Thành viên Ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được phân công làm giám thị phòng thi có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi Ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm có những ai? Phải đáp ứng những điều kiện gì để được cư tham gia Ban coi thi? Thành viên Ban coi thi được phân công làm giám thị phòng thi có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Câu hỏi của anh An (Long An).

Ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm có những ai?

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 1557/QĐ-TCT năm 2021 như sau:

Ban coi thi
1. Ban coi thi do Chủ tịch Hội đồng thi thành lập theo từng điểm thi, gồm: Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một số thành viên kiêm Thư ký Ban coi thi.
...

Theo đó, ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Chủ tịch Hội đồng thi thành lập theo từng điểm thi, gồm: Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một số thành viên kiêm Thư ký Ban coi thi.

thủ tục về thuế

Hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế (Hình từ Internert)

Phải đáp ứng những điều kiện gì để được cử tham gia vào ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế?

Theo khoản 7 Điều 9 Quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 1557/QĐ-TCT năm 2021 như sau:

Ban coi thi
...
7. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban coi thi:
a) Người được cử tham gia Ban coi thi là công chức, viên chức của Trường Nghiệp vụ Thuế hoặc của vụ, đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế hoặc của cơ quan, đơn vị khác do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định.
b) Người được cử tham gia Ban coi thi không được tham gia Ban đề thi, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo.

Theo đó, người được cử tham gia vào Ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế phảo đáp ứng những điều kiện như sau:

- Là công chức, viên chức của Trường Nghiệp vụ Thuế hoặc của vụ, đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế hoặc của cơ quan, đơn vị khác do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định.

- Không được tham gia Ban đề thi, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo trong kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Thành viên Ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được phân công làm giám thị phòng thi có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo khoản 4 Điều 9 Quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 1557/QĐ-TCT năm 2021 như sau:

Ban coi thi
...
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên Ban coi thi được phân công làm giám thị phòng thi:
a) Thực hiện nhiệm vụ coi thi theo sự phân công của Trưởng ban coi thi.
b) Có mặt đúng giờ tại địa điểm thi để làm nhiệm vụ.
c) Trong khi thực hiện nhiệm vụ coi thi, không được mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi; không được làm việc riêng; không được hút thuốc; không được sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích.
d) Không giải quyết cho thí sinh ra ngoài phòng thi đối với môn thi được tổ chức thi trên máy vi tính, môn thi trắc nghiệm trên giấy. Chỉ cho phép thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi đối với môn thi viết trên giấy. Trường hợp bất khả kháng thí sinh nhất thiết phải ra khỏi phòng thi thì giám thị phòng thi phải thông báo ngay cho giám thị hành lang để giám thị hành lang báo cáo ngay Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.
đ) Trường hợp thí sinh vi phạm nội quy, quy chế thi thì giám thị phòng thi phải lập biên bản xử lý theo quy định. Nếu có tình huống bất thường phải báo cáo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.
e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng ban coi thi về nhiệm vụ được phân công.
...

Theo đó, thành viên Ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được phân công làm giám thị phòng thi có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ coi thi theo sự phân công của Trưởng ban coi thi.

- Có mặt đúng giờ tại địa điểm thi để làm nhiệm vụ.

- Trong khi thực hiện nhiệm vụ coi thi, phải tuân thủ các quy định sau:

+ Không được mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi;

+ Không được làm việc riêng;

+ Không được hút thuốc;

+ Không được sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích.

- Không giải quyết cho thí sinh ra ngoài phòng thi đối với môn thi được tổ chức thi trên máy vi tính, môn thi trắc nghiệm trên giấy. Chỉ cho phép thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi đối với môn thi viết trên giấy.

Trường hợp bất khả kháng thí sinh nhất thiết phải ra khỏi phòng thi thì giám thị phòng thi phải thông báo ngay cho giám thị hành lang để giám thị hành lang báo cáo ngay Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.

- Trường hợp thí sinh vi phạm nội quy, quy chế thi thì giám thị phòng thi phải lập biên bản xử lý theo quy định. Nếu có tình huống bất thường phải báo cáo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng ban coi thi về nhiệm vụ được phân công.

Hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Ban coi thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được phân công làm giám thị phòng thi có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế
378 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào