Thanh tra lại ngành Xây dựng được thực hiện khi nào? Việc tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra ngành Xây dựng được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề thanh tra ngành Xây dựng. Cho tôi hỏi thanh tra lại ngành Xây dựng được thực hiện khi nào? Việc tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra ngành Xây dựng được quy định thế nào? Câu hỏi của chị Minh Hoa ở Bình Dương.

Việc thực hiện kết luận thanh tra ngành Xây dựng được quy định ra sao?

Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 26/2013/NĐ-CP về thực hiện kết luận thanh tra như sau:

Thực hiện kết luận thanh tra
1. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ký kết luận thanh tra hoặc nhận được kết luận thanh tra, Bộ trưởng, Giám đốc Sở có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo việc thực hiện kết luận thanh tra.
2. Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp với cơ quan ra quyết định thanh tra, thủ trưởng đơn vị sự nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là đối tượng thanh tra có trách nhiệm ra quyết định xử lý kỷ luật cá nhân có sai phạm được nêu trong kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức hoặc pháp luật về lao động.
3. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm xử lý vi phạm nêu trong kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra quy định tại Khoản 2 Điều này mà không xử lý, xử lý không kịp thời hoặc xử lý không đầy đủ thì bị xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Theo quy định trên, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ký kết luận thanh tra hoặc nhận được kết luận thanh tra, Bộ trưởng, Giám đốc Sở có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo việc thực hiện kết luận thanh tra.

Thanh tra ngành xây dựng

Thanh tra lại ngành Xây dựng được thực hiện khi nào? Việc tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra ngành Xây dựng được quy định thế nào?

(Hình từ Internet)

Thanh tra lại ngành Xây dựng được thực hiện khi nào?

Theo Điều 19 Nghị định 26/2013/NĐ-CP quy định về thanh tra lại như sau:

Thanh tra lại
1. Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng quyết định thanh tra lại vụ việc đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kết luận thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi được Bộ trưởng giao.
2. Quyết định thanh tra lại bao gồm các nội dung được quy định tại Khoản 1 Điều 52 Luật thanh tra. Chậm nhất là 03 ngày làm việc, kể từ ngày ký quyết định thanh tra lại, người ra quyết định thanh tra lại phải gửi quyết định thanh tra lại cho người đã ký kết luận thanh tra và đối tượng thanh tra lại.
3. Căn cứ thanh tra lại, thời hiệu thanh tra lại, thời hạn thanh tra lại, nhiệm vụ, quyền hạn của người ra quyết định thanh tra lại, trưởng đoàn thanh tra, thành viên đoàn thanh tra, báo cáo kết quả thanh tra lại, kết luận thanh tra lại thực hiện theo quy định của Luật thanh tra, Nghị định số 86/2011/NĐ-CP , Nghị định số 07/2012/NĐ-CP .
4. Kết luận thanh tra lại của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng được gửi Bộ trưởng, Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng quyết định thanh tra lại vụ việc đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kết luận thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi được Bộ trưởng giao.

Và chậm nhất là 03 ngày làm việc, kể từ ngày ký quyết định thanh tra lại, người ra quyết định thanh tra lại phải gửi quyết định thanh tra lại cho người đã ký kết luận thanh tra và đối tượng thanh tra lại.

Việc tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra ngành Xây dựng được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 20 Nghị định 26/2013/NĐ-CP quy định về tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra ngành Xây dựng như sau:

Tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra ngành Xây dựng
1. Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng, Tổng Thanh tra Chính phủ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của mình.
2. Chánh Thanh tra Sở Xây dựng báo cáo Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, Chánh Thanh tra tỉnh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của mình.

Như vậy, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng, Tổng Thanh tra Chính phủ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của mình.

Và Chánh Thanh tra Sở Xây dựng báo cáo Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, Chánh Thanh tra tỉnh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của mình.

Thanh tra ngành Xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời hạn thanh tra ngành Xây dựng là bao lâu? Việc thực hiện kết luận thanh tra ngành Xây dựng được quy định thế nào?
Pháp luật
Việc thanh tra ngành Xây dựng bao gồm những nội dung nào? Ai có quyền ra quyết định thanh tra ngành Xây dựng?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Thanh tra Bộ Xây dựng được quy định thế nào? Thanh tra Bộ Xây dựng có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Thanh tra viên ngành Xây dựng có những nhiệm vụ, quyền hạn nào? Trang phục của thanh tra viên ngành Xây dựng được quy định thế nào?
Pháp luật
Thanh tra lại ngành Xây dựng được thực hiện khi nào? Việc tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra ngành Xây dựng được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra ngành Xây dựng
809 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra ngành Xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: