Tem bưu chính sau khi nhận bàn giao để đưa vào lưu trữ thì được tiến hành thực hiện những công đoạn nào? Kinh phí cho công tác lưu trữ tem bưu chính được lấy từ đâu?

Tôi có câu hỏi là tem bưu chính sau khi nhận bàn giao để đưa vào lưu trữ thì được tiến hành thực hiện những công đoạn nào? Kinh phí cho công tác lưu trữ tem bưu chính được lấy từ đâu? Câu hỏi của anh Quang Huy đến từ Đồng Nai.

Tem bưu chính sau khi nhận bàn giao để đưa vào lưu trữ thì được tiến hành thực hiện những công đoạn nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 27/2014/TT-BTTTT, có quy định về tiếp nhận, đếm, kiểm tài liệu lưu trữ như sau:

Tiếp nhận, đếm, kiểm tài liệu lưu trữ
1. Tem bưu chính, hồ sơ mẫu thiết kế và tài liệu có liên quan sau khi nhận bàn giao từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được tiến hành thực hiện các công đoạn dưới đây:
a) Kiểm tra chất lượng theo quy định tại Điều 5 Thông tư này;
b) Đếm kiểm số lượng theo quy định tại Điều 8 (đối với tem bưu chính giai đoạn trước năm 2015) và Điều 9 (Đối với tem bưu chính Việt Nam giai đoạn từ năm 2015 trở đi) của Thông tư này;
c) Bổ sung các tài liệu quy định tại điểm đ, e, g, h và i, khoản 2, Điều 9 (đối với tem bưu chính Việt Nam từ năm 2015 trở đi) của Thông tư này;
d) Sắp xếp theo thứ tự quy định tại khoản 1, khoản 2, Điều 9 Thông tư này.
2. Tem bưu chính, hồ sơ mẫu thiết kế và tài liệu có liên quan được đựng trong bìa hồ sơ tem bưu chính (Phụ lục 2).

Như vậy, theo quy định trên thì tem bưu chính sau khi nhận bàn giao để đưa vào lưu trữ thì được tiến hành thực hiện những công đoạn sau:

- Kiểm tra chất lượng theo quy định tại Điều 5 Thông tư 27/2014/TT-BTTTT;

- Đếm kiểm số lượng theo quy định tại Điều 8 (đối với tem bưu chính giai đoạn trước năm 2015) và Điều 9 (Đối với tem bưu chính Việt Nam giai đoạn từ năm 2015 trở đi) của Thông tư 27/2014/TT-BTTTT;

- Bổ sung các tài liệu quy định tại điểm đ, e, g, h và i, khoản 2, Điều 9 (đối với tem bưu chính Việt Nam từ năm 2015 trở đi) của Thông tư 27/2014/TT-BTTTT;

- Sắp xếp theo thứ tự quy định tại khoản 1, khoản 2, Điều 9 Thông tư 27/2014/TT-BTTTT.

tem bưu chính

Tem bưu chính (Hình từ Internet)

Tem bưu chính được đóng gói để đưa vào lưu trữ quốc gia được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 11 Thông tư 27/2014/TT-BTTTT, có quy định về đóng gói như sau:

Đóng gói
1. Tem bưu chính được đóng gói như sau:
a) Các tờ tem của bộ tem được lót trên và dưới bằng giấy chống dính;
b) Dùng giấy trắng đúp lếch (duplex) định lượng 220g/m2 có khuôn khổ bằng tờ tem để lót trên và dưới các tờ tem;
c) Các tờ tem được băng bằng giấy trắng (bề ngang 3-5cm) theo hình chữ thập bên ngoài để giữ chặt, tránh xô, lệch trong quá trình bảo quản.
2. Toàn bộ tem bưu chính, hồ sơ mẫu thiết kế và tài liệu có liên quan được đựng trong các phong bì riêng biệt cho từng loại có khuôn khổ 225 x 325 mm.

Như vậy, theo quy định trên thì tem bưu chính được đóng gói để đưa vào lưu trữ quốc gia được thực hiện như sau:

- Các tờ tem của bộ tem được lót trên và dưới bằng giấy chống dính;

- Dùng giấy trắng đúp lếch (duplex) định lượng 220g/m2 có khuôn khổ bằng tờ tem để lót trên và dưới các tờ tem;

- Các tờ tem được băng bằng giấy trắng (bề ngang 3-5cm) theo hình chữ thập bên ngoài để giữ chặt, tránh xô, lệch trong quá trình bảo quản.

Tem bưu chính Việt Nam giai đoạn từ năm 2015 trở đi thì được lập bao nhiêu bộ hồ sơ lưu trữ tem bưu chính?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 27/2014/TT-BTTTT, có quy định về lập hồ sơ lưu trưc tem bưu chính như sau:

Lập hồ sơ lưu trữ tem bưu chính
1. Một bộ tem bưu chính Việt Nam giai đoạn từ năm 2015 trở đi được lập 01 hồ sơ lưu trữ tem bưu chính.
2. Hồ sơ lưu trữ tem bưu chính đưa vào lưu trữ được lập theo trình tự và nội dung quy định tại Hướng dẫn lập hồ sơ lưu trữ tem bưu chính (Phụ lục 3).

Như vậy, theo quy định trên thì Tem bưu chính Việt Nam giai đoạn từ năm 2015 trở đi thì được lập 01 bộ hồ sơ lưu trữ tem bưu chính.

Kinh phí cho công tác lưu trữ tem bưu chính quốc gia được lấy từ đâu?

Căn cứ tại Điều 21 Thông tư 27/2014/TT-BTTTT, có quy định về kinh phí cho công tác lưu trữ tem bưu chính quốc gia tại Bộ Thông tin và Truyền thông như sau:

Kinh phí cho công tác lưu trữ tem bưu chính quốc gia tại Bộ Thông tin và Truyền thông
Kinh phí cho công tác lưu trữ tem bưu chính quốc gia được bố trí trong nguồn kinh phí hoạt động hàng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông và được sử dụng vào các công việc sau đây:
a) Sửa chữa, cải tạo kho tem bưu chính lưu trữ;
b) Mua sắm thiết bị, phương tiện bảo quản và phục vụ việc sử dụng tem bưu chính lưu trữ;
c) Thực hiện các biện pháp kỹ thuật bảo quản, thống kê, đảo tem trong kho tem bưu chính lưu trữ quốc gia;
d) Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác lưu trữ.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí cho công tác lưu trữ tem bưu chính quốc gia được bố trí trong nguồn kinh phí hoạt động hàng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông và được sử dụng vào các công việc sau:

- Sửa chữa, cải tạo kho tem bưu chính lưu trữ;

- Mua sắm thiết bị, phương tiện bảo quản và phục vụ việc sử dụng tem bưu chính lưu trữ;

- Thực hiện các biện pháp kỹ thuật bảo quản, thống kê, đảo tem trong kho tem bưu chính lưu trữ quốc gia;

- Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác lưu trữ.

Tem bưu chính Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Tem bưu chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng tem bưu chính Việt Nam đã có dấu hủy rồi thì có bị vi phạm pháp luật theo quy định của luật Việt Nam hay không?
Pháp luật
Hiểu như thế nào về dịch vụ bưu chính và người sử dụng dịch vụ bưu chính? Hành vi mạo danh người khác khi sử dụng dịch vụ bưu chính bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Tem bưu chính hết thời hạn cung ứng thì cũng không còn giá trị thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính đúng không?
Pháp luật
Doanh nghiệp nào cũng có thể đăng ký in tem bưu chính đúng không? Liên quan đến hoạt động in tem bưu chính có những mức xử phạt cụ thể nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền tổ chức thiết kế mẫu tem bưu chính theo Chương trình đề tài tem bưu chính hàng năm?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định phát hành bộ tem bưu chính? Việc phát hành tem bưu chính gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Tem bưu chính hết thời hạn cung ứng theo quy định có phải hủy tem bưu chính đó không? Việc hủy tem bưu chính được thực hiện tối thiểu bao nhiêu lần trên năm?
Pháp luật
Cá nhân gửi đề xuất đề tài tem bưu chính đến cơ quan nào để xem xét xây dựng Chương trình đề tài tem bưu chính hàng năm?
Pháp luật
Thời gian duyệt mẫu thiết kế bộ tem bưu chính chính thức tối thiểu bao nhiêu tháng? Hồ sơ duyệt mẫu thiết kế bộ tem bưu chính chính thức bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Đối với tem bưu chính kỷ niệm sự kiện thì thời gian phát hành lần đầu là tròn bao nhiêu năm diễn ra sự kiện?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tem bưu chính
519 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tem bưu chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào