đó thời hạn hiệu lực của giấy đăng ký lưu hành thuốc được xác định như sau:

- Thời hạn hiệu lực của giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc là 05 năm kể từ ngày cấp hoặc gia hạn.

- Thời hạn hiệu lực của giấy đăng ký lưu hành thuốc là 03 năm kể từ ngày cấp đối với thuốc có yêu cầu tiếp tục theo dõi an toàn, hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc thay đổi cơ sở sản xuất có phải thực hiện đăng ký thuốc lại từ đầu không, thời hạn hiệu lực của Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo quy định mới nhất hiện nay. Trân trọng!

Đăng ký lưu hành thuốc Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đăng ký lưu hành thuốc
Giấy đăng ký lưu hành thuốc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thuốc cổ truyền được xem xét rút ngắn thời gian cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc cổ truyền trong trường hợp nào?
Pháp luật
Cơ sở sản xuất thuốc đề nghị cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc cổ truyền thì hồ sơ đề nghị cấp giấy cần có những tài liệu gì?
Pháp luật
Thuốc hiếm chưa có giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam được cấp phép nhập khẩu thì có được nhập khẩu không?
Pháp luật
Dược chất là gì? Thuốc có chứa dược chất trong trường hợp nào có thể bị thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc?
Pháp luật
Từ ngày 20/10/2022, thực hiện đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo quy định mới?
Pháp luật
Danh mục 96 thuốc nước ngoài được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam Đợt 114.3 gồm những thuốc nào?
Pháp luật
Myomethol là thuốc gì? Thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam, đình chỉ lưu hành toàn quốc mặt hàng thuốc Myomethol đúng không?
Pháp luật
Để được phân loại là sinh phẩm tham chiếu thì thuốc đã được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam cần đáp ứng các tiêu chí nào?
Pháp luật
Dược liệu được xem xét rút ngắn thời gian cấp giấy đăng ký lưu hành dược liệu trong trường hợp nào?
Pháp luật
Danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng từ ngày hết hiệu lực đến hết ngày 31/12/2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký lưu hành thuốc
Đinh Thị Ngọc Huyền Lưu bài viết
2,567 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký lưu hành thuốc Giấy đăng ký lưu hành thuốc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào